Đại ca phải nhập ngũ làm binh

458 25 0
                                    

Phó Diễm càng nhìn đến trên người đại ca càng hài lòng, hồng sắc cùng tử sắc số mệnh hỗn loạn, chỉ biết sự đã tình thành.

Chạng vạng ngày hôm sau, thời điểm trời nhá nhem tối. Người Phó gia đang chuẩn bị ăn cơm chiều, ánh nắng chiều phủ kín nửa bầu trời. Lý Hoành Nghĩa đẩy cửa đại môn ra liền tiến vào. Vừa đi vừa hô Phó Đại Dũng."Thành, Đại Dũng ca. Thành!"

"Cái gì thành ?" Vương Thục Mai không hiểu liền hỏi. Phó Diễm trong lòng hiểu rõ,  cái này một chút đã trần ai lạc định. Tự nhiên cũng là cao hứng."Chớ không phải là..." Phó Đại Dũng trong lòng có suy đoán, nhưng là nói đến bên miệng lại không dám nói ra.

"Thành, việc Tiểu Kim được tham gia quân ngũ  thành rồi" Lý Hoành Nghĩa thần tình hưng phấn. Đại gia đình nghe vậy đều là cao hứng,  Phó Hâm càng là kích động đến run rẩy cả tay. Mấy ngày nay hắn vẫn luôn quan tâm chuyện này, một bên luôn nghĩ việc này có thể thành, một bên đắn đo nghĩ không thành thì sao.

Cho nên mấy ngày nay tựa như một bên là nước ,một bên là lửa. "Nói nhanh lên, Tiểu Thủy, Tiểu Mộc, mau lấy cho thúc ngươi đũa với cái chén, hai chúng ta vừa uống vừa nói." Phó Đại Dũng cái người này cảm xúc không quá lộ ra ngoài, mắt thấy cao hứng. Vương Thục Mai càng là cao hứng, vội vàng đi vào phòng bếp. 

Ngày mùa hè buổi tối ăn cơm đơn giản, chỉ làm một đĩa đồ ăn. Vương Thục Mai liền lấy thêm ra  nửa con gà hun khói, chuẩn bị xào với ớt. "Tiểu Hỏa, lấy cho mẹ thêm một vài quả ớt đến!" Măt hướng ra phía ngoài không ngừng hô nhi tử,  còn ta thì đã đem gà chặt thành miếng nhỏ. Bên này làm đồ ăn, bên kia lỗ tai còn đang nghe động tĩnh bên ngoài , sợ bỏ qua mỗi một chữ trên bàn cơm.

"Đại Dũng ca, Bạch gia hôm nay gửi điện trả lời cho ta. Nghĩ đến là xem qua tư liệu Tiểu Kim. Cho nên đồng ý sự tình nhập ngũ. Vừa vặn quân khu Tây Bắc muốn thành lập một chi bộ đội, cần phải có văn hóa. Bạch gia đề cử Tiểu Kim đi qua, chỉ còn chờ phát công văn đến thị trấn chúng ta, sau đó làm thủ tục. Chính là không cùng một chỗ với ta, ta không cách nào chiếu ứng Tiểu Kim, nếu đi thì chỉ có thể dựa vào chính mình." Lý Hoành Nghĩa đem tiền căn hậu quả giải thích cho Phó Đại Dũng nghe.

"Hảo. Đi được liền đã là rất tốt, Tiểu Kim, mau cám ơn Lý thúc ngươi. Đa tạ hắn hao tâm tổn trí." Phó Đại Dũng không quan tâm đi chỗ nào, dù sao cũng đều là phải rời khỏi nhà. Nhị đệ Phó Đại Tráng vẫn là ở  quân khu Tây Nam, hàng năm đồn trú đóng quân ở kia, nửa năm có thể trở về đến nhà một lần chính là đã tốt.

Phó Hâm cũng không quá để ý, nam tử hán đại trượng phu tự nhiên muốn dựa vào chính mình. Vội vàng đem rượu nho rót cho Lý Hoành Nghĩa. Đây chính là rượu nho ủ trong không gian của Phó Diễm đã hơn một ngày. Buổi tối Phó Diễm lấy một  bỉnh nhỏ đi ra, chuẩn bị cho người nhà nếm thử.

"Đây là tẩu tử ngươi rảnh rỗi chơi đùa làm ra, hôm nay vẫn là lần đầu tiên uống, ngươi nếm thử xem ngon hay không." Lý Hoành Nghĩa uống một ngụm nhỏ vào miệng, hương vị thuần hậu, nồng mà không gắt, nhìn rượu màu hồng sắc, uống xong một chén nhỏ, trên thành chén vẫn còn đọng lại một tầng rượu thật dày."Không cần cảm tạ ta, ta là đến cám ơn Tiểu Hỏa, ta chỉ là người liên lạc thôi."

Trở về thập niên 70 dùng huyền học làm giàuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ