Chapter 2

57 9 3
                                    


I can't write a stories without an ending it's like hoping for something to change pag di ko nilaglagyan ng ending ih what I mean is I don't have unfinished stories may mga ganon kasi ih like di na kayang tapusin and trust me nakakainis yun.

I remembered dati may nabasa akong story online tas nawalan na ng motivation yung author na mag sulat or hindi na nya nadugtungan sa sobrang busy nya sa mga ibang bagay sobrang ganda pa naman ng story nya tas nabitin ako kasi hindi natapos ako na lang tuloy gumawa ng ending sa isip ko.

That's why na inspired din ako mag sulat dahil don it's a story about a relationship where it's complicated kasi parang may pag ka science fiction yung genre ng story where a guy fall in love to every version of a girl in a different dimensions of universe except sa universe ng leading character na girl. Yeah, it's kinda sad tas di manlang na clarify ng author kung na fall din ba yung guy sa girl kasi it was 3 chapters lang but those 3 chapters can tell everything except it's ending.

Sometimes napaisip ako kung totoo ba yung different dimensions but if multiverse is true I hope the other me will find her lover where she don't need to question her worth if she's not worth it to risk and a guy will just climb the wall she build for herself for many years without hesitation in short I want the other me to have her own family because sometimes I wonder how it feels to be a mother and a wife and maybe in other universe It can be true.

Ano ba naman yan kung ano anong nasa isip ko nasisiraan na siguro ako ng bait hayyssss napa buntong hininga ako at ibinaling ang paningin ko sa mga estudyante ko. I am an English teacher of grade 12 humss students and adviser din ng first section ng humss kaya ayun while I was searching the faces of my students kung meron bang absent although pwede naman akong mag tanong sa kanila pero hindi ko ginawa ayun I spotted the couple sitting on a first row nakasandal lang yung ulo ng babae sa balikat ng lalaki habang sinusuklay neto ang mahabang buhok ng kanyang girlfriend. Kita mo yan lord? Yan sana gusto ko.

Muntik na'ko masamid ng kapeng iniinom ko dahil sa kung saan saan na nakarating yung pag iisip ko.

Napatayo ako saka lumakad mula sa desk ko sa likuran papuntang front I gave them 3 minutes muna kanina to relax before we start our class kasi may mga tinatapos pa silang projects sa ibang subject nila so I gave 3 minutes to settle ayaw ko kasi yung hindi nag go focus sa'kin gusto ko dapat sa'kin lang chussss.

"Good morning everyone"

I greet

"Good morning ma'am"

Sabay sabay na greet nila sa'kin kaya napangiti ako maybe mga dalaga at binata na sila but for me mga bata parin sila.

"Before we proceed to our main topic which I already discussed about it yesterday but before that I want you to write  an essay"

Napatahimik lahat nag pa essay ba naman si ma'am nila kay agang aga gusto ko tuloy tumawa ng nga sampung libo.

I write a sentence in a white board

If you could write a letter to another you in another universe what would it be?

Yan ang nakasulat sa white board kaya may mga nakikita akong excited sa mga ganyang topic meron ding tinatamad saka meron namang parang wala lang yung mga students na mag aantay lang matapos yung essay ng katabi nya tapos titingin lang daw sya kukuha lang ng idea pero kinopya nya na pala lahat kasi wala syang may nakuhang idea.

"I'll give you 10 minutes to finish"

"Yes ma'am"

Agad namang response nila sa'kin

Napaupo na lang ako sa table sa harap ng classroom at hinayaan sila nag uusap naman sila ng kung ano ba mga dapat isulat hinayaan ko na lang kasi ganon din ako way back then.

"Naniwala ka ba na may ganito?"

Rinig kong sabi ng isang babae kaya sinulyapan ko kung sino yun sya pala yung babae kanina na may jowa which is katabi nya.

"Maybe, Kasi you can't define a word without a word so maybe it's true"

Sagot ng lalaki pero hindi satisfied sa sagot nya yung girlfriend neto as if she's expecting more on his answers.

"Look babe, I don't care if it's true or not but if it's true then I will love the every you in every universe"

Napangiti yung babae at halata namang kinikilig ang jejemon pala ma inlove.

"Uwa!"

all eyes on me ng muntik na akong masuka bwesit na mga bata to sobrang cringe pano ako magka love life kung ganito kayo mga baklang to

"okay ka lang po ba ma'am Selene?"

Sabi nong isang babaeng estudyante ko at sya yung classroom president kilala ko sa mukha mga students ko hindi ko lang kilala yung mga names nila s daming sections ba naman na handle ko but I tried my best to memorized them.

"Don't mind me class may naalala lang just continue writing, you have 4 minutes left"

Nakita kong bumalik yung mga mata nila sa papel nila at they continue writing na parang walang may nangyari. I take a deep breath.

Tumahimik ang buong classroom at halatang naka focus sa kanya kanyang mga papel iba talaga kapag nasa first section ka kasi naka focus talaga sila tas may last section din akong hina handle jusko naman sa mga ganitong oras yung mga paa nila nasa ibabaw ng desk nila tas nong pinagawa ko sila ng essay binigyan ba naman ako ng 1 sentence lang mauubusan ako ng dugo ih pero I didn't degrade them and it's not my intention to compare both sections I was just stating the facts but regardless of their grades it's not the basis of what would they'll be in the future.

"Good morning class I'm sorry I'm late"

napatingin lahat sa nag salita malapit sa pintuan sa likuran ng classroom pati ako napako yung paningin ko sa dumating ih

Sobrang tahimik ng room to the point na nagulat kaming lahat at napatulala sa nag salita.

Naka uniform sya as a teacher and I guess teacher din sya dito but I haven't seen him around it's my first time to see him kaya akala ko naligaw sya ng school but then naka suot sya ng uniform gaya sa'min so I guess dito talaga sya nag tuturo.

Sobrang tangkad nya, Hindi masyadong maputi sakto lang, he's handsome but the most important is he smile as bright as the sun kaya napatulala kaming lahat. I don't know if napatulala kami kasi nagulat kami or napatulala kami sa mukha neto coz he's really charming at parang ma sense mo na good boy sya ito yung isang utos lang ng nanay nila susundin nila he's a type of guy na parang ganon.

Her black dress in his poemTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon