Kehlani's Pov
5:30 am nagising na ako at nag-ayos ng sarili pagkatapos ay sinout ko na ang uniform ko na ang pang maid kong uniform, tuminginako sa salamin at sumilay ang mga ngiti sa aking labi habang nakatingin sa aking repleksiyon dahil bumagay ito sa akin medyo may kaiklian ito kaya kitang kita ang mapuputi kong balat dumiretso agad ako sa kusina upang tumulong sa mga kasamahan ko sa pagluluto ng breakfast.
"Magandang umaga" masayang bati ko sa kanila
"Magandang umaga rin Lani tulungan mo nalang si Karla sa paghatud ng mga pagkain sa dining area" utos saakin ng Mayordoma dahil habang ang iba ay may niluluto pa.
Lani pala ang tawag nila sakin dahil yun ang sabi ko na palayaw ko.Matagal kana bang nagtratrabaho rito? Tanong ko kay Karla habang naglalakad kami papuntang dining area bitbit ang malaking casserole na may lamang chicken curry at sakaniya naman ay may lamang sweet and sour fish.
"Oo matagaltagal narin dalawang taon na akong bagtratrabaho rito" sagot niya.
" Ahh ganun ba" tanging sabi ko dahil hindi pa kami close.
At ng makarating kami sa dining area ay nilapag na agad namin ang dala naming pagkain sa isang malaking lamesa na may 12 ka upuan at bumalik ulit hanggang sa matapos na naming dalhil sa dining area ang lahat ng pagkain. At sakto nakita ko naring pababa sina maam Janice at sir Arnold papunta rito sa dining area. Nakasout sila ng pang office napakapormal nilang tingnan, ang amo kong babae ay nakasout rin ng mga mamahaling alahas at kahit may edad na kitang kita mo parin ang gakandahan at kagwapuhan nilang dalawa."Magandang umaga po maam Janice at sir Arnold" sabay naming bati ni Karla. Habang nakatayo sa gilid ng mesa dahil yun ang sabi nila saakin na kapag kumakain sila wag daw aalis dahil baka may iuutos sayo gaya ng paglagay ng tubig or juice or wine sa mga baso nila.
"Magandang umaga rin" tanging sabi ni Sir Arnold at maam Janice. Nagsimula na silang kumain at tanging tunog lang ng kutsara at tinidor ang maririnig mo.
May pitong putahe ng pagkain sa mesa at sila lang dalawa ang kumain, "ang dami naman para sa dalawang tao"bulong ko sa isip ko.Are you the new maid? coz I think this is the first time I see you here, am I right?
Nabasag ang katahimikan ng magsalita ang amo kong babae."Opo ako po ang bagong kasambahay" nauutal kong sagot dahil nakatingin si maam Janice saakin.
Tumango naman siya sa sagot ko at nagpatuloy sa pagkain. Pagkatapos ng ilang minuto ay natapos narin silang kumain at umalis na. Agad namn naming niligpit ang kinainan nila pagkatapos ay nag -almusal narin kami upang magsimulang linisin ang buong bahay.
Nandito ako ngayon sa labas naglilinis kasama ko pala sina Karla at Gwen kasambahay rin.
Oh kumusta ang unang araw mo dito? tanong saakin ni Karla.
"Ok lang naman" tanging sagot ko.
"Wag kang mag-alala mababait kami rito"nakangiting sabi ni Gwen.
Ilang taon kana pala? tanong ulit saakin ni Karla.
"19"tanging sagot ko
"Ang bata mopa pala" -Gwen
"At ang ganda pa" -Karla
"34 na pala ako at may pamilya na at dalawang anak" saad ni Karla or tawagin nalang nating Ate Karla.
"Ako naman 28 single and ready to mingle" pabirong sabi ni Ate Gwen. Kaya napatawa nalang kaming tatlo, bago palang ako pero nakasundo kona agad silang dalawa.Pagkatapos naming maglinis sa 1st floor ay naghiwalay kami si Ate Gwen raw sa 2nd floor, ako sa 4th at si Ate Karla naman sa 3rd floor.
Umakyat na ako sa 4th floor grabe nakakapago sa hagdan kase ako dumaan may elevator naman pere di ako marunong kahit tinuruan na ako pero di ko parin nagets yung mga pinipindot nila takot din akong sumakay dun.
Ng makarating ako ay agad bumungad sa akin ang napakagandang sala may sala rin kase dito ang daming mamahaling mga bagay.Sinimulan kona ang paglilinis at napako ang tingin ko sa isang picture frame isa itong family picture nila Maam at sir na may kasamang isang batang lalaki ang cute pala ng anak nila pero parang matagal ng itong litrato nato kase medyo bata pa sila maam at sir dito sa picture ang ganda pala talaga ni Maam Janice at ang gwapo rin ni sir noong mga taon nila hanggang ngayon rin naman parang edad lang ang nagbago.
YOU ARE READING
Raped by the Ruthless Billionaire
RomanceA beautiful and innocent maiden named Kehlani Ramirez was working as a servant of the Loski family to provide and sustain her daily needs but one day the ruthless and arrogant drop dead gorgeous heir of the Loski family arrived at the mansion after...