chapter seven.

2.2K 99 77
                                    

BEXTON

Nakapasok ako sa condo ko. Pagkakuha ko sa phone ay tinext ko agad si Sir Ruffus na mag-ingat at nagpasalamat na rin, I texted mama na nakauwi na ako para hindi na siya mag-alala.

I take a quick bath dahil sa pawis at amoy, ayoko rin kasing daretsyo higaan kapag galing sa labas.

Pagtingin ko sa phone ay apat na chat heads ang bumungad sa akin, galing Mama, Sir, Topher, and Anja.

I licked my lips at inuna muna kay Topher.

Topher Acel: balik ko na lang yung damit mo bukas, salamat

Bexton Morris: sige, ingat kayo d'yan

Sinunod ko yung kay Sir Ruffus.

Ruffus Enul: Matulog ka na

Hindi ko talaga alam kung teacher ko s'ya o nanay ko kung magdemand.

Bexton Morris: mamaya po ng onti. Ikaw, tulog na kayo, sir

Tiningnan ko yung kay Mama at natawa ako dahil puro paalala lang, I typed a reply to give her assurance na magiging ayos lang ako. Eto talaga si mama, napaka OA. Hindi ko naman siya masisisi. She's just worried and protecting me, naiintindihan ko naman 'yon.

Anjanna Smith: kita ko 'yon

Nangunot ang noo ko nang basahin yung chat niya.

Bexton Morris: alin??

Anjanna Smith: wala, lol

Anjanna Smith: Anyway, pinapatanong ng girls if nakauwi ka na

Bexton Morris: ah oo, mag-ingat kayo d'yan

Hindi na siya nagreply, sakto namang nagpop-up ang chat ni Sir Ruffus kaya tiningnan ko 'yon.

Ruffus Enul: sleep.

Bexton Morris: :(

Ruffus Enul: what?

Bexton Morris: wala lang, tulog na kayo, sir

Ruffus Enul: hindi pa ako nakakauwi

Bexton Morris: ha? Nasan ka po? Don't tell me you're on your phone while driving?

Nagulat ako when he sent me a picture of him sa seven eleven na may sigarilyo sa labi.

Bexton Morris: you smoke?

Ruffus Enul: No, I blow.

I rolled my eyes and type a reply.

Bexton Morris: That's bad

Ruffus Enul: I ain't a kid anymore, Morris. Nainom ka nga

Bexton Morris: At least I don't smoke

Ruffus Enul: Yeah, save your lungs, not your liver, horay.

I laughed at his sarcasm chat. I licked my lips and our conversation continued, umabot pa 'yon ng isang oras, puro tsimis lang naman pinagsasabi niya mga issues ng mga students sa school at naging issue mismo ng school.

Pero kinalaunan ay nagpaalam na siyang aalis dahil anong oras na siyang nakatambay sa seven eleven.

Nakatulog na rin ako dahil sa pagod.






"Kapag ba pinatay ko ang manok tapos niluto, tawag dun doble dead?" Random na tanong ni Oscar dahilan para mapangiwi ako.

"Tang ina neto, nalulong sa video games n'ya," Hirit ni Alistair dahilan para pakyuhan siya ni Oscar kaya nagtawanan kami.

Nandito kami sa bahay ni Darrel, pero yung may-ari wala sa bahay. May susi naman sila Alistair, nagpaalam din kami na pupunta sa bahay n'ya, last minute.

PSYCHOTIC THREESOME (Love Beyond Boundaries series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon