Life is really full of surprises yung ibang surprise is hindi na nakakatuwa gaya lang netong si Yasy na ngayon ay nag da drama kasi iniwan daw ng bf nya. We can't invalidate her feelings pero sanay na kami sa eksenang ito kaya minsan gusto ko syang i- ignore ih gusto kong si Chandra ang mag comfort dito pero walang may ginawa si Chandra for her ang OA na ng reaction ni Yasy which is true kung hindi ko lang to kapatid ih."Wala na ate, we already plan everything already tas bigla nya pala akong iwan"
Mangiyak ngiyak na sabi neto
"Ilang years na ba kayo?"
Tanong ko sa kanya
"One week"
Mabilis pa sa alas kwatro na sabi nya and I see Tsuki rolling her eyes kahit ako matatawa ih pinipigilan ko lang kanya kanya naman kasi tayo ng definition of love.
"Tama na Yan, his lose anyway, palitan mo na lang ng bago"
Sabi ni Tsuki na irita na sa kadramahan ng isang to kaya agad namang tumango si Yasy at nag angat ng ulo neto.
"Yeah, kakasagot ko nga lang din kay Peter ih"
Sabi nya kaya tumayo na kaming tatlo na parang walang may nangyari.
"May date pala ako see you later guys"
Paalam ni Chandra na kanina pa tahimik. She's wearing a yellow dress na may malaking ribbon sa likod neto mukhang may date nga sya.
"Punta lang akong coffee shop"
Sabi ni Tsuki na feeling ko parang ito yung pinaka walang kwentang kwento ever.
"Punta lang akong supermarket"
Sabi ko naman at saka nilayasan si Yasy akala ko kasi sobrang importante ng sasabihin nya hindi pala.
Kinuha ko ang bike ni Tsuki ito na lang ang gagamitin ko since may basket ito sa unahan saka di naman marami yung bibilhin ko bibili lang ako ng curls kasi parang gusto kong kumain ng curls ngayon at manood ng harry Potter.
I ride a bike papuntang supermarket hindi masyadong mainit ang panahon saka medyo mahangin kaya magandang mag bike sa mga ganitong oras.
Nang makarating na ako sa ay iniwan ko muna ang bike ko sa tapat ng supermarket hindi rin naman kasi ako mag tatagal sa loob kaya lumakad na ako papasok ng supermarket nag libot libot muna ako then I spotted Piattos and I love piattos kaya kumuha ako ng isa lang pero pinili ko yung malaki na barbecue flavor saka kumuha din ako ng dalawang chippy aalis na sa ako papuntang counter ng mapansin ko yung Mang Juan na kaya agad ko itong hinawakan para kunin sana kaso may nakahawak na neto nong napatingin ako nagulat akong si Lucas ito.
Medyo nakaramdam na naman ako ng familiar na pain sa dibdib ko and I didn't know why I felt this way everytime he's nearby it is maybe because he didn't came from my universe.
Napabuntong hininga ako saka binitawan yung Mang Juan at tumalikod na para mag panggap na hindi sya nakita today pero tinawag nya ang name ko.
"Selene"
Tawag neto kaya napabuntong hininga ako at hinarap sya para sumbatan kasi gusto ko syang sigawan obvious naman na ako ang hinahanap nya dito sa universe kong to it's because Selene in his universe was already dead at kung ano man ang binabalak nyang gawin alam kong hindi na nakakatuwa.
Pero sa dami ng gusto kong sabihin sa kanya nong kaharap ko na sya para bang may bumabara sa lalamunan ko na pumipigil sa'kin na mag salita kaya nakatitig na lang kami sa isa't isa.
May dalawang matanda na pumunta sa pwesto namin or let's just say nasa pagitan namin sila na namimili ng curls.
Napansin yata nilang nakatayo lang ako sa gilid ay napatingin sila sa'kin saka tiningnan din ang direksyon kung saan nakatingin at nakita nilang nakatayo si Lucas sa di kalayuan.
BINABASA MO ANG
Her black dress in his poem
Science Fiction"I think I've seen this film before" "And I didn't like the ending"