Chapter 6

31 1 0
                                    

           

Nandito kaming tatlo ngayon nina Ate Karla at Gwen sa isang sulok ng bahay dahil hindi parin naman nagsisimula ang party.

"Ang tagal namang dumating ni señorito excited na akong makakakita ng pogi" pabirong saad ni ate Gwen.

"Ano kaba Gwen tigilan mona yang kalandian mo hindi rin naman yun magiging sayo" natatawang sabi ni Ate Karla.

"Alam mo ikaw Karla kanina kapa umiepal, pake moba bakit bawal bang mangarap?!" pagmamaldita ni Ate Gwen.
"Tigilan niyo nayan baka mauwi payan sa suntukan" pabiro kong sabi.

May narinig kaming paparating na sasakyan at baka ito na ang hinihintay ng lahat. At agad nahagilap ng aking mga mata ang isang kulay itim na lamburgini at may dalawang sasakyan na nakasunod tanaw na tanaw ko ito sa aming kinaroroonan.

Bumukas ang pinto ng itim na lamburgini at iniluwal nito ang isang matangkad na lalaki, may matipunong pangangatawan ito ay nakasuot  siya ng white polo na bumagay sa kaniya at kahit medyo kalayuan ay makikita mo parin ang kaniyang angking kagwapuhan.

He looks like a greek god. Kasabay rin ng paglabas niya ang paglabas ng mga bodyguards na nakasakay sa dalawang sasakyan na nakasunod sa kaniya.

"Ohh my god ang gwapo ang tangkad niya nakita mo yan Karla ang gwapo diba, diba Lani?!!

"Wag mong ngang idamay si Kehlani sa kalandian mo" pagmamaldita ni Ate Karla.

"Bahala ka jan badtrip" sagot ni Ate Gwen bago umalis.
"Parang ngayon lang nakakakita ng gwspo" bulong ni Ate Karla ng makaalis si Gwen.

"Lani dito ka muna dahil doon ako banda magseserve see you around" nakangiting sabi sa akin ni ate Karla bago umalis at pumasok sa loob ng mansiyon.Tumango lang ako sa kaniya. Nasa labas ako ng mansiyon di kalayuan sa malaking stage dito sa labas kung saan nandun ang mga Loski kasama ang ibang mga bisita.

Ng makalabas siya galing sa sasakyan agad na lumapit sa kaniya ang kaniyang monmy at daddy tat niyakap siya kasabay din ang paghiyaw ang mga bisita. At naglakad na siya kasama ang mom and dad niya sa red carpet.

"Let us all welcome the one and only heir of the Loski, Mr. Gilbert Bryce Salvador Loski and let's also congratulate him for graduating engineering and business management in Germany" malakas na sigaw ng emcee at agad namang pumalakpak at humiyaw ang mga bisita.

Pagkatapos nun ay di na ako nakinig sa mga pinagsasabi pa ng emcee dahil abala din ako sa pag-aasikaso ng mga bisita pati narin sina Ate Karla at Gwen at ang iba pang mga katulong, dahil simula na ang kainan. Para akong isang waitress dito tagahatid ng mga pahkain or wine or juice ng mga bisita.

"Hey you!! Get us some juice and wine" rinig kong tawag utos saakin ng isang babaeng parang clown sa kapal ng make up at sa daming mamahaling suot na alahas may kasama rin siyang tatlong babae. Agad naman akong tumango at kumuha ng  4glass of wine at juice at nilagay sa tray.

Naglakad ako papunta sa kinaroroonan ng babaeng nag-utos sa akin at sa di inaasahan may nabunggo ako kaya nabuhos lahat ng dala ko sa damit niya at nabasag sa sahig ang mga baso at ang daladala niyang relo ay nahulog sa sahig at di sinasasyang naapakan ko ito.

What the f**k!!! You Id*ot!! Malutong na mura ng na bunggo kong lalaki ng  Inangat ko ang tingin ko sa kaniya at nanlaki ang mga mata ko ng makita ang taong nasa harapan ko.

Ang nag -iisang anak ng amo ko na galit na galit na nakatingin sa akin nanlilisik ang mga mata basang basa ng wine ang puti niyang polo at nagkalat aag basag na baso sa sahig pati narin ang relo niyang sa tingin ko ay mamahalin.

Nanlamig ang buo kong katawan kinakabahan ako ng sobra di ko alam ang gagawin. Para akong naistatwa sa kinatatayuan ko.

Are you blind or what huh?!! Hey are you deaf?!!  Look at what you did to my  clothes and my f*ck*ng watch" galit niyang sigaw sa akin.

"So- sorr-rry di ko p-o sin-asad-ya" nauutal kong saad dahil kinakabahan ako at nakakatakot siya.

Sorry? Do you think your sorry can fix everything my watch was already broken my clothes was all messed up tell me how can your sorry fix this?!!! galit niyang turan.

You ruined my night you idi*t!! You ruined my e watch, did you know what's the brand of this watch it's  Graff Diamonds Hallucination and it's worth $55 million. That even if you sell yourself you can't afford to pay me"Galit niyang sigaw habang hawakhawak ang basag na relo.

Sobrang nakakahiya dahil pibagtitinginan na kami ng mga bisita at ang sakit sakit niyang magsalita ganun naba kababa ang tingin niya sa kagaya kobg mahirap pinipigilan ko nalang ang mga luha kong kanina pa gustong bumitaw.

Nabaling ang atensiyon ng mga bisita sa amin kaya lumapit si maam Janice.

What happened here? tanong ng mommy niya.

Ask your st*p*d maid!! She bump into me and look at my clothes f*ck! Look at my watch sh*t!
Starting tommorrow i don't wanna see that f*ck**g face of poor rat again!! galit madiin niya sabi.

"Calm down Gilbert it's just clothes we can buy more even a whole shop what's so big deal?!! sabi ng mommy niya.

"Sorry di ko po dinasadya" mahinang sabi ko kasabay ng pagbagsak ang aking mga luha.

You don't understand mom that bit*h ruined my whole night!  -Gilbert

Pack your things and get out of here I dont want an idi*t poor rat inside our house " Galit niyang saad.

Akmang aalis na sana ako ng magsalita si Sir Arnold
"No! Don't go, Gilbert you cant just kicked her out that too easy" - mahinahong saad ni sir.

"Gilbert she didn't mean to pour that wine on your clothes "
- maam Janice.

"But mom"
"No more buts" sir Arnold
Kakarating ko lang galing Germany and this is what all I get?!! My own parents defending the ugly poor rat instead of their own son what a shame"  galit na sabi niya with evil grin sabay alis.

"Kehlani I'm sorry for what our son did " saad ni maam Janice.

"Ok lang po kasalanan ko rin naman po dahil sa katangahan ko" sabi ko.

"No that's not your fault just go to your room and rest" sabi ng amo kong babae at tumango lang ako at pumasok ba ng kwarto ko.

Pibauwi na nila ang mga bisita at humingi ng psumanhin dahil nag eskandalong nangyari.

May narinig akong katok sa aking kuwarto at Sina Ate Gwen at Karla pala pinapasok ko agad sila sa loob.

Raped by the Ruthless BillionaireWhere stories live. Discover now