Mahigpit na ipinulupot ni Almirah ang kumot sa kaniyang hubad na katawan. Katatapos lang nilang gawin iyon kaya naman ngayon ay kailangan na niyang maghanda para makaalis na sa hotel kung saan siya dinala ni Lazarus.
"S-Sobra iyong binigay mo para ngayong gabi… dapat twenty thousand lang pero bakit fifty t-thousand 'to?"
"Sinobrahan ko dahil isang linggo akong mawawala. I have to travel for a business trip," anito habang matamang siyang tinititigan.
"Okay… magbibihis lang ako kung gan'on. Aalis na rin ako," si Mirah bago ito tumayo para isa-isang damputin ang kaniyang mga damit na nagkalat sa sahig.
Nang nakuha na ang mga damit ay isa-isa na rin niyang isinuot ang mga. Lazarus is still watching her closely. Hindi na lang niya ito pinansin dahil halos sanay na rin naman siya. Hindi naman iyon ang unang beses na ginawa nila iyon.
Ang mahalaga para sa kaniya ngayon ay mayroon na siyang ipambabayad sa tatlong buwang upa ng kanilang bahay sa probinsiya at maibabalik na rin ang linya kuryenteng halos dalawang buwan ding hindi nabayaran kaya pinutol. Makakapagbayad ba rin siya sa apartment na tinutuluyan niya.
Alam ni Almirah na hindi katanggap-tanggap ang kaniyang trabaho pero nilulunok na lang niya ang pride at dignidad niya.
"Uhm… aalis na ako," paalam niya nang hindi tinitingnan sa mga mata si Lazarus.
"Nagpapaalam ka ba sa sahig?" Iritado nitong sambit kaya kaagad na napaangat ng tingin si Almirah.
"Aalis na ako," ulit nito na ngayon ay nakatingin na sa mga mata ng kaharap. Wala namang emosyong naaninag doon pero naging panatag na lamang si Mirah.
Kahit pa ang tingin sa kaniya ay bayaran lang, wala nang pakialam si Mirah dahil kailangang-kailangan niya lang talaga.
"Give me your Manager's number. I'll talk to her. You just can't have sex with any other men while we're doing it. Ayokong mahawaan ka at gan'on din ako. Mabuti na iyong sigurado."
"Hindi ba ay nasa'yo na? Kayo ang nag-uusap bago tayo, hindi ba?" Paalala niya kay Lazarus.
"I need it again. Nawala ko iyong number niya," he reasoned.
Hindi na nakipagtalo pa si Almirah. Gusto na rin niyang makaalis kaya ibinigay niya na lamang ang number ng manager niya rito.
"Kung okay na, puwede na ba akong umalis? May kailangan kasi akong puntahan," tanong ni Mirah kay Lazarus pagkatapos niyang mailagay ang Numero ng kaniyang boss sa cellphone nito.
"Sinong kikitain mo kung gan'on?"
"Hindi na kasama ito sa binabayaran mo. Personal na tanong na iyan at alam mong hindi puwedeng magtanong ng mga gan'ong tanong, hindi ba?" Paalala niya sa kausap.
"Magkano para sa sagot? At isa pa, malay ko ba kung kikitain mo pa ang isang lalaki tapos makikipag-sex ka rin sa kaniya para mas marami kang kita? Hindi iyon puwede, Almirah. Nakasulat iyon sa kontratang pinirmahan mo," Lazarus uttered as he jaw clenched.
"Naka-kontrata naman pala bakit mo pa hiningi ang number ng manager ko para kausapin siya? Susunod naman ako sa pinagkasunduan. Kailangan ko ng pera pero hindi naman ako hanggang sa puntong hindi ako tutupad sa pinirmahan kong kasulatan para lang mas kumita."
Hindi ba napigilan ni Almirah ang sabihin iyon dahil sa tingin niya ay masyado nang bumababa ang tingin sa kaniya ng lalaki.
Napaka-arogante! Kung hindi lang talaga niya kailangan ng pera para makabayad sa mga utang at pag-aaral ng mga kapatid niya, hindi naman siya aabot sa ganito.
He provides her money kaya kahit nakakapagsabi ito ng masasakit na mga salita sa kaniya ay tinitiis na lang niya… para sa pera.
"Aalis na ako. Tawagan mo na lang ang manager ko kapag kailangan mo na ulit ako," anito at hindi na hinintay ang sasabihin ni Lazarus.
BINABASA MO ANG
The Billionaire's Bedwarmer - (BOOK ONE | COMPLETE)
General FictionThere are just boundaries we shouldn't cross, kaya dapat ay alam natin kung hanggang saan lang tayo sa buhay ng isang tao. When Almirah was paid to be his bedwarmer, alam niyang hanggang doon lang siya. She could only offer her body for the money...