Chapter 34.1

19 1 0
                                    


𝗖𝗼𝗻𝘁𝗶𝗻𝘂𝗮𝘁𝗶𝗼𝗻

"Tsk, supper is ready don't make me wait" Mala-awtoridad  niyang saad bago ako tinalikuran kaya sinundan ko na lamang siya patungo sa dining area.

May pagkain ng nakahanda sa lamesa tatlong putahe ng ulam (beef broccoli, shrimp at chicken cordon bleu) ayoko ng magpakipot pa dahil gutom narin ako, umupo na ako at nagsandok ng kanin at ulam.

"Siya ba nagluto ng mga to? Sa mukhang yan? mukhang di naman yan marunong magluto" bulong ko sa isipan ko.

Nakakabingi ang katahimikan tanging tunog ng kutsara, tinidor at ang pagnguya ng pagkain lamang ang maririnig mong ingay. Ang awkward pa ng sitwasyon dahil magkaharap kami maliit lang naman yung mesa apat na tao lang ang kasya. Nakatuon lang ang pansin ko sa pagkain ko.

"By the way, what are you doing in that place? Walking in the midst of the rain especially at night is so dangerous, you know?!" Pagbasag niya ng katahimikan.

"I know" I said sarcastically while chewing my food.

"That's all you can say?! you know there's a lot of bad guys out there right? And what if nagkataon na hindi ako ang nakakita sayo anong mangyayare sayo?! There's a lot of maniac out there Kehlani you should be careful sometimes" Turan niya na may bahid ng inis.

"Stop acting like you're a good one, have you forgot you're one of them" I said irritatedly.

"Im just worried about you" he half yelled at me.

"I know what Im doing, I don't need your concern I can handle myself" I said.

"I'm done" saad niya at umalis di manlang inubos ang pagkain.

"Anyare dun? Ay wow siya pa ang may ganang magalit eh kung di dahil sa kaniya di ako gagabihin edi sana nasa bahay na ako ngayon" bulong ko sa sarili ko bigla din nagring ang cellphone ko it's Gwen.

"Hello!!" panimula ko.

"Nasaan kana ba? kanina pa kami naghihintay sayo dito, nakatulog na kakahintay sayo ang anak mo" Sa kabilang linya.

"Ahh nandito ako sa bahay ng katrabaho ko nadaanan niya kase ako kanina nung umulan ng malakas kaya sinama niya ako sa bahay niya" Pagsisinungaling ko.

Ganun ba mabuti naman kanina pa ako nag-aalala sayo baka napano kana di kase kita macontact kanina" -Gwen.

"Di ako makakauwi ngayon dito nalang siguro ako magpapalipas ng gabi bukas ng umaga pa ako makakauwi ang lakas ng kasi ng ulan" nakasimangot kong turan.

"Balita ko may bagyo raw" Gwen.

"Teka mapapagkatiwalaan ba yang katrabaho mong yan?"-Kabilang linya.

"Oo naman isa siya sa matalik kong kaibigan sa trabaho atsaka mag-isa lang din siya dito kaya kami lang dalawa" -pagsisinungaling ko ulit.

"Sino ba yan anong name niya?" -kabilang linya.

"Ano ba yan ba't ang daming tanong" bulong ko sa kawalan.

"Umm ahh si Jasmine oo Jasmine ang pangalan niya" nauutal na saad ko na may pag-aalinlangan pero sana paniwalaan niya.

"Ok so safe ka naman diyan bye goodnight" sa kabilang linya.

"Uy teka igoodnight kiss mo nalang ako kay Zion"

"Ok noted" Saad niya bago pinutol ang tawag.
Hay nakahinga narin ako ng maluwag.

"So I'm Jasmine now?!" Muntik na akong mahulog sa kinauupuan ko ng biglang may nagsalita sa likuran ko.

"Bakit ba bigla ka nalang sumusulpot?!"

"Tssk" tanging sagot niya habang nakacross arms.

Nakaupo ako ngayon sa sofa habang siya ay naghuhugas ng pinggan at niligpit ang mga pinagkainan namin kanina bahala siya diyan ayokong tumulong maliit na bagay lang naman yan.

Raped by the Ruthless BillionaireWhere stories live. Discover now