Plan 2

6.1K 344 102
                                    




~Do Kyungsoo~




Sobrang cold ni Kim Jongin.



Hindi ko alam kung anong problema niya pero SOBRANG cold niya. Pagka-alis nina Baekhyun, hindi manlang niya ako tinulungan sa mga gamit ko. Hinayaan lang niya akong pumasok at umikot-ikot sa loob ng dorm room namin na parang tanga. Bumalik siya sa desk niya at tinuloy ang ginagawa.



Hello? May kasama ka dito! Yoohoo! Walang hiya talaga.



"Um--"



"Take the upper bunk." bigla niyang sabi habang hindi inaalis ang tingin sa librong binabasa niya.



"A-ano?"



Bored siyang tumingin sakin at tinuro yung double-deck na bed. "Doon ka sa taas." mariin niyang sabi. "Sa baba ako."



Wala akong nagawa kundi ang tumango nalang at naglakad papunta doon sa kama. Malaki naman eh. Queen sized both yung beds. His things are neat, infairness. Napatingin ako sa malaking cabinet at binuksan ito. Walang laman yung kabilang side kaya agad ko nang binuksan yung maleta ko and started to unpack.



Habang ginagawa ko yun, napapalibutan kami ng awkward silence.



"Senior ka din?" tanong ko. Ayoko naman kasing maging ganito lang kami forever. Besides, he's my roommate. I don't want us to be this cold towards each other.



Jongin glanced at me fast and nodded.



Yun lang? Aba. Aba. Mukhang sinusubukan niya ang socialization skills ko ah.



Napabuntong hininga ako. "Cold ka talaga?" i asked, not bothering to hide the annoyance in my voice. Eh nakakainis na kasi siya. Ako na nga tong nakikipag-usap sakanya, siya pa ang snob? Akala mo naman kung sinong pogi.



"I don't really talk much with strangers." he snapped and gave me a bored look, saka niya binalik ang tingin sa libro niya.



ANO RAW?! Strangers?! Aba! Gago to ah!

Not the PlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon