I really wanted to meet Marco's father but I don't know what should I feel if makita sya. There are a lots of questions in my head but only Lucas can understand it naisip ko rin na nag-tataka din siguro si Marco kung bakit kapangalan ni Lucas yung tatay nya.Sobrang gulo ng isipan ko parang pigain ko na yung utak ko as of now ayaw ko pang mag-explain kay Marco at alam ko ring hindi nya ako maintindihan may mga bagay talaga na sobrang hirap intindihin.
Kinuha ko ang laptop na nakapatong sa desk ko saka binuksan ito. Pumunta akong YouTube saka nag play ng music na kahit anong song ni Taylor Swift coz her songs is my therapy.
Hindi ako pumasok ngayon bahala na wala kasi ako sa mood makipag usap sa mga tao ni-hindi ko nga kayang humarap sa iisang tao sa isang buong klase pa kaya. Gumaya na lang ako ng excuse na masama ang pakiramdam ko kaya hindi ako pumasok pero ang totoo ay sa room ko lang naman ako nakatulala na parang tanga.
Napatingin ako sa phone ko na biglang may nag notif kaya wala sa mood ko itong kinuha at inopen yung messenger at nakita ko nag-message sa'kin si Marco ayaw ko na sana pansinin pa dahil nangangamusta lang naman ito pero nag send sya ng photo kaya na- curious ako kung ano yun so I open his messages.
"I know you're not feeling well and I don't know why but then look, our co-teacher Lucas and my dad Lucas looks exactly the same."
basa ko sa message nya and when I look at the picture pansin ko agad na isa itong wedding picture ng parents nya. Hindi ko alam kung nanandya ba talaga tong si Marco o sadyang may sayad lang sya sa utak. They looks so happy. Lucas here is very happy nakikita ko sa mga mata neto kahit sa picture lang halatang mahal na mahal nila ang isa't isa unlike Lucas from other universe na kahit ngumiti pa halatang malungkot parin I guess yun yung pinag kaiba although mag-kamukha sila kasi they are the same person from different universe.
nakuha ng atensyon ko ang tugtug ngayon na para bang alam neto ang nararamdaman ko.
🎶 Please don't be in love with someone else
please don't have somebody waiting on youI heard the bridge of the song kaya napatingin ako sa laptop ko and those lyrics was written in it .
Taylor I lost. He already fell in love with someone else. He's already have somebody waiting on him.
Gusto kong mag-sumbong kung bakit ganito na lang ang nararamdaman ko na supposed to be di ako dapat ganito ka apektado pero bakit? We never meet wala nga akong may natandaan pero yung sakit parang meron kahit wala.
Naisip ko na lang na bumaba na kahit kanina pa ako tinatawag ng mga tao sa bahay pero tinataboy ko sila and now alam kong may mga business na sila kaya free na akong mag-libot sa buong bahay.
Pumunta akong kusina saka nag-timpla ng coffee ko coz coffee makes everything okay after non pabagsak akong umupo sa isang upuan malapit sa table dahil wala talaga ako sa mood.
Ayaw ko sanang may nang iistorbo sa moment ko sa life pero kakaupo ko palang bigla na lang nag ring yung door bell hayysss sino kaya sa tatlong kapatid kong tanga ang may naiwan na naman or may nakalimutan kasi si papa malabo kapag nasa trabaho yun di ni make sure na wala syang may nakakalimutan.
Tumayo ako saka lumabas na ng bahay para buksan ang gate namin at nong pag bukas ko napatayo na lang ako bigla.
"Lucas?!"
Kunot noo kong sabi I think parang pasigaw na nga ang pag-kasabi ko ih. I never expected na pupunta sya dito ih bakit naman sya pupunta?
"Bakit parang nagulat ka?"
Nakita kong may dala itong supot and a cup of coffee gaya nong coffee na dinala ko sa kanya sa bahay nya.
"Bakit ka nandito?"
Tanong ko sa kanya pero pumasok muna sya kahit wala naman akong may sinabing papasok sya saka nag lakad lang sya papasok ng bahay kahit wala naman akong may sinabi sa kany. Porket sya yung favorite ni papa ganon na sya makapag asta aba hindi na ito tama.
"You're not feeling well daw and it made me worried kaya pinuntahan kita dito"
Sabi nong nakarating na kami sa sala kaya napahinto ako sa pag-lalakad at bahagyang nakatayo lang dahil sumikip yung dibdib ko alam ko na ito yung nararamdaman ko everytime na malapit sa'kin si Lucas but this time parang double na ang sakit na hindi ko naman naintindihan.
"What? Did I said something wrong?"
Malambing yung tono ng pag kasabi neto but it's pissing me off kaya napaangat ako ng tingin saka tiningnan sya sa mga mata nya nakaharap lang kasi sya sa'kin at nakatingin na kumukunot ang noo.
"Everything is wrong"
My heart beats so fast na parang wala na akong may naririnig pa kundi ang pag-tibok na lang ng puso ko. Sobra akong kinakabahan sa hindi ko malamang dahilan.
Nakita kong medyo na shock sya sa sagot ko pero maya-maya'y ngumiti naman ito kaya mas lalo akong nainis feeling ko kasi ginagawa nya akong tanga at uto-uto na akala neto wala akong alam sa mundo.
"Pahinga ka muna"
Sabi neto saka tumalikod na para ilagay sa mesa ang dala neto na kanina nya pa hawak. Gusto kong mag salita pero wlang may lumalabas sa bibig ko and I hate myself being like this.
BINABASA MO ANG
Her black dress in his poem
Science Fiction"I think I've seen this film before" "And I didn't like the ending"