Kᴇʜʟᴀɴɪ's Pᴏᴠ
7:25 AM nagbihis na ako ng formal dress na kulay itim at heels nakalugay lang ang buhok ko pagkatapos kong mag-ayos ay lumabas na ako. Paglabas ko ay hinanap ko agad si Kevin at nakita ko siya nakaupo sa sofa nakatingin sa relo niya nakasuot ng black suit. Lumingon siya sa kinatatayuan ko at biglang tumayo ng makita niya ako at humakbang papalapit sa akin.
"Are you done?!!" -Kevin.
"Yes" -Kehlani.
"You looks so beautiful today wearing that black dress" -Kevin said with a smile. Hindi ako nakasagot dahil sa sobrang awkward ng sitwasyon.
"By the way, we're going to meet my friend first he's the owner of this resort coz the meeting will start later at exact 9:30am" Kevin said changing the topic to break the awkwardness between them.
Naglalakad kami patungo sa pinakamalaking resthouse dito pagpasok namin ay bumungad sa amin ang malawak at napakalinis na sala may kumikinang na chandelier kisame. Ang mga bagay rito ay napaka luxurious.
"Welcome to my place bro" Nabalik ako sa ulirat ng narinig ko ang pamilyar na boses ng isang lalaki kaya agad akong lumingon.
"Im glad to..." Naputol ang sasabihin niya ng makita niya ako at bakas ang gulat sa kaniyang mukha nagtama ang aming mga mata ngunit umiwas ako ng tingin. Hind ko rin inaasahang magkikita ulit kami ang masaklap pa magkaibigan sila ni Kevin. Ilang segundo siyang walang imik na nakatingin sa akin.
"Do you know her?" Kevin ask him reffering to me coz maybe he notice the tension between me & Gilbert.
"No" tanging sagot niya.
"Ok" -Kevin
"Kehlani meet Gilbert, he's one of my close
friends also the owner of this resort the one that I told you earlier" Kevin said breaking the silence."Gilbert meet my secretary Kehlani Ramirez" -Kevin.
"Nice to meet you sir" walang emosyon kong saad dahil labag ito sa kalooban ko at inilahad ang isang kamay upang makipagshake hands. Ilang segundo siyang nakatingin sa kamay ko bago nakipagshake hands.
"Nice to meet you too, Miss Kehlani Ramirez" walang emosyon niyang saad at madiin ang pagkakasabi sa pangalan ko. Kung alam ko lang talaga na nandito siya hinding hindi talaga ako sasama pero huli na ang lahat nandito na ako. Ang kailangan ko lang gawin ay magpanggap na hindi ko siya kilala dapat kong ipakita sa kanya na hindi ako natatakot sa kanya.
Nilibot niya kami sa buong resort habang hindi pa nagsisimula ang meeting nila nag-uusap sila ni Kevin habang ako nasa likuran lang niya nakasunod bumubuntot sa kanya.
Fast forward ( nakakatamad magtype wala na akong ibang maisip😅)
9:30AM nagsimula ang meeting at 1:00pm natapos so bakit 3 day kami rito ehh kung tutuusin 5 hours lang yung meeting. Kaya lumapit ako kay Kevin na nakaupo sa sofa nagbabasa ng newspaper total wala naman rito ang h*n*y*p*k dahil naiilang ako sa presensya niya.
"Bakit sabi mo 3 days tayo rito ehh halos 1 day lang ang meeting niyo?!!" -Kehlani
"Bakit kung sasabihin ko sasamahan mo ba ako?" Kevin said as he raised his head to face Kehlani.
"Hindi" -Kehlani.
"Yun naman pala" Kevin said as he wince showing his dimples.
"Gusto ko ng umuwi hinihintay na ako ng anak ko" Pagdadahilan ko dahil sa totoo lang ayaw ko ng makita ang taong lubos kong kinamumuhian.
"Don't worry about Zion he's with his Tita right?!! thats what you told me and he's doing fine.so don"t worry" - Kevin.
"You can call them right now if you miss him" -Kevin.
"Ano ba talagang balak mo bakit 3 days?!!" naiinis kong tanong.
"My friends will come here today for our reunite and they will bring their girlfriends with them"- Kevin.
"So anong koneksyon ko dun" -Kehlani.
"They won't stop bothering me, asking if I have a gf so I told them I have and they want me to bring her with me today" -Kevin
"So kaya mo ako sinama dahil diyan"- Kehlani.
"Please I need you to act like my girlfriend only this time we need to act like we're lovers when they are around" -Kevin said trying to beg Kehlani.
"Oo na payag na ako" Pumayag nalang ako dahil napagtanto kong ang laki ng utang na loob ko kay Kevin ilang beses niya rin akong tinulungan kaya pagkakataon ko narin para makatulong sa kanya.
"Thank you" Kevin said and hugged Kehlani.
~ Gɪʟʙᴇʀᴛ's Pᴏᴠ~
Im here at the second floor of my resthouse drinking a glass of wine as I watched them hugging each other.
"So Kevin was the father of that naughty kid?!! I can't believed this, for so many girls in the world he chose that st*p*d one. I know she's not just his secretary I can smell something" I mumbled to myself.
"I was shocked when I see her earlier I never expected this not even in my wildest dream.
In my whole d*mn life I never expected to see her again" Gilbert said while playing with the glass of wine in his hands.
YOU ARE READING
Raped by the Ruthless Billionaire
RomanceA beautiful and innocent maiden named Kehlani Ramirez was working as a servant of the Loski family to provide and sustain her daily needs but one day the ruthless and arrogant drop dead gorgeous heir of the Loski family arrived at the mansion after...