BEXTON
I was at the store buying a gift for Kyon, hindi ko alam ang bibilhin ko since there are too many options for that girl. She likes dolls but also likes cars. She enjoys building blocks and playing with kitchen toys.
Tumingin tingin ako sa mga iba’t ibang aisles for kids. Nahihirapan ako sa pagpili when a someone stood beside me kaya pasimple akong napatingin dito.
I saw a man, not too old looking but I guess he's in his mid 30s? May kalakihan ang katawan but sakto lang, unlike my body and my friends.
“Picking some toys for your siblings?” Bigla niyang tanong kaya napa kurap ako and looked at him directly. He was looking at me kaya alam kong ako ang kinakausap niya.
“Ah hindi po, pangregalo lang po sa bata, magbi-birthday na kasi,” Sagot ko. Looking at his features, medyo may ka-tandaan na nga ang itsura but he’s still good-looking.
Moreno and slightly long haired. Dumako ang tingin niya sa ID na nakasabit sa leeg ko. Nasanay kasi akong mag-suot ng ID since nagcommute lang ako para may student discount.
“You're a student from that university?” Tanong niya. I nodded in response at kita kong umangat ang kanyang labi. “I’m Desmon, the new professor sa school mo.”
Nanlaki ang mata ko sa kanyang sinabi. Siya ‘yon? The new professor?!
“Kayo po pala yung new professor! Nice to meet you po, I’m Bexton, 4th year Engineering student,” Pagpapakilala ko. Nakipagkamay siya sa akin at ramdam ko ang ka-gaspangan ng kanyang kamay.
“Desmon Buen, looks like we will be seeing each other more often.” Napangiti ako sa sinabi ni Sir Desmon.
Tinulungan niya akong mamili ng i-re-regalo. Ang napili ko ay isang teddy bear na may hawak-hawak na mansanas. “May gagawin ka pa ba matapos nito?” Tanong niya nag makapag-bayad ako.
“Wala na po, baka po umuwi na’ko.”
“Wanna have some lunch bago ka umuwi?” Napaisip ako nun. Hindi pa’ko nakain ng breakfast at lunch. Kinuha ko naman ang phone ko para tingnan kung may chat ba si Ruffus o Rafael.
Nang makitang wala ay pumayag na’ko kay Sir Desmon. Isanb restaurant ang kinainan namin, siya raw ang magba-bayad pero pinilit kong bayaran ang pagkain ko but he didn't let me.
“So, Bexton. How's school?” Tanong niya habang nahigop sa tubig na binigay sa amin ng waiter.
“Ayos lang naman po, naka-ka-stress at pressure since ang taas ng expectations ng mga professors sa amin but it's fun,” Sagot ko while looking at the bear. It looks so cute, magugustuhan ‘to ni Kyon.
Bilhan ko rin kaya sila Rafael at Ruffus? Mapangiti ako sa naisip ko.
“Do you like stuffed animals?” Biglang tanong ni sir kaya napatingin ako sa kanya.
“Medyo po, cute kasi eh.” He gave me a smirk at tumango.
We talked about school-related stuff at aaminin kong mabait si Sir Desmon at madaldal, he keep dominating the conversation hanggang sa dumating ang order namin.
“Anyway, do you have a girlfriend?” Umiling ako bilang sagot.
“Boyfriends,” I corrected.
Kita kong kumunot ang noo niya but he didn't said anything about it. “I’m shocked you sway that way…”
“Po?” Nguya ko. He smiled at sumandal sa kanyang upuan. “I mean you looked like the type of man who can have his way through any girls, kaya akala ko you don't sway that way? Like, liking boys.”
BINABASA MO ANG
PSYCHOTIC THREESOME (Love Beyond Boundaries series #1)
RandomBL story A relationship between three people, An Obsession of Love. But what if you're stuck in between? What if you need to choose? Who will you pick? Sweet like an Apple Sharp like a blade, It will hurts. PSYCHOTIC THREESOME