Yến tiệc

419 19 0
                                    

"Thúc, thím, không nghĩ tới ta cùng Phó Hâm thực có duyên phận, ta còn tưởng rằng chính mình một người đi Trường An nhập ngũ, dọc theo đường đi còn không chán chết hay sao ? May mắn ngày đó ở nhà ga, ta đi mua vé trước, lúc này mới gặp gỡ hắn ! Lúc trước, thời điểm đến trường, ta đã nghĩ muốn thân cận Phó Hâm, nhưng là khi đó hai ta thành tích giống nhau, Phó Hâm  lúc nào cũng không nói chuyện, thành tích học tập còn tốt như vậy, ta cũng không dám đi. Không nghĩ tới hiện tại, vẫn là hai huynh đệ ta đồng thời nhập ngũ ! Ha ha ha ha !Ta hôm nay là đến đưa vé xe lửa, chiến hữu của cha ta làm việc ở ga, có đưa cho ta hai vé giường nằm. Ta nhanh chóng hướng Phó Hâm đưa tới, miễn cho hắn lại phải đi xếp hàng mua ! Đến ngày đó, hai chúng ta trực tiếp từ cổng ưu tiên đi vào liền nhẹ nhàng hơn rất nhiều." 

Lý Thiên Tứ là một tiểu tử có tính cách thực hào sảng, dáng người cao lớn, cùng Phó Hâm không phân cao thấp. Thích nói thích cười, người Phó gia nhìn thấy như vậy, cứ như là quen biết đã lâu, đều cảm thấy vui vẻ. Phó Đại Dũng trực tiếp lấy ra tiền, vội tới trả tiền vé xe cho hắn. Vương Thục Mai càng là thích hài tử như vậy, tha thiết giữ hắn ở lại ăn cơm. Lý Thiên Tứ cũng không khách khí, ngược lại là cùng Phó Hâm tinh tế nói lại một ít cấm kỵ cùng yêu cầu của đồ vật được mang theo.

"Cha ta nói, trong bộ đội, cái gì cũng đều phát xuống. Quần áo không nên mang theo nhiều, nếu muốn mang thì có thể mang thêm chút đồ ăn là được. Tuy nói đồ ăn trong bộ đội không tồi, nhưng cũng muốn thêm chút quà để bữa ăn ngon hơn chứ phải không ? Mang nhiều, mang ít tiền cũng được ! Bất quá chúng ta còn có tiền trợ cấp, ta nghe ta cha nói, binh chủng loại này của chúng ta, không cần làm cái gì quá vất vả, dù sao chúng ta cũng học qua trung học rồi còn gì !".

Lý Thiên Tứ nói cũng thực nhiều, quả thực là Phó Sâm thứ hai. Hơn nữa hắn còn hơn ở chỗ sẽ quan sát sắc mặt mà nói chuyện, vừa vào cửa, nhìn đến tình trạng của Phó gia. Chỉ biết đây không phải là gia đình khó khăn, tuy rằng không quá giàu có, nhưng cũng không phải không có cơm ăn. 

Lúc ăn cơm, gà hun khói cùng thịt dê trên bàn thiếu chút nữa khiến Lý Thiên Tứ đem đầu lưỡi nuốt luôn vào ! Đây cũng là ăn quá ngon đi ! 

Buổi sáng hơn bảy giờ Lý Thiên Tứ đã tới rồi, Vương gia nhà ngoại công Phó Hâm nhà hơi xa cũng đến lúc chín giờ, còn đến sớm nhất chính là nhà Phó Thành cùng Quế Lan tẩu tử, nhà gần đều sang từ mờ sáng để hỗ trợ. Trong nhà nhiều nữ nhân, một hồi nên thu thập đều đã thu thập. Mấy cái bàn cũng đã sắp xếp đầy món ăn lên trên.

Thời điểm Phó Bình Phục tới, áng chừng khoảng hơn mười giờ sáng. Hắn mượn xe đạp của sư phụ, cưỡi trở về. Hắn biết Phó Hâm muốn đi tham gia quân ngũ, cao hứng vô cùng. Phó Sâm thấy hắn về chạy lên đón.

"Tiểu thúc, ngươi sao giờ mới đến ? Hôm qua ta bảo cha ta là ngươi sẽ về sớm một chút !". 

Phó Bình Phục năm nay hai mươi hai tuổi, so với Phó Hâm lớn hơn bốn tuổi. Từ nhỏ liền thường mang hai chất tử nhà đại ca đi chơi. Phó Sâm, Phó Hâm luôn luôn cùng tiểu thúc quan hệ rất tốt. Lúc nói chuyện cũng không quá chú ý, Vương Thục Mai thấy vậy, gõ vào đầu của hắn một cái.

"Như thế nào nói chuyện với tiểu thúc ngươi như vậy ?".

"Đại tẩu ! Không có việc gì, ta cũng đã quen rồi. Ngươi tiểu tử này, ta ngày hôm qua bảo ngươi ở lại, ngươi không nghe. Hôm nay liền đến chê ta. Sáng sớm ta đã đi nhà sư phụ một chuyến, mượn xe đạp, chính là nhà hắn còn chưa mở cửa, ta phải leo tường vào, ta vội chân không chạm đất mới kịp về giờ này đấy."

Trở về thập niên 70 dùng huyền học làm giàuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ