Plan 3

6K 317 137
                                    




~Do Kyungsoo~




 Pagkagising ko kinabukasan, Kim Jongin is gone. Kumain na siguro o di naman kaya, pumasok na sa klase.



I looked at my bedside clock and realized that it's still too early. Siguro kumain nga si Kim Jongin. Sino naman ang papasok sa school ng 5:30 am diba? Tapos 7:00 am yung klase mo? Adik yung ganun, maniwala ka.



Naglakad na ako papunta sa banyo para maligo. Gusto kong medyo maaga ngayon para naman makapili ako ng magandang upuan. Lalo na't ako lang ang new student. Baka sa gitna pa ako mapunta, mahirap yun. O di naman kaya sa likod, tragedy na tawag dun.



Matapos magbihis ay lumabas na ako ng malaki naming banyo.



"Ay nognog!" gulat na sigaw ko nang makita si Kim Jongin. Nakatayo siya at nagtatanggal ng t-shirt na suot sa tabi ng double deck naming kama.



Tinignan niya ako ng masama at tuluyan na ngang naghubad ng shirt sa harap ko. Pinagpapawisan siya at medyo hingal.



Napatingin ako sa katawan niya at napahawak ng mahigpit sa tuwalya na hawak ko. Hindi ko naman inakala na ganito pala ang katawan neto. Bakit... Bakit ang perfect? Mula ulo hanggang paa, parang diyos. Jusko po.



"May problema ba?" tanong niya at saka lang ako natauhan. I blinked a few times and wiped my forehead with the towel i'm holding. Pinagpapawisan na pala ako, walang hiya naman.


"W-wala naman." sagot ko at napalunok ulit. "Nagulat lang ako sayo." Naglakad na ako pabalik sa table ko habang umiiwas ng tingin.



He just nodded in response and went to get his own towel. Pumasok na siya sa banyo at saka lang ako nakahinga ng maluwag.



Kinuha ko yung notebook sa ilalim ng desk ko nang magbukas ulit ang pinto. Napatingin ako sakanya at lumapit siya sakin habang topless parin.



Jusko naman Jongin. Huwag ganyan, hayop ka.



"Look. I'm sorry for being rude yesterday, Do Kyungsoo." he said with a frown. "Hindi lang naging maganda ang araw ko kahapon."



Nagulat naman ako sa sinabi niya. Weh? Totoo ba to?

Not the PlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon