track #9

6.6K 544 17
                                    

thanh bảo sẽ chẳng bao giờ nghĩ, người đang cứu rỗi lấy con tim cô đơn đang chết dần của mình lại từng là kẻ thù không đội trời chung. vỏn vẹn 4 tháng tiếp xúc, còn có hiệu quả hơn gần 6 năm điều trị tâm lý của cậu.

đúng rồi! thanh bảo có một vết thương lòng, vết thương đến từ chính thứ gọi là tổ ấm, vốn dĩ là cái nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng ước mơ nhưng đáng tiếc thay, thanh bảo lại không may mắn đến thế! 

gia đình bất hòa, cha mẹ ly tán, thanh bảo bị mắc kẹt trong đáy vực của sự bỏ rơi. chính vì vậy, khi mới biết tới rap, cậu như thả hết sự bực tức, uất hận và bầu tâm sự vào trong những bài hát. vì sợ bị bỏ lại, sợ không ai nhìn thấy mình, cậu tìm tới cách cực đoan nhất chính là diss những rapper khác. nhưng cách cực đoan này lại có hiệu quả nhất định, ít nhất thì cậu nhật được rất nhiều sự chú ý hơn. 

lớn thêm một chút, khi những suy nghĩ tiêu cực ấy biến mất, càng thành công, thanh bảo lại càng thấy trống rỗng, không còn gì lưu luyến. cảm giác như cậu đã sẵn sàng để " rời đi " bất kì lúc nào.

bùi thế anh lại là biến số lớn nhất. 

đi chơi với hắn, thanh bảo cảm thấy rất vui, niềm vui thật sự.

nhìn lại cái người mè nheo lại đòi cậu order đồ ăn cho, tiện thể chiếm cái sô pha yêu thích của cậu, thanh bảo quyết định, sẽ chiều theo ý hắn một lần. 

" ok, thế anh muốn ăn gì nào? "

cách gọi tên này là cách trêu chọc của hai người, xuất hiện trong khoảng thời gian thường xuyên đi chơi chung. thế nào dần dà, cậu nhỏ này còn chẳng thèm gọi hắn là anh nữa, khi thì là " andree ", khi sẽ là " thế anh " và những lúc hắn bỏ kính ra thì cậu lại gọi  là " bé bâus "

thế anh thoải mái chấp nhận, hắn cũng thấy, giữa bọn họ không cần phải quá để ý những cái tiểu tiết này, nếu trần thiện thanh bảo thích, cậu có gọi cả họ cả tên hắn cũng được. 

" thôi, nhà còn gì ăn? để anh nấu cho, ăn đồ ở ngoài nhiều cũng không tốt. "

thanh bảo hất cằm về phía cái tủ lạnh đặt ở cửa bếp, bùi thế anh nhìn thì chẳng có tí nào liên quan đến hai chữ nấu nướng, nhưng  vậy mà hắn biết nấu mới ác chứ, lần đầu thấy hắn đòi nấu ăn, thanh bảo còn hơi lo cho cái bếp nhà cậu. 

cậu không quá giỏi nấu ăn đâu, nhưng khi cậu và thế anh thân thiết hơn, thỉnh thoảng cậu sẽ đi siêu thị và lấp đầy cái tủ lạnh của mình, cậu luôn biết thế anh sẽ ghé qua. 

thế anh làm vài món mà thanh bảo thích ăn, nhìn cậu ăn uống và mắt cong cong thì trong lòng cũng thoải mái phần nào, giờ hắn mới hiểu được, vì sao khi những trận diss giữa bray và nhiều rapper khác nổ ra, cậu gần như trở thành kẻ thù của cả giới, ấy thế vẫn có những người như hoàng khoa đưa tay ra với cậu, coi cậu như em trai mà che chở. 

bray là một tên ngông cuồng nhưng thanh bảo thì lại rất hiền lành. 

khi hai hình bóng này hợp thành một, trở thành một cậu nhỏ nhạy cảm và thỉnh thoảng sẽ có chút tiêu cực. 

giờ thì cậu nhỏ này có thêm một bùi thế anh che chở. 

một bùi thế anh hứa với lòng mình, sẽ không để trần thiện thanh bảo cô độc. 


.

thanh bảo hôm nay có một show diễn ở sân khấu của một lễ hội âm nhạc, nhưng mà không biết là do gần đây cậu làm việc với cường độ cao hay là vì thiếu đường mà cậu ngất đi ngay sau khi xuống được khán đài. cậu gần như ý thức nhưng vẫn cảm nhận được mọi người xung quanh. 

trong cơn mê man, thanh bảo nhìn thấy được một bản thể của mình trong mơ, đứa nhóc 12 13 tuổi gầy gò hơn những đứa trẻ đồng trang lứa, nó co người lại trong góc nhà, không gian tĩnh lặng khiến cho tiếng cãi vã, xô đẩy được phóng đại. 

thanh bảo muốn lại gần để ôm lấy đứa bé đó, cậu muốn tự ôm lấy mình, tự bảo vệ mình khỏi những tổn thương thời thơ ấu, nhưng chỉ mới chớp mắt thôi, cậu trở thành đứa bé còi cọc thu lu trong góc tường ấy, ánh mắt hốt hoảng thì người ba người mẹ mình yêu thương kính trọng đang dùng những từ ngữ dơ bẩn, tàn nhẫn nhất để nói về đối phương. 

cuối cùng, thế giới tâm hồn của đứa bé trở nên đầy vết nứt, nó vừa cố kìm nước mắt, dùng bàn tay nhỏ bé để bấu víu, cố gắng hàn gắn những vết nứt càng ngày càng lớn, nhưng mà không thể.

nó nhỏ bé quá.

và nỗi đau này lại quá dài. 

nhưng mà, đúng lúc đứa bé định bỏ cuộc thì trong không gian tâm trí tối tắm xuất hiện một hạt mầm ánh sáng. ánh sáng hóa thành một bàn tay ấm áp, nắm lấy bàn tay lạnh lẽo đầy vết xước của nó, kéo nó ra khỏi đáy vực tuyệt vọng. 

thanh bảo mở mắt nhìn sàn nhà trắng tính, mùi thuốc sát trùng gay mũi và hơi ấm ở bàn tay vẫn còn nguyên. 

cậu nghiêng đầu, nhìn ai đó vẻ mặt đầy lo lắng. 

thanh bảo mỉm cười yếu ớt.

" chào thế anh. " 


✦ tình caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ