Finally! A perfect place to write another storyIt's Saturday I am sitting alone in a table at moon's place yeah right nasa coffee shop ako ni Tsuki and I'm glad na maraming tao yung nandito lagi I guess they love the coffee and the place naka locate kasi ito sa mas mataas na parte ng lugar kung baga parang nasa peak ito ng mountain. We're not living in a city we're living in one of the provinces of Iloilo pero wag ka parang city na nga tong lugar na'to kung anong meron sa city meron na din dito.
Sobrang ganda ng tanawin dito parang nag kakape lang ako sa ibabaw ng bundok ih maganda yung place glass lahat ng nasa paligid at may mga naka decorate na moon sa paligid may mga umiilaw na cute na mga moon din sa kisame kaya nga tinawag na moon's place ih open ito 24/7 kapag gabi na dito may mga candles sa table neto ih na hugis crescent moon ih sobrang ganda din ng chandelier sa gitna na moon crescent moon ang design napatitig nga ako sa chandelier ih.
I felt pretty today perfect match tong place sa dress na suot ko it's a purple dress na kung saan open yung back ko may mga print ito ng butterflies, sleeveless at may slit sa bandang likod
Habang nakatitig lang ako sa chandelier may biglang pumukaw ng attention ko nakita ko kasi si Lucas na papasok ng coffee shop sinundan ko sya ng tingin at napatitig sa likod neto habang umu order ito napatingin ako sa laptop ko na nasa harapan ko when he's about to turn around para mag hanap ng mauupuan nya but then it's time for me para makilala sya I mean it's a first step kaya napatingin ulit ako sa kanya and he's still searching a table para upuan may dala din itong laptop, he's wearing a white t-shirt at naka short na black pero sobrang pogi nya parin sa suot neto.
"Sir Lucas"
Tawag ko sa kanya sakto lang yung boses ko para marinig nya kaya napangiti ito saka lumapit sa table kung saan ako nakaupo and again my heart was beating so fast and I felt the pain lagi kong sinasabi parang binabawasan neto yung buhay ko but I think I can manage the pain kahit na habang tumatagal mas lalong sumasakit yung dibdib ko pag kasama sya.
"what a good choice ha masarap yung coffee dito ang perfect ng place para makapag relax at makapag isip isip"
Sabi ko to break a silence and I tried my best to ignore the pain I felt right now.
"Yeah they told me I should visit it"
Tipid na sabi neto saka nag smile ulit
"So bakit naisipan mong mag turo sir?"
Sabi ko as if namang interested ako sa buhay nya gusto ko lang malaman bakit parang may kakaiba sa kanya.
"I really wanted to be a doctor but I studied mechanical engineering but end up being a teacher"
Sabi nya kaya napangiti ako may mga gusto talaga tayo na hindi natin dapat ginusto ih.
"Ako rin I really wanted to be a writer but I end up being a teacher haha"
Sabi ko sa kanya kaya napatingin sya sa'kin
"Really? I love writing a poem if I have time lalo na kapag wala akong may ginagawa"
Sabi neto hindi naman pala sya mahiyain ih baka hindi lang sya comfortable makipag usap sa maraming tao.
"I'm still writing a stories but I can't write a perfect one"
Sabi ko and it's true baka hindi talaga para sa'kin nakita ko naman syang tumango sabay inom ng kape na inorder nya kanina.
"Sir Lucas if you given a chance to write the ending of a story about a girl who fall in love on a guy who's inlove with someone else what would be the last line?"
Biglang naging comfortable ako sa kanya siguro hindi lang ako comfortable sa kanya dati it's because naninikip yung dibdib ko everytime na nakikita sya well hanggang ngayon but at least nakakausap ko na sya.
BINABASA MO ANG
Her black dress in his poem
Science Fiction"I think I've seen this film before" "And I didn't like the ending"