"ATE SELENE!"Napadilat ako ng mga mata ko ng may sumigaw ng name ko ng malakas una kong nakita ang mukha ni Yasy she looks so worried lumipat naman ang tingin ko kay Tsuki na ngayon ay nakakunot ang noo while Chandra looks so scared but when my eyes land on my father's face he has these kind of all emotions he looks so worried, scared and curious.
"Thank goodness nagising kana you makes us all worried akala ko di ka na magigising ate"
Yasy said and she's about to cry I was too stunned to speak kaya nilibot ko ang paningin ko and I am inside my room kaya napabalikwas ako at napatingin sa kanilang lahat .
"Buhay ako?"
Sabi ko na hindi makapaniwala agad kong chineck kung may masakit ba sa'kin or may sugat ba ako agad rin akong tumayo and to my surprise nakakatayo ako at nakakalad I checked myself in a mirror sa gilid ng kama ko malapit sa study table ko at I can say na buhay ako .
Napatingin ako sa mga kapatid ko at kay papa na nasa likod ko
"Akala ko patay na ako I just saw myself kanina na nabangga ng kotse"
Sumbong ko kaya lumapit sila sa'kin at niyakap ako
I clearly saw everything hindi ako nanaginip naalala ko lahat it was real pero bakit? Anong nangyari? Kung panaginip lang yun bakit parang totoo grabe yung kabang naramdaman ko something is not normal hindi na magandang sign to .
"Maybe you're having a lucid dream"
Sabi ni Chandra
Lucid dream is a dream which it is very clear and the dreamer was aware that she's inside on her dreams and knows that she was dreaming but the dream feels like it's real.
I can't say I have Lucid dreams because it's not a dream it is real .
"nangyayari talaga ang mga ganyan yung parang nanaginip ka na parang totoo dati nga nanaginip ako na nakita ko yung sarili ko at sya mismo ang pumatay sa'kin sa panaginip ko hindi ko alam kung sarili ko ba talaga yun o kamukha ko lang grabe yung takot na naramdaman ko nong mga oras na yun"
Kwento ni papa nagsipalitan kami ng mga kapatid ko ng tingin we're like having conversations in our eyes saying "here we go again" everytime kasi na may ganitong topic ibi bida talaga ni papa yung mga na experienced nya napatawa na lang kami sa isa't isa.
But it makes sense what if yung nakita ni papa sa dream neto ay sya din galing sa ibang universe ewan ko kung nasisiraan na ba ako ng bait pero based sa mga nangyayari sa'kin it's possible. well, nothing is impossible ika nga nila may be we are different person in every universe but I believe we have connections to ourselves in every universe or dimensions.
May narinig kaming may nag door bell kaya napatingin kami sa isa't isa na parang nag tatanong kung sino ang may bisita today.
Napatingin kaming lahat kay Yasy sya kasi yung party girl at maraming friends nya ang pumupunta sa bahay I told ya she's sociable.
"Bakit sa'kin kayo nakatingin?"
Takang tanong neto mag sasalita na sana ako kaso nag ring ulit ang doorbell.
"Ako na nga"
Sabi ni Tsuki na agad namang lumabas sa kwarto ko kaya lumabas na rin kaming lahat at bumaba na it's already 10am I can say na sobrang haba ng tulog ko kasi ngayon lang ako nagising usually mga 8am nyan gising na'ko eh.
Nakita kong lumabas na si Tsuki kaya napaupo ako sa couch na bagsak ang mga balikat I was thinking too much these days at sa totoo lang nakakapagod mag isip na alam mong wala namang may makasagot.
BINABASA MO ANG
Her black dress in his poem
Science Fiction"I think I've seen this film before" "And I didn't like the ending"