Chapter 32

21 1 0
                                    

                                       𝗞𝗲𝗵𝗹𝗮𝗻𝗶'𝘀 𝗣𝗼𝘃

Pinapanood ko lang siya mula sa may bintana habang patuloy na bumuhos ang malakas na ulan aaminin ko naaawa ako sa kanya pinipigilan ko lang ang sariling  lapitan siya hanggang  umalis na siya.

Gumising na ako ng maaga upang magluto ng almusal saturday ngayon kaya walang trabaho. I prepared some pancakes, sandwich and waffles for Zion. Biglang nagring ang cellphone ko si Gwen ang tumawag kaya sinagot ko kaagad.

"Good morning Gwen bakit ang aga mong tumawag 6:35A.M palang?" Saad ko.

"Nabalitaan mo na ba?" sabi niya sa kabilang linya.

Anong balita? Tungkol saan? -Tanong ko.

"Tungkol kay Gilbert" -Gwen.

"Kung tungkol lang sa kanya hindi ako interesado"

"Alam ko, gusto ko lang ipaalam sayo na naaksidente siya kagabi raw nangyari"-Gwen.

"Paano mo naman nalaman?" Tanong ko.

"Ehh kase kaninang madaling araw nagmamadaling  umalis  sina maam at sir dito sa mansyon dahil pupuntahan raw nila ang nag-iisa nilang anak na nasa ospital" -Gwen.

"Yan lang ba ang dahilan bat ka tumawag?!!" saad ko.

"Yes yun lang bye" Saad niya at binaba agad ang tawag.

"Ito talagang si Gwen ang hilig mangchismis" bulong ko sa sarili at napaisip tungkol sa sinabi niya.

                                      𝗔𝘁 𝘁𝗵𝗲 𝗵𝗼𝘀𝗽𝗶𝘁𝗮𝗹

"Please Doc  save our son, do everything to save my son" Mrs. Loski begged the doctor while crying.

"Please Doc he's our only son we can't afford to lose him"  Mr. Loski said.

"Don't worry Mr. and Mrs. Loski we will do our best to save your son and please excuse me"  -Doctor before leaving.

"Thank you Doc" - Mrs. Loski and they both sit on the chair at the waiting area.

"Tita how's Gilbert?" Jerry ask as he arrived at the hospital.

"Nasa ICU still unconscious" tipid niyang sagot.

"Marami siyang natamong sugat especially on his head" -Mr. Loski said sadly.

"Can we see him?" -Liam.

"No, only doctors and nurses are allowed inside" -Mrs. Loski.

"All we can do now is to wait here and pray for his recovery" -Mrs. Loski.

                                     𝗞𝗲𝗵𝗹𝗮𝗻𝗶'𝘀 𝗣𝗼𝘃

Lumipas ang mga araw na wala ng Gilbert na nangungulit
sa akin ngunit bakit parang hinihintay ko siya bakit ba ako nag-aalala sa kum*g na yun. Diba ito naman ang gusto ko
kaya dapat maging masaya ako ngunit bakit kahit anong gawin ko hindi ako masaya.

"Hoy! bat tulala ka jan?parang ang  lalim ng iniisip mo" biglang bulyaw sa akin ng katrabaho kong bakla kaya nabalik ako sa ulirat.

"Bat ba bigla ka nalang sumusulpot" Reklamo ko.

"Excuse me kumatok ako noh sadyang hindi mo lang narinig kase kung saang planeta na  napunta yang utak mo, ohh ito pirmahan mo yan" saad ng bakla sabay abot ng mga papers at umalis na.

"Ang dami naman nito" bulong ko sa sarili.

Raped by the Ruthless BillionaireWhere stories live. Discover now