BEXTON
"One hot cappuccino, to go." I ordered my usual coffee dahil maaga pa naman. Sa sobrang excite ko sa first day ay one hour early ako kaya I have time pa to enjoy myself.
"Name po?" Ngiting ngiti na tanong nung cashier. "Bex," I answered. Agad naman niyang nilagay 'yon at natawa pa ako when I saw na V ang nilagay niya imbis na B.
Habang inaantay ang order ko ay tiningnan ko muna ang Group Chat namin dahil baka may new messages galing sa mga kaibigan ko.
Pero mukhang wala since nagre-ready or tulog pa ang mga ’yon. Iba-iba kasi courses na kinuha namin, Engineering ako while others choose Architecture, Polsci, Psych, and Educ.
New school rin sa ’kin ’to, sila rin kasi ang nag-aya na mag-enroll ako dahil ako lang naman ang nahiwalay sa amin magka-kaibigan. Ayaw pa kasi ako ihiwalay ni mama, masyado kasing overprotective sa akin dahil malayo ang University.
Pero ayos na rin dahil pumayag siya, bali monthly ang allowance ko sagot din ni mama ang rent sa condo.
I have been sipping my coffee habang naglalakad, walking distance lang naman yung school mula rito kaya hindi na ako nag-abalang sumakay pa ng tricycle.
Panay din ang tingin ko sa phone dahil baka may new messages sa mga kaibigan ko or kila Mama. "Excuse me." Paglingon ko I saw two girls na may kaliitan kumpara sa ’kin. Singkit din sila kagaya ko, may kaputian yung isa while the other is quite morena. Napatingin ako sa IDs nila and my lips formed an o.
Same kami ng university.
I gave them a smile na halos mawala ang mata ko. "Yes?" The girls chuckled bago ilantad ang kamay nila. "I’m Teanna and this is Arian, ikaw si Bexton, right?" Bahagya pa akong napakurap when they mentioned my name.
"Yes, ako nga...paano ninyo nalaman?" They gave me a bright smile and pulled their phones, pinakita nila sa akin ang litrato kung saan kasama nila ang mga kaibigan ko and some other girls din na hindi ko kakilala.
"We're friends sa mga kaibigan mo, circle kami nila Alistair, Topher, Oscar, and Darrel. They mentioned na may kaibigan sila na lilipat sa university, Alistair even sent us some pictures of you para makilala ka agad namin," Sabi ni Teanna sabay swipe sa mga litrato na sinend ni Gago.
Napasimangot ako dahil puro epic pictures ang pinagse-send niya! Walangya talaga ang isang 'yon kaya pala ang lakas magsabi na kilalang-kilala na ako ng mga kaibigan nila.
May picture pa kung saan nangungulangot ako at babahing, hindi pa nagpatinag dahil may picture din nung nag sleepover kaming lima, ako unang natulog nun, hindi ko naman aakalain na nangunguha na pala ng litrato ang mga gago.
Napailing na lamang ako sa mga kalokohan ng mga kaibigan ko.
I handed my hands sa kanila at magalak na nakipagkamay. "I'm Brexton Morris Lee, you can call me Bex," Pakilala ko.
"Teanna Avianna Santiago," Pakilala niya. Medyo may pagka-morena ang kulay niya, brown hair na naka bun with a headband na kulay violet. Her bag is full of Kuromi pins, iba ng uniform nila kaysa sa amin. Halatang Nursing ang kinuha.
"Arian Lorei Won." She's much shorter than Teanna, mas may kaputian at mas singkit kumpara sa aming dalawa. Basing sa dami ng dala ni Arian, she's an Architecture student, same sila ni Topher.
BINABASA MO ANG
PSYCHOTIC THREESOME (Love Beyond Boundaries series #1)
RandomBL story A relationship between three people, An Obsession of Love. But what if you're stuck in between? What if you need to choose? Who will you pick? Sweet like an Apple Sharp like a blade, It will hurts. PSYCHOTIC THREESOME