Francheska POV
Nasa kwarto lang ako ngayon nakahiga habang nakikinig ng sounds.. nakakatamad talaga pag Linggo halos wala akong magawa, bakit kasi ang tagal mag Lunes eh edi sana hindi ako naboboring dahil nakikita sya.
Kamusta na kaya si Prince ? Namimiss ko na sya hindi ko kasi sya nakita bago sya umuwi nun... hindi naman ako makapunta sa kanila dahil wala akong mdadalhin kung bakit ako nandun... Hays bakit kaya ganun kahit galit na galit ako sa kanya dahil di nya ako maalala sya parin ang gusto ko, sya padin ang tinitibok ng puso ko kahit kinalimutan na nyang ako yung kababata nya.
Ringgg!
Napa igtad ako ng bigla tumunog yung phone ko.. kinuha ko yun at number lang ang natawag sakin.
"Hello? Sino toh?" tanong ko sa natawag
"Ikaw ba si Francheska?" tanong nya
"Oo, sino toh?"
"Ako ang mommy ni Prince" Pag sabi nyang yun napaupo ako sa kama.
"A-ano pong kelangan nyo?"
"Pwde ba tayong mag kita ngayon? Sa *toot* restaurant?"
"Ahm.. ok po pupunta po ako"
"Salamat iha iintayin nalang kita duon"
"Ok po" tapos nun nag end call na.. "Bakit kaya gusto sakin makipag kita ng mommy ni Prince?" tanong ko sa sarili ko.
Tumayo na ako at nag hanap ng susuotin ko, nung nakapili na ako pumasok ako sa banyo at nag palit duon. Pag tapos kong mag palit bumaba na ako sa sala.
"Mom, dad aalis muna po ako" paalam ko sa parents ko na naka upo sa sofa at abalang nag babasa
"Saan ka pupunta?" tanong ni dad
"Dyan lang po sa malapit na restaurant"
"Bumalik ka kaagad may dinner tayo kasama ang pamilya ni Darren" sabi ni mommy
"Po? Bakit ano pong meron?" tanong ko
"Wala, Kararating lang kasi ng parents ni Darren kaya naman nag aya sila ng dinner kasama tayo" sagot ni mommy
"Kaya umuwi ka ng maaga ok?" sabi naman ni dad
"Ok dad.. mauuna na po ako" tapos nag beso ako sa kanilang dalawa
"Mag iingat ka" sabi ni mommy nag nod nalang ako sa kanila, lumabas na ako ng bahay at sumakay sa kotse ko.
***
Pag dating ko s restaurant pumasok agad ako sa loob at hinanap kung nasaan yung mommy ni Prince, tanda ko pa naman ang itsura nya kaya nung nakita ko sya lumapit na ako sa kanya.
"Tita" sabi ko, napatingin sya sakin.. tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa tapos tumayo sya at lumapit sakin.
"Ikaw na ba yang Francheska? Ang ganda ganda muna" nakangiti nyang sabi
Buti pa sya na aalala nya ako samantalagang yung anak nya... Aysh.
"Ah salamat po"
"Halika umupo ka muna"
"Sige po" tapos nun umupo na kaming dalawa
"May gusto ka bang kainin iha?" tanong nya
"Wala po busog pa po ako.. ahm tita bakit nyo po ba ako pinapaunta dito?" tanong ko
"Its about Prince" sabi nya
"Ba-bakit po? Ano pong ng yari kay Prince?" kabado kong tanong
"Dont worry iha walang ng yaring masama sa anak ko" nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi nya "Gusto ko lang malaman mo yung dahilan kung bakit di ka nya maalala" sabi nito..
BINABASA MO ANG
Sexy Lady and the Nerdy Boy [OnGOING]
RandomSLNB. Ako si Prince Gomez , isang NERDY BOY .. at may gusto ako sa pinaka sikat , pinaka maganda at pinaka SEXY LADY sa campus namin. Mali pala di ko pala sya gusto kasi mahal ko na sya , pero mapansin nya kaya yung nerd na katulad ko kung pinapalib...