Ano pa bang mga booth ang mapupuntahan nina Kyungsoo at Jongin?
* * * * *
~Do Kyungsoo~
"Here." sabi ko saka binigyan si Kookie ng five thousand mula sa wallet ko. Kukunin na sana niya yun nang pigilan siya ni Jongin. Naglabas siya ng ten thousand mula sa wallet niya.
"Take this." sabi niya. "And thank you... i guess?"
Natawa ako saka binalik yung pera sa wallet ko. OKAY FINE. Si Jongin na yung rich kid. Siya na! Siya naman parati eh, diba? =3= Tinignan naman ako ni Jongin saka ngumiti ng nakakaloko.
"Salamat!" masayang sabi ni Jungkook saka nilagay sa pink piggy bank yung perang binigay ni Jongin. "At saka heto, pumirma na kayo sa marriage contract niyo." saka kami binigyan ng isang papel at ballpen.
Kinuha ko naman yun saka binasa.
Walang hiya. Marriage contract nga! Pero syempre, gawa-gawa lang nila. Alangan namang kasal na talaga kami ni Jongin diba? Huwag muna. Hindi pa ako handa.
Pumirma naman ako sa taas ng pangalan ko at ganun din yung ginawa ni Jongin. Sabi ni Kookie, souvenir na daw namin yun kaya tinupi iyon ni Jongin at nilagay sa wallet niya. Nagpasalamat naman kami ng maraming beses kina Taehyung at Jungkook dahil sa successful na "kasal" namin ni Jongin. Hay.
Pwede na ba akong tawaging Kim Kyungsoo?
Nang nakalabas na kami ng booth nila, napatingin sakin si Jongin saka ngumisi. "We're officially married." sabi niya saka tinaas yung isa niyang kamay para ipakita sakin yung singsing. "Now, what do you want me to call you?"
Inirapan ko naman siya. "Sa booth lang yun." mahina kong sabi habang hinahawakan yung white gold ring na bigay nina Taehyung. Sosyal ah. White gold talaga.
Sinundot naman ni Jongin yung pisngi ko gamit yung daliri niya. "Why?" tanong niya saka ngumiti ng maliit. "Doon din naman punta natin diba? Don't tell me you'll gonna marry other man beside me!" dagdag pa niya saka nagtaas ng isang kilay.
Agad naman akong umiling. "Of course not!" giit ko. "What i am--"
BINABASA MO ANG
Not the Plan
FanfictionFalling in love was never Do Kyungsoo's plan. It's pretension. Text copyright © 2015 by HahuYeah [Language: FILIPINO]