𝗥𝗮𝗽𝗲𝗱 𝗕𝘆 𝗧𝗵𝗲 𝗥𝘂𝘁𝗵𝗹𝗲𝘀𝘀 𝗕𝗶𝗹𝗹𝗶𝗼𝗻𝗮𝗶𝗿𝗲

171 1 0
                                    

It's my first time writing a story guys so please bear with me, errors and typos are ahead.

𝐏 𝐑 𝐎 𝐋 𝐎 𝐆 𝐔 𝐄

Kilalanin si Kehlani Ramirez mala dyosa 𝐚ng ganda sa sobrang ganda wala kang maipipintas 𝐩𝐚 sa kaniyang kagandahan, masipag, may mabusilak na puso, simple at inosenteng babae siya ay 19 years old siya ay nagtratrabaho sa isang karinderya siya ay nagsusumikap upang mabuhay ang kaniyang sarili dahil matagal ng patay ang kaniyang mga magulang dahil sa isang aksidente at dahil hindi siya nakapag-aral sa kolehiyo hanggang highschool lamang ang natapos niya kaya nahirapan siyang makahanap ng maayos na trabaho kaya siya ay namasukan bilang isang serbidora sa isang karinderya.

5:10 am na ng magising si Kehlani kaya mabilis siyang nagluto para kumain at naligo at nag-ayos at mabilis na sumakay ng sasakyan papunta sa kaniyang pinagtratrabahuan.

Kehlani's Pov

Bumaba na ako sa traysikel at nagbayad kay manong driver nagtaka ako bakit sarado parin ang karinderya na pinagtaratrabahuan ko at nakita ko si Ate Isabel at ang asawa niya sa labas ang may ari ng karinderya parang may hinihintay at may dalang mga maleta ang asawa niya at nilagay sa loob ng sasakyan. Lumapit ako sa kanila na nagtataka.

"Magandang umaga po Ate Isabel at kuya Mario" bati ko sa kanila. At agad namang lumapit si Ate Isabel sa akin.

"Saan po kayo pupunta at may dala kayong mga maleta at bakit po sarado yung kar-- " naputol ang sasabihin ko ng biglang nagsalita si Ate Isabel.

"Pasensiya na lani ahh pero aalis na kami may emergency kase sa pamilya kaya babalik kami ng probinsya at ang karinderya binenta na namin babayaran nalang kita sa ilang buwan mong pagtratrabaho sa amin " sabi ni ate Isabel sabay abot sakin ng pera.

"Okay lang po naiintinsihan kopo" sagot ko

"ohh sige mauna na kami malayo pa kase ang biyahe" sabi ni Ate Isabel.

"Sige po ingat" sagot ko at sumakay na sila sa kotse at kumaway sila sakin pati narin si kuya Mario ang asawa ni Ate Isabel.

Umalis na ako at nilakad ko nalang cguro uuwi nalng ako sa boardinghouse ko nagrerenta lang kase ako ng boardinghouse. Malungkot akong naglalakad ngayon dahil wala na akong trabaho paano ko bubuhayin ang sarili ko ang mga gastusin ang hirap pa naman maghanap ng trabaho ngayon.

Matamlay akong nakauwi ngayon kakaisip tungkol sa paghahanap ng trabaho. Pumasok ako sa kwarto ko at nagpahinga.

Kinaumagahan maaga akong gumising upang magprepare ng mga requirements dahil sisimulan kong maghanap ng trabaho ngayong araw
Oo binayaran ako ni Ate Isabel pero mauubos din ito kaya dapat makahanap na ako ng trabaho.

Tanghali na kanina pa ako paikot ikot kung saan na ako napadpad kakahanap ng trabaho pero wala halos college graduate ang hanap yung iba naman tatawag lang daw kapag isa ako sa mahire.

"hays nakapagod naman" bulong ko sa sarili ko, pahod na ako kaya umuwi nalang ako upang matulog.

2 weeks na ang nakalipas simula nung nag apply ako ng trabaho ngunit kahit isa man lang sa mga inapplayan ko ay walang tumawag sakin malapit ng maubos ang pera ko tipid na tipid na nga ako, kaya napag-isipan kong maghanap ulit baka swertein ako ngayon.

Heto na naman ako naglalakad baka sakaling nakahanap ng trabaho diko alam saan ako napadpad ng mga paa ko ang daming malalaki at magagandang bahay rito.

Napadako ang tingin ko sa isang malaking gate na may nakapaskil na "Hiring Kasambahay" kaya lumapit ako rito at nagdoorbell.

Tatlong beses akong nagdoorbell bago may bumukas sa malaking gate. Pagbukas ng gate kaagad na sumalubong sakin ang isang babaeng may edad na mga around50s ba ata ang edad.

Sa tingin ko isa itong kasamvahay dahil sa suot niyang uniform.

"Magandang umaga po mag-aapply po sana ako bilang kasambahay" sabi ko.

"Pasok ka iha at akin na ang resume mo" sabi ng matanda kaya binigay ko ang resume ko. At pinapasok niya akl sa isang opisina dahil nandu n daw ang magiinterview sakin kaya pumasok na ako at sinimulan na akong interviewhin ng babae.

3:12 pm na ng hapon na ng makauwi ako medyo matagal din natapos ang intetview at may mga napplyan pa ako pagkatapos ko doon.

Ng dumating ako sa boardinghouse ay nagphinga agad ako.

2 day after ako mag apply bilang kasambahay ay nakatanggap ako ng tawag at magsisimula na raw ako bukas parang ang bilis naman yata bukas agad, sabi ko sa sarili ko pero sabagay kailangan ko kaya go lang.

Maaga akong gumising dahil unang araw ngayon ng trabaho ko at dinala ko narin ang gamit ko dahil stay in daw ang mga kasambahay doon. Hindi rin naman gaano karami ang mga gamit ko.

Raped by the Ruthless BillionaireWhere stories live. Discover now