1. tên gọi 'white rose' được lấy từ loài hoa biểu tượng cho ngày sinh nhật của wonwoo, tại vì nó rất hợp hợp với hình tượng của anh í trong truyện nên mình lấy luôn 😽
2. dự định ban đầu của mình đó là mở màn 'white rose' một cách thật nồng cháy...nhưng mình không biết viết h. mình đã thử viết tận hơn hai ngàn chữ nhưng cảm thấy kì kì nên bỏ luôn...nếu sau này có thêm kinh nghiệm có lẽ mình sẽ viết vào phần extra sau (không dám hứa ạ ㅠㅠ).
3. mình không nghĩ sẽ viết kiểu chủ tịch x trợ lý như này đâu, ban đầu mình tính để anh jeon làm quản gia cơ ㅋㅋㅋ và định ngược cho tới chết (mặc dù bây giờ cũng còn hơi ngược).
4. abo thường gắn liền với mấy cảnh h hỏny đúng không ạ, nhưng như mình nói ở trên í, mình không biết viết nên mong mọi người thông cảm, chỉ có thể trộn đường cho mọi người thui 🥹
5. mình chọn mùi tin tức tố dựa theo biểu tượng loài hoa của sinh nhật, wonwoo là hoa hồng trắng trong khi mingyu là hoa dã quỳ. nhưng theo mình tìm hiểu thì hương dã quỳ không quá đặc biệt nên sau đó mình đã tìm hiểu các loại gỗ quý, vô tình phát hiện hoàng đàn là cái tên nổi trội nhất.
6. sau khi 'safezone' kết thúc được ba ngày, mình bắt tay vào viết 'white rose' ngay lập tức. và đương nhiên sau khi 'white rose' kết thúc có thể mình sẽ public một textfic hoặc oneshot tiếp theo.
7. mình thích plot này lắm, thích lắm lắm lắm luôn. và nếu mọi người để ý những cột mốc quan trọng của hai bạn đều diễn ra ở bệnh viện...chẳng hạn như lần wonwoo biết mình có bé con, rồi đến lần mingyu phát hiện wonwoo là omega, rồi n lần mingyu bày tỏ tình cảm của mình, và cuối cùng là màn cầu hôn nhẹ trên giường bệnh.
8. ờm có lẽ xây dựng hình tượng phản diện hơi khó đối với mình, mình sợ hướng miêu tả của mình sẽ dẫn đến cảm giác hơi 'teenfic' ㅠㅠ nên trong đây không có ai ác hết trơn (chưa kịp ác là kim mingyu dập cho tắt nguồn roài).
9. trong 'white rose' thì wonwoo là kiểu người có đánh chết cũng chẳng dám nói mình đau, mingyu là kiểu người có đánh chết cũng không nỡ để anh phải đau.
10. cảm ơn mọi người đã theo dõi từ lúc bắt đầu và đến khi kết thúc 'white rose', trong quá trình đi đến hồi kết mình đã được nhiều bạn biết đến hơn và cũng đôi lúc thấy được đứa con tinh thần của mình được recommend ở một vài nơi. mình cực kì cực kì cảm ơn cả những bạn không ngần ngại chỉnh typo cho mình lúc đêm khuya nữa, yêu mọi người rất nhiều.
không biết bạn biết đến 'white rose' bằng cách nào, và dù là cách nào đi chăng nữa thì mình vô cùng hoan nghênh. nếu có bất kì góp ý hay nhắc nhở đừng ngần ngại mà bình luận hoặc nhắn riêng với mình nhé, mình sẽ đón nhận và khắc phục trong những tác phẩm tiếp theo.