Francheska POV
Nandito na ulit kami sa second floor ni Prince, ngayon mag katabi na kaming dalawa. Hindi ko alam kung bakit bigla nalang ako umiyak kanina.. Basta bigla nalang pumatak yung luha ko, siguro dahil nadin yun sa kinanta nya, masyado kasing tamang tama sakin eh.
"Ahm Francheska.. gusto mo matulog muna?" tanong nya
"Saan mo naman ako papatulugin?"
"Dito oh" sabay tap ng balikat nya "Ipatong mo muna yung ulo mo rito para makatulog ka"
"Eh paano ka?"
"Babantayan nalang muna kita para di ka mahirapan sa pag tulog mo"
"Wag na.. matutulog ako tapos ikaw di ka matutulog"
"Edi matutulog narin ako.. bilis na sandal na" sabi nya tapos sya na mismo nag sandal ng ulo ko sa ulo nya "Tulog na tayo" at sinandal nya rin yung ulo nya sa ulo ko. Kaya ipinikit ko na lang ang mga mata ko.
***
*Kinabukasan...*
"Francheska?" gising nya sakin
"Hmm?"
"Gising na"
"Inaantok pa ko" sabi ko na dipa rin nadilat
"Pero Francheska.. bukas na ata yung library" napadilat ako at umayos na ng upo
"Talaga?"
"May narinig kasi akong nag sasalita dyan sa baba.. siguro yun yung mga teacher na nag babantay rito" tumayo ako at inayos ang sarili ko
"Ano pang ginagawa mo? Umalis kana" utos ko sa kanya
"Ha? Eh ikaw?"
"Hindi nila pwdeng makita na mag kasama tayong dalawa baka kung ano pa isipin ng mga teacher satin"
"Ah oo nga, si-sige mauuna na akong lumabas, intayin nalang kita ruon" kinuha na nya yung bag nya at nag lakad pababa..
Pinalipas ko muna yung ilang minuto bago ako bumaba.
"Miss Montez? Saan ka ng galing?" tanong ng teacher sakin
"Ahm sa taas po, may tiningnan lang akong libro"
"Pero di kita nakitang dumaan rito kanina.. saka dun din galing si mister Gomez... wag mong sabihin na mag kasama kayong dalawa"
"What? No ma'am , hindi po kami close nun.. paano po una na po ako" tapos lumabas na ako ng library..
***
Prince POV
Ang tagal naman ni Francheska.. dito ba sya dadaan? Gusto ko sabay kaming umuwe, o kaya ihahatid ko narin sya sa kanila.
"Hey nerd" napalingon ako kay Francheska
"Kala ko hindi ka rito dadaan, tara uwi na tayo"
"No, di tayo mag sasabay lumabas ng campus... madameng estudyante na dito kaya marami ng makakakita satin, at ayokong pag usapan tayong dalawa.. Kaya sana kalimutan mo na lang yung ng yari kagabe, isipin mo nalang na di tayo nakulong dalawa sa library" nalungkot naman ako s sinabi nya.. akala ko ok na kaming dalawa, akala ko pwde na akong lumapit sa kanya na di ko na kelangan mailang pa... pero mali ako.
"Ba-bakit? ikinahihiya mo ba ako? Ayaw mo ba akong maging kaibigan"
"Hindi tayo pwdeng mag kaibigan—"
BINABASA MO ANG
Sexy Lady and the Nerdy Boy [OnGOING]
RandomSLNB. Ako si Prince Gomez , isang NERDY BOY .. at may gusto ako sa pinaka sikat , pinaka maganda at pinaka SEXY LADY sa campus namin. Mali pala di ko pala sya gusto kasi mahal ko na sya , pero mapansin nya kaya yung nerd na katulad ko kung pinapalib...