Plan 47

3.5K 223 46
                                    

Hay. So i am back. hehehe. :)



Dedicated to @ByuntaeHunHan520 !!! Thank you sa pagbabasa ng stories ko. Keep shipping! I know KaiSoo and the other otps love you too. :) Godbless and xoxo! Love you!





* * * * *




Hinawi ni Kim Jongin yung kurtinang nakatakip sa bintana ng kwarto niya. Sobrang kapal ng kurtina na nilagay at walang ilaw yung nakakapasok mula sa labas. Sinubukan niyang itulak ulit yung bintana niya para buksan. Pero wala parin. Talagang ni-lock ito.



Sumilip si Jongin sa labas at nakita ang tatlong guards na nakatayo sa ibaba ng bintana niya. Nasa second floor ang kwarto niya at sinigurado ni Madam Kim na hindi siya makakatakas. Sa labas ng pintuan ni Jongin, may dalawang gwardiya din ang nakabantay. 



Napadaing nalang si Jongin saka bumalik sa kama niya. Wala siyang magawa ngayon. Kinuha lahat ng gadgets na meron siya. Cellphone, laptop, iPad, etc. Walang kahit anong form of communication ang binigay sakanya. 



Maya-maya pa, pumasok ang isang maid para bigyan siya ng lunch. 



"I'm not eating." mariin na sabi ni Jongin sa maid na yun. Matapos nun ay humiga siya sa kama at tumalikod sa pintuan. 



Iisang tao lang ang gusto niyang makita ngayon. 



At hindi niya alam kung nasan siya. 



Hindi alam ng maid ang gagawin. "P-pero sir Kai. S-sabi po ni M-madam--"



"I told you!" galit na sigaw ni Jongin habang hindi nililingon yung maid. "Just leave, okay?! I don't want to eat that sh*t! Just go away! LEAVE!" 



Nanginginig na naglakad paalis yung maid. Pero bago pa niya marating yung pintuan, pumasok si Taeyeon at gulat na napatingin sa maid. Kinuha niya yung dala nitong pagkain saka sinabihan yung katulong na umalis na muna. 



Dahan-dahan na nilapag ni Taeyeon yung tray ng pagkain sa bedside table ni Jongin. Umupo ito sa kama saka napabuntong hininga. 



"Jongin. You need to eat." sabi niya sa kapatid. "Starving yourself to death wouldn't solve anything." 

Not the PlanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon