Natapos ang weekdays and I'm glad hindi ko nakikita si Lucas because on leave sya but then when I remembered na babalik na sya next week parang gusto kong lumipat na lang ng school para lang di sya makita.
"Masyadong malalim ang iniisip auh"
Napatingin ako kay Tsuki na ngayon ay nakaupo sa harapan ko I'm at moon's place kaninang umaga pa at hindi manlang ako makapag isip ng maayos.
"Just thinking about something "
Casual lang na pag kasabi ko sa kanya which is I know hindi namam yan maniniwala sa'kin. She really knows me well kaya alam nyang problemado ako ngayon sabagay para san pa ang pagiging mag kapatid namin kung di namin ma noticed ang kahit kunting bagay sa isa't isa.
'Nag- mahal ka na ba?"
Out of the blue na sabi ko kaya napatingin ito sa'kin then she smile hayyssss bakit kaya sya pa ang tinanong ko alam ko naman na ang sagot it's always the "of course no! " ang sasabihin nya. I'm not saying na she's unattractive kaya walang may nag kagusto sa kanya pero kasi nahihiya ang mga lalaking mag confess sa kanya.
"Yeah, I did"
Nagulat ako sa sinabi na it's impossible parang di ako makapaniwala mas naniniwala pako sa multiverse kesa dito ih.
"How on earth we didn't know that?!"
Takang tanong ko ang alam ko kasi masayado syang focus sa self and goals nya sa life unlike Yasy na feeling ko every month nag papalit ng boyfriend kaya hindi na namin alam kung sinong ex nya ang masasabi namin na tumagal talaga while Chandra naman have already a boyfriend since high school at sila parin hanggang ngayon.
"No one asks anyway"
Casual lang na sabi ni Tsuki pero medyo na guilty ako don pero may point naman sya hindi porket boyish sya mag a- assume na lang kami na hindi sya interested sa Romance.
"Who's that lucky guy?"
Tanong ko sa kanya but she just smile a bitter sweet smile I can say na hindi naging sila and I can tell it's not a happy ending.
"He's already engaged. I just found out that he's not really in love with me he love the idea of me"
Sabi nya
"You know what hurts the most? It is when you end a story that never started at all"
Dugtong nya sa sinabi neto I never saw her side being soft and sad because I always saw her being tough and strong. This is not a Tsuki I knew or maybe I didn't know coz I never tried to know sobrang nakaka guilty naman neto.
"We ended our no-label relationship. I didn't know if it's love coz he never called what it was"
Sabi ulit nya I was just shock na may pinag daanan syang ganito and aaminin ko masakit yung no label kind of relationship kasi hindi mo alam kung saan lulugar sa buhay ng tao it's like both of you are more than friends but less than lovers.
"Nong makita ko yung comment nya sa photo ng ex nya sa instagram I already conclude that it's really hard to play a role on someone's life when at the first place you didn't belong to the script. He commented " 3 years from now and I'm still in love with you" I wanted to ask him kung saang year ako naging part ng life nya because in that 3 years I was there but I just realized I never been part of it, I'm just another point of view"
She said sadly I can feel na okay sya and tanggap nya ang mga nangyari but then she just can't understand why people do that.
Sabagay, pano kaya magawang iparamdam ng tao sayo na special ka, they make you happy, they make you believe that love really exist but then suddenly change.
BINABASA MO ANG
Her black dress in his poem
Science Fiction"I think I've seen this film before" "And I didn't like the ending"