thanh bảo đến với rap vì đam mê và cũng vì " tiểu thuyết tình yêu " của người mà ai cũng biết là ai kia, cậu chưa từng thừa nhận nhưng có vẻ như quyết định bài rap này là bài đầu tiên cậu nghe trong sự nghiệp rap khá đứng đắn đấy chứ.
thế nên mới có một bray cháy hết mình trên sân khấu, bên dưới là vô số khán giả yêu mến.
sau khi kết thúc màn trình diễn, lúc thanh bảo xuống khỏi sân khấu thì cũng là lúc andree tay phải thành andree tay ngang trong làng rượu chè gục xuống bàn. thanh bảo vẫn khẽ khàng quan sát, trong lòng không khỏi thấy mình đúng là dính phải lời nguyền bắt gặp bùi thế anh say xỉn thật rồi.
thanh bảo ngồi trong góc, vừa nghỉ ngơi sau màn diễn cũng vừa canh me tên say xỉn nào đó. sao cậu không tới chỗ hắn ngồi á? xin đi, thanh bảo không muốn tự tìm nhục, cũng không muốn qua bên đó, cậu liếc mắt thấy cô nàng khi nãy dây dưa cùng thế anh đang bước tới cạnh con ma men kia. thanh bảo biết, cậu buộc phải làm rồi.
" xin lỗi cô em nhé, bạn anh say rồi, không tiếp cô em được đâu. "
cô nàng nhìn thấy người đến là chàng rapper nổi tiếng ngông cuồng thì ý chí lúc nãy mất hết một nửa, ả định giăng một cái bẫy để tóm con mồi béo bở, nhưng có người này ở đây thì kế hoạch chắc chắn đổ bể, ả biết mình không làm thêm được gì nữa nên đành cười trừ rồi rời đi thất thố.
thanh bảo hơi híp mắt nhìn bóng dáng như ma đuổi của cô nàng, lại quay sang nhìn người đàn ông say vắt lưỡi này, tên này đúng là kì lạ, đi uống rượu một mình rồi lại còn uống không tiết chế, có ngày ngủ dậy chỉ còn cái thây khô cho mà xem. nghĩ rồi cậu lấy di động, tìm một cái tên.
" dạ em chào anh ạ, anh tới club A một chút nhé? anh andree đang ở đây ạ. "
" dạ "
" được ạ, anh đến nhanh nhé! em sẽ trông chừng anh ấy ạ. "
.
thanh tuấn - người vốn dĩ sẽ mơ đẹp trên giường ấm êm cùng vợ yêu dấu thì cú điện thoại của thanh bảo như là đồng hồ báo thức vậy, vì nó đã chấm dứt giấc mơ của anh.
thanh tuấn bước nhanh vào club, hình ảnh anh thấy chính là ông anh zai yêu quý của anh nằm vật một bên còn thanh bảo thì ngồi bên cạnh chơi điện thoại, cậu đã phát hiện thấy thanh tuấn nên đứng dậy.
" em chào anh ạ. "
thanh tuấn nhìn cậu chàng rapper này ngày càng thuận mắt, sự phát triển cả về tư duy lẫn kĩ năng của thanh bảo ngày càng rõ ràng, là một đàn anh trong nghề, thanh tuấn dành cho cậu sự ưu ái nhất định, sự ưu ái dành cho người tài.
" ừ, cảm ơn em nhé, cái ông này già đầu rồi mà còn ... "
nói đến đây, thanh tuấn mới để ý thấy hình xăm mới trên tay của thanh bảo, anh nhớ tới sự cố ba năm trước, cũng là do cái thói uống rượu không tiết chế này!
" thật sự cảm ơn em, vết sẹo trên tay em ... "
thanh bảo như không muốn nhắc lại chuyện này, cậu không để thanh tuấn nói hết câu. cậu cười cười, tay vô thức che đi vị trí vết sẹo mà hình xăm đè lên.
" không sao anh ạ, cũng ba năm nên nó lành rồi! "
thanh tuấn biết cậu không muốn nhắc đến chuyện cũ.
" ừ, anh thay mặt anh andree cảm ơn em lần nữa nhé! "
" dạ. "
hàn huyên thêm vài câu thì cuối cùng thanh tuấn cũng đưa được tên đàn ông có lớn mà không có khôn lên xe. sau khi đã đi khuất, thế anh đang ngủ mê mệt vì rượu đột nhiên bật dậy.
thật ra hắn đúng là say thật, nhưng mà sau khi nằm một hồi thì cũng tỉnh táo được phần nào, nhưng xui làm sao, khi hắn mới tỉnh táo được một chút thì bị cuộc hội thoại của bạn thân mình với thanh bảo làm cho suýt nữa thì ngã xuống đất.
hắn đang nghe thấy cái gì đây?
bray là cái người đỡ dao cho hắn ba năm trước? chính cậu yêu cầu thanh tuấn không được tiết lộ với hắn?
hắn muốn bật dậy ngay lúc ấy để hỏi cho ra lẽ nhưng hắn biết mình không nên, hắn đã cố gắng chờ tới khi ra xe, hỏi từ bạn thân mình.
" mẹ, hết cả hồn "
thanh tuấn thấy hắn bật dậy như cương thi thì suýt lên cơn trụy tim, càng ngày anh càng muốn rap diss cho cái ông này vài bài cho bõ ghét.
" mày nói thật cho anh, người đỡ dao cho anh hồi trước là bray, phải không?"
thanh tuấn giật thót. " hả? anh đang nói gì? em chịu thôi! "
thế anh không lùi bước, quyết ép hỏi bằng được.
" đừng chối nữa, nãy anh nghe mày với cậu ấy nói chuyện rồi. "
thanh tuấn thấy hắn như vậy thì cũng không còn cách nào khác ngoài kể cho hắn nghe mọi chuyện, cả về việc thanh bảo nói, đỡ dao hộ thế hắn coi như lời xin lỗi vì sai lầm khi còn nhỏ tuổi khiến thế hắn lòng rối như tơ vò.
" với cái lúc em đi thanh toán, nghe cậu bartender bảo, lúc anh say ngất đi thì có một cô gái tới bàn anh, trông không đàng hoàng lắm, nhưng nhóc bảo đến để bảo cô ta không được lảng vảng lại gần anh đấy! "
thế anh lại rơi vào trầm tư.
" anh thì chỉ nghĩ xấu cho thằng bé thôi! "
câu nói này của thanh tuấn chính là nhát trí mạng, thế anh cảm thấy trong lòng bùng lên ngọn lửa không tên, hắn nhớ tới một câu nói.
" đôi khi người sẽ đỡ cho bạn một nhát dao chính là người đang cầm cán. "
có vẻ như . . .
bùi thế anh phải làm quen lại với trần thiện thanh bảo rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
✦ tình ca
Ficción General" khi nào thì rapper hát tình ca? " " khi anh ta thực sự yêu một ai đó "