track #5

7.5K 605 267
                                    

thật ra khi thanh bảo mới bước vào bữa tiệc là thế anh đã nhìn thấy cậu rồi, cậu nhỏ rapper hôm nay mặc một bộ đồ màu sáng, thêm làn da và màu tóc, cái lúc ánh sáng chiếu đến người cậu, cả người như một viên pha lê vậy. ít nhất là trong mắt hắn, lúc ấy cậu chẳng khác nào pha lê. 

thế anh chưa bao giờ nghĩ đến cái cảnh một người từng ghét mình và hắn cũng chẳng có thiện cảm gì, ngày ấy lại chẳng tiếc đỡ cho hắn một dao. từ lúc biết được sự thật này, thế anh ăn không vào ngủ chẳng yên, đi bar cũng chẳng màng đến rượu ngon gái đẹp nữa, nghe nhạc giải sầu sẽ vô tình muốn nghe những bài nhạc của trần thiện thanh bảo - những bài hát mà trước ấy dù có cho hắn thêm tiền hắn cũng chẳng thèm nghe. 

nhưng không nghe thì thôi, nghe xong mới thấy, thanh bảo không chỉ đơn giản là giỏi, việc cậu trở thành một rapper được săn đón cũng không phải không có lí do. 

và rồi chính hắn giật dây thanh tuấn để anh mời thanh bảo tới. 

phương ly - cô bạn thân của thế anh thấy hắn nhìn chăm chú vào một ai đó thì đưa tay lên búng búng mấy cái trước cái kính đen của hắn. 

" uây, anh lại nhìn cô nào đấy à? " 

thế anh giật nảy mình như mới bị bắt quả tang tại trận, hắn lại liếc về cậu nhỏ đang uống cocktail bên kia, kéo phương ly qua một góc ít người. 

" cô ra đây anh bảo. "

" ông bảo gì thì bảo, kéo tôi ra đây làm gì?"

phương ty nhăn nhó, cô cũng phát quạu với ông thần này, mà chẳng riêng gì cô, nguyên hội chơi thân giờ sắp thành group anti rồi, nhất là thanh tuấn, chẳng biết thế anh là gì ông í mà giờ ông í hở tí là chọc ngoáy. 

" anh hỏi, giờ muốn bắt chuyện với người khác thì làm thế nào nhể?"

vừa dứt lời, hắn có thể cảm nhận được cái nhìn đầy kì thị của phương ly. 

" ê em hỏi thật là anh bị cú sốc gì à? andree right hand mà cũng có ngày hỏi em câu này à? anh chỉ cần đi qua đi lại trước mặt người ta với cái đống dior balenciaga trên người thôi thì có khi người ta tự đưa infor cho anh luôn đấy. "

thế anh lấy cái kính xuống. " anh đang nghiêm túc đấy, cứu anh đi. "

cô em gái chẳng hiểu ông anh mình bị làm sao, nhưng nhìn cái kiểu nghiêm túc này, ... chẳng lẽ bùi thế anh biết yêu thật lòng rồi à? 

" thôi được rồi, việc đầu tiên là anh phải cho người ta biết anh với người ta ngang hàng, kiểu ... anh không được quá flex, anh hiểu không? anh chơi với mấy cô chân dài thì được, nếu muốn yêu đương đàng hoàng thì dẹp ngay. " 

thế anh gật đầu như đã hiểu, hoàn toàn không để tới phương ly đang đi lệch hướng và hiểu lầm mình. 

" ok ok cô nói tiếp đi. "

" sau đó thì giới thiệu bản thân mình một cách trân thành. kiểu ' anh là andree ' , ' hay anh là thế anh ', kiểu làm sao cho người ta thấy được việc anh thực sự muốn kết bạn với người ta. "

thế anh dù cái hiểu cái không nhưng cũng nắm được ý chính rồi, làm ơn tha thứ cho bùi thế anh đi mà. xưa giờ hắn đâu phải làm chuyện thế này đâu, người ta sẽ tự tìm đến hắn mà làm quen kết bạn thôi.

một tay chơi ở đất sài thành cũng có ngày hôm nay.

đúng là quả báo nhãn tiền. 


.

thế anh để ý tới thanh bảo trong suốt bữa tiệc cậu đều nói chuyện với một vài người, mãi mới thấy cậu ngồi một mình để tiến tới, thề có chúa, trông thế anh có vẻ như bình tĩnh lắm nhưng tay hắn toàn mồ hôi rồi!

thanh bảo thì quay lưng về phía hắn. 

" ờm bray "

thanh bảo nghe thấy người gọi thì nhìn thấy người tới là thế anh, cậu hơi nhướn mày, chờ con sâu rượu này mở mồm thở ra câu gì đấy đáng đấm để có cớ diss hắn mấy câu.

" tớ ... tớ có chuyện muốn nói với cậu. "

phương ly bảo hắn phải cho người ta cảm giác ngang hàng với mình, không được trên cơ người ta, nhưng mà hắn hơn thanh bảo tận 6 tuổi, kiểu gì cũng trên cơ mà. xưng hô như này chắc cũng ổn nhỉ? hắn vừa nghĩ vừa chờ đợi phản ứng của thanh bảo, ai ngờ thứ nhận lại được là tiếng cười giòn tan của cậu.

cái xưng hô gì vậy? buồn cười chết mất.

" anh bị sao vậy andree, già hơn tôi tận 6 tuổi mà đòi làm bạn cùng lứa với tôi hả?"

thế anh nghe vậy thì hơi ngựng lại, vành tai không báo trước hồng lên một cách đáng ngờ, may mắn rằng ánh đèn lập lòe đã bao che cho hắn. đầu hắn lại nhảy số.

" ý là ... anh có chuyện muốn nói với em. "

" ai em anh? "

được rồi, andree right hand sượng trân rồi, sau khi trêu đùa chàng badboy sài thành thì thanh bảo cũng  chịu để hắn nói hết câu chuyện.

" nếu ... nếu bỏ qua những chuyện cũ thì mình làm bạn được chứ? "

thanh bảo không phải nhìn ra sự trân thành từ hắn, thế anh hiện giờ không đeo kính, cũng không còn phong thái chảnh chọe flexing như thường, hắn nói chuyện như đang thủ thỉ vậy. cậu cũng chắc ghét gì hắn, dù gì mọi thứ đã qua rất lâu rồi.

thanh bảo mím môi cười.

" chào anh, em là trần thiện thanh bảo. "

nhận được câu trả lời mính muốn nghe, thế anh cứ như gỡ được gánh nặng vậy, hắn cười ra tiếng, sau đó đáp lại thanh bảo.

" chào em, anh là bùi thế anh. "


✦ tình caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ