Dedicated sayo na nagbabasa nito. :)
* * * * *
"Please... Marry me, Kyung."
Dahan-dahan na binalik ni Kyungsoo ang tingin niya kay Jongin. Maraming bagay ang tumatakbo sa isip niya ngayon at isa na doon ang biglaang tanong ng taong nasa harap niya.
"Kai... i love you. I really do. But--"
Napabuntong hininga si Jongin saka maingat na hinawakan yung kamay ni Kyungsoo. Hinaplos niya yun saka hinalikan. "I know what you're gonna say." mahina niyang sabi.
"I do wanna marry you, Jongin." sabi ni Kyungsoo. "But we both know how difficult everything is now."
"I know." bulong ni Jongin habang nakakunot noo. Nakatingin lang siya sa kamay ni Kyungsoo na hawak-hawak niya. May ilang sugat pa siyang nakikita sa mga daliri ni Kyungsoo at nasasaktan siyang nakikita yung mga yun.
"Kim Jongin..."
"Here." sabi ni Jongin saka sinuot kay Kyungsoo yung singsing. "Take it. It's all yours anyway."
Ngumiti si Kyungsoo saka hinayaan si Jongin na ibigay sakanya yung singsing. Wala naman siyang balak magpakasal sa iba. Si Kim Jongin lang yung gusto niya. Pero siguro, hindi pa talaga yun ang priority nila sa ngayon. May mga bagay na mas dapat bigyang pansin, kumbaga.
Dahan-dahan na umalis si Kyungsoo mula sa pagkakaupo sa hita ni Jongin at saka umupo sa tabi nito. Kinuyom niya yung kamay niya na para bang natatakot siya na mawala yung singsing mula sa kanya.
"So... where are we going now?" tanong ni Jongin habang nakatingin sa paligid. Sobrang daming tao parin sa park na yun at wala siyang idea kung saan ba dapat sila pumunta.
Sinundan naman ni Kyungsoo yung tingin ni Jongin at maya-maya pa, isang tao ang nakita nilang patakbong papunta sakanila. Agad silang napatayo at sinalubong si Taeyeon na parang hingal pa at nagmamadali.
"Oh gosh, finally." sabi niyang nang makita si Kyungsoo. "Let's go."
BINABASA MO ANG
Not the Plan
FanfictionFalling in love was never Do Kyungsoo's plan. It's pretension. Text copyright © 2015 by HahuYeah [Language: FILIPINO]