Kᴇʜʟᴀɴɪ's Pᴏᴠ
3 WEEKS LATER
~4:30 pm at the company~
"Kailangan kong umattend ng business meeting for 3 day and I wan't you to come with me becoz your my secretary, so tomorrow na ang flight dahil biglaan" -Kevin."Ok " tanging sagot ko dahil hindi alam kong papayag ba ako o hindi nakakahiya rin naman kung tatanggihan ko ang boss ko.
"I think you should go home early today coz you need to prepare your things for tomorrow" - Kevin
"Pero hindi pa ako tapos sa trabaho ko"- Kehlani
"No need, I will give that to Sonia upang siya na ang tatapos" -Kevin. Tanging pagtango lang ang naging sagot ko.
"Ako na ang maghahatid sayo" saad niya at nagsimula ng maglakad paalis sumunod narin ako sa kaniya papunta sa labas. Pagdatimg namin sa sasakyan agad niya akong pinagbuksan mg pinto at tinungo ang apartment ko.
Makalipas ang mahigit 30 minuto ay nandito na kami at pinarada niya ang sasakyan sa tapat ng gate ng apartment ko buksan ko na sana ang pinto ngunit mabilis siyang bumaba at pinagbuksan ako.
"Salamat pala sa paghatid" saad ko paglabas ko ng sasakyan.
"No need for you to thank me, It's my pleasure to send you home safe" -Kevin.
"Bumalik kana baka gabihin kapa" -Kehlani said with a smile.
Are you trying to shoo me away?!! - saad ni Kevin na nakangisi.
"Hindi naman sa ganun" -Kehlani
"I'm not leaving here, not until I don't see you go inside safely" -Kevin said, habang nakasandal sa kotse niya.
"Fine basta pagpasok ko aalis kana" -Kehlani
"Sure" -Kevin. Tinungo ni Kehlani ang apartment at pumasok na sa loob saka naman sumakay si Kevin at umalis na.
"Wow mukhang may lovelife na si girl ahh" biglang salubong ni Gwen sa akin pagpasok ko ng apartment na ikinagulat ko, nakalimutan ko pala na nagtext siya kanina na nasa bahay na sila dahil siya ang nagsundo kay Zion sa school, nakapasok pala siya dahil may spare key akong binigay sa anak ko.
"Anong lovelife lovelife ka jan boss ko yun no" -Kehlani.
"Talaga bang boss mo lang?! ba't parang may something at isa pa ang gwapo gwapo niya bagay kayo" ppanunuksong saad ni Gwen.
"Baka may gusto sayo yun" -Gwen
"Tumigil kana nga imposibleng magkakagusto sakin yun, ang taas ng standards nun kung may magugustuhan man siya yung mga kalevel niya lang yung mga anak mayaman" -Kehlani.
"Sa ganda mong yan sino bang hindi magkakgusto" - Gwen.
"Teka hindi mo ba kasama si Ate Karla" pagiiba ko sa usapan.
"May outing kase siya kasama ang family niya" -Gwen.
"Ahh ganun ba, kumain muna tayo medyo nagugutom na ako may dala akong mcdo" - saad ni Kehlani sabay abot ng bucket ng fried chicken kay Gwen.
"Zion kumain ka na tama na yang pagbabasa mo ng libro" -Kehlani.
"Fine, I'm coming" - Zion.
𝔽𝔸𝕊𝕋 𝔽𝕆ℝ𝕎𝔸ℝ𝔻
Isang maleta lang ang dadalhin ko dahil 3 days lang din naman kaya hindi gaano karami ang gamit na dadalhin ko. Sinabi ko narin lahat kay Gwen at siya mismo ang nagboluntaryong magbantay kay Zion dito muna siya titira habang wala pa ako dahil may 1 week silang bakasyon dun parin siya nagtratrabaho sa mansyon ng mga Loski. At nagpaalam narin ako kay Zion na aalis ako at sumang ayon namn siya hindi rin ako nahirapan dahil hindi naman siya mamas boy hindi rin siya iyakin ang hirap nga nito paiyakin.
"Zion aalis si mama tatlong araw lang naman dahil sa work basta wag magmatigas ang ulo kay tita Gwen mo ha kumain ka ng maayos" bilin ko kay Zion habang niyakap ng mahigpit dahil first time kong malayo sa anak ko.
"Yes I will" -Zion.
"Bilisan mo diyan naghihintay na ang boss mo sa labas" - saad ni Gwen na nakadungaw sa bintana.
"Bye baby" - Kehlani said to Zion and kissed on his cheeks.
"Sige aalis na ako ikaw na munang bahala kay Zion bye" -saad ni Kehlani kay Gwen at mabilis na nagtungo sa sasakyang nasa labas.
"Oo makakaasa ka bye magiingat ka" malakas na turan ni Gwen habang kumakaway sa paalis na sasakyan.
Kasalukuyan kaming nakasakay ng eroplano ngayon magkatabi lang kami at tahimik. At dahil siguro first time kong sumakay ng eroplano kaya medyo nahihilo ako.
Are you Ok you look pale? -Kevin
"Ahh Oo ok lang ako medyo nahihilo lang first time ko kaseng sumakay ng eroplano" nahihiyang sagot ko.
"Here, baka sakaling mawala ang pagkahilo mo" - Saad ni Kevin sabay abot ng mineral water, oranges at snacks sa akin at nilagay niya ang earpods niya tenga ko.
"I bet listening to music can make you feel better"- Kevin said with a smile. Tumango lang ako at kumain ng orange at ipinikit ang mga mata habang nakikinig ng music. Mahigit isang oras ang nakalipas bago ang paglanding ng aming sinasakyang eroplano. Bumaba na kami ng eroplano at nakasunod lang ako kay Kevin habang hilahila ko ang dala kong isang maleta lumapit kami sa isang mamahaling sasakyan at agad naman kaming pinagbuksan ng driver na parang kanina pa nakasandal sa kotse habang hinihintay kami.
"We're going to the beach resort where the business meeting will be held" -Kevin.
"Ok" -Kehlani
Sa wakas dumatjng narin kami sa isang resort pumasok na ang sasakyan sa isang malaking gate ng resort at pinarada ng driver sa parking lot bumaba na kami at nagsimulang maglakad nakasunod lang ako kay Kevin. Namangha ako sa ganda ng resort sa tingin ko isa itong private resort ang daming magaganda at makukulay na bulaklak At iba't ibang design ng fountains ang lawak ng lugar at ang bango talagang mayayaman lang ang makaka afford ng ganito.
At pumasok kami sa isang malaking resthouse marami kaseng resthouse dito ang gaganda at ang sarap ng simuy ng hangin.
Pagkatapos naming magdinner tinungo ko ang magiging room ko at ganun din si Kevin magkatabi lang ang room namin at ang ganda at laki ng kuwarto, inayos ko lahat ng gamit ko upang matulog ng umaga dahil bukas na bukas gaganapin ang business meeting maraming mga businessman ang darating bukas.
YOU ARE READING
Raped by the Ruthless Billionaire
RomanceA beautiful and innocent maiden named Kehlani Ramirez was working as a servant of the Loski family to provide and sustain her daily needs but one day the ruthless and arrogant drop dead gorgeous heir of the Loski family arrived at the mansion after...