ᵉʳʳᵒʳˢ ᵃʰᵉᵃᵈ
Mabilis akong nag- abang ng taxi at sumakay patungo sa bahay na pagtratrabahuan ko bilang isang maid habang nasa biyahe nakatingin lang ako sa window ng taxi. Mahigit isang oras din ang biyahe dahil medyo malayo at nandito na kami sa tapat ng malaking gate agad akong nagbayad kay Manong driver at bumaba na ng taxi agad naman niyang pinaandar at hindi kona matanaw.
Nandito na ako sa harap ng malaking gate at agad na nagdoorbell ngunit wala paring bumukas ng gate pangatlong beses akong nagdoorbell at may bumukas na ng gate nakita ko ang matandang kasambahay.
"Marangand umaga po" bati ko.
"Magandang umaga rin sayo pumasok kana at ang mga gamit mo" sabi ng matanda.
Agad din akong sumunod sa kanya pagpasok, at habang naglalakad ay hindi ko mapigilang hindi mamangha sa aking nakikita sa sobrang ganda at laki ng bahay na ito parang masiyon na nga ang daming mamahalin at antique na mga bagay na kumikinang at agaw pansin din ang malaking chandelier sa ceiling ang bahay na ito ay apat na palapag at napapalibutan ng magagandang mga bulaklak at tanim sa labas ay may hardin masasabi mo talagang sobrang yaman ng mga nakatira rito.
"Ito ang magiging kwarto mo ipasok mo na ang iyong mga gamit upang makapagsimula kana "agad akong nabalik sa ulirat ng magsalita ang mayordoma, inabot niya saakin ang susi ng kuwarto ko bago umalis.
Binuksan ko ang pinto ng aking magiging kuwarto at pumasok at may nakita akong kabinet na walang laman kaya nilagay ko na roon ng aking mga damit at iba pang gamit katamtaman lang ang laki ng kuwartong ito at napakalinis magkatabi lang ang kuwarto ng mga kasambahay dito sa first floor dahil sa pagkaka alam ko ang mga kuwartong nasa ,2nd ,3rd at 4th floor ay sa mga amo na namin at guestroom.
Pagkatapos kong ayusin ang mga gamit ko ay lumabas na ako at nakita ko naman agad ang Mayordoma at tinuruan niya ako kung ano ang mga dapat at hindi dapat gawin tinuruan niya rin ako kung paano gamitin ang mga hightech na mga kagamitan dito sa mansiyon at dapat ako ay magiingat sa paglilinis dahil ang daming mga mamahalin at babasaging mga gamit rito.
Tanghali na ng matapos kaya pagkatapos namin ay naghapunan kami kami kasama ang iba pang mga kasambahay at nakilala ko ang mga kasamahan ko.
Pagkatapos ay nagpahinga na dahil bukas na magsisimula ang aking trabaho hindi kopa nakita at nakilala sila maam at sir dahil malalim ng gabi na raw ito umuuwi dahil sa sobrang busy sa company nila sa pagkaka alam ko ay marami silang business at company at nag-iisa lang ang anak nila na ngayon ay nasa Germany doon raw ito nag-aaral at dahil may business rin sila doon.
YOU ARE READING
Raped by the Ruthless Billionaire
RomanceA beautiful and innocent maiden named Kehlani Ramirez was working as a servant of the Loski family to provide and sustain her daily needs but one day the ruthless and arrogant drop dead gorgeous heir of the Loski family arrived at the mansion after...