Plan 7

5.3K 319 116
                                    





After 1 week...



~Do Kyungsoo~




Staying here at EXO-A is hard. Totoo ang sinasabi nilang once the lessons started, you can't withdraw yourself that easily anymore. Akala ko happy-go-lucky lang mga tao dito. Hindi pala.



Everyone is serious.



And everyone has a name and reputation to protect.



Up until now, hindi pa kami nag-uusap ni Daddy. And i don't think he wants to hear anything from me.



"Wala tayong matatapos kung ganyan ka." Jongin interrupted my thoughts. Napatingin ako sakanya at umiling. Nakatingin siya sa laptop at nagta-type ng report para sa isa naming subject.



"Sorry." sabi ko saka lumapit sakanya. "May naisip lang."



He shook his head in dismay. "You should learn to set aside unnecessary things lalo na pag may ginagawa tayo." he said and glanced at me. "Ano bang problema?"



We are sitting side by side beside this table here in the library. He put his head on his hand and stared at me. His eyes are serious and expectant.



Ganun siya tumingin parati. And it makes me uncomfortable. "N-nothing." i muttered. Iniwas ko ang tingin ko at saka napatingin sa sahig.



"Come on." Jongin said and patted my shoulder. "You can tell me."



Ugh. Kelan pa siya naging pushy?



Napatingin ako sakanya at nagtaas ng isang kilay. "Why are you asking?" tanong ko. "Do you--"



"I'm asking cause i'm worried." he said with a sigh. Nanlaki naman ang mata ko at nakaramdam ng kaba. Teka. Kaba? Bat ako kinakabahan?



Is he worried about me? 



At saka kinakabahan nga lang ba ako? 


Not the PlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon