Vote, comment and please follow.
MATT'S POV
Abandoned Building
Nakahanay na ang mga miyembro ng Montecillo Clan ng dumating ako sa abandoned building. Pinagplanuhan at pinaghandaan namin ang tagpong ito ni Mike at ng buong clan, dahil sa oras na hindi madala sa maayos na usapan ang lahat, paniguradong may dadanak na dugo."Kumusta Mike ayos na ba ang lahat?"
"Yes bro, may mga miyembro na din na nagmamatyag satin sa mga tagong bahagi nitong building. Napapalibutan din tayo ng mga cctv cameras na minomonitor ni Aleli."
"That's good! Everyone, get ready!" pag agaw ko ng atensyon ng lahat dahil paparating na ang hinihintay namin.
May suot kaming mga earpiece for communication, may mga baril din at patalim na nakatago sa mga suot naming coat at pantalon. Wala ng atrasan 'to!
Nagpantig ang tenga ko sa pagpalakpak ni Harold sa harapan namin mismo.
"Wow, wow, wow!" mahanging sabi nito na sinabayan pa ng pagpalakpak.
"Hindi naman halatang pinaghandaan nyo ang pagdating ng Scorpion Clan! Nakaka- touched naman ang pagwelcome nyo samin!" sarkastiko pa nitong dagdag.
"Stop talking nonsense, Harold! Ipapaalam lang namin sa inyo na pwede pa kayong umatras at kusang umalis sa MU, bago pa namin kayo lumpuhin at ubusin isa-isa." ani ni Mike.
"Well, sino naman nagsabi sa mahihina nyong mga utak na basta basta na lang kami aalis sa MU? Pagkatapos ng ginawa nyo sa mga bata ko at sa pinsan kong si Christine!" galit nitong sabi.
Mabilis ang mga naging pangyayari at nagkagulatan halos ang lahat ng maglabas ng baril si Harold at itutok ito samin.
"Walang Scorpion na umaatras sa laban, let's fucking die all together here, dahil hindi kami magpapasindak sa inyo!"
Dalawang magkakasunod na pagputok at bumulugta ang dalawa sa miyembro namin na nasa likuran. Nagkagulo na ang lahat at nagkanya kanyang tago. Sa tutuusin kayang kaya namin silang talunin dahil ang lahat ay naplano na namin una palang.
Sunod-sunod na mga putok ng baril ang halos maririnig sa loob ng abandonadong building na ito. Madami-dami na din ang sugatan at may mga tama ng bala sa parehong grupo.
Bang!
BANG!
Bang!
Tanging ingay na naririnig ng lahat.
"Aleli! Are you there?" tanong ko dito mula sa aming gamit na earpiece.
"Yes Matt!"
"Where are they now?" tanong ko habang pinapaputukan ang mga Scorpion Clan.
"As of now malapit na sa rooftop si Harold at dalawa nyang kasama. Nakasunod si Mike sa kanya at apat na miyembro ng ating clan!" sagot nito sa kabilang linya.
"Copy Aleli! I'm here at the 5th floor! Marami ba dito?" dagdag ko pa.
"Yes Matt! Ingat dyan, may anim na scorpion member ang malapit sa kinaroroonan mo na nakikita ko dito sa monitor!"
"Got it Aleli! Thanks!" pag-putol ko sa usapan.
Lumabas ako sa pinagtataguang sulok at magkasunod na pinatamaan ng baril ang dalawang miyembro ng scorpion. Lumapit ako malapit sa hagdan upang maka-akyat papuntang 6th floor at masundan sila Mike sa rooftop.
-
MIKE'S POV
Nakarating ako sa rooftop ng abandonadong building kakahabol kay Harold kasama ang apat na miyembro ng Montecillo clan. Dito namin nakita si Harold at dalawa nya pang kasama.
"Wala ka ng pupuntahan Harold! Siguradong ngayon palang ay ubos na ang mga bata mo sa baba!-
"May pagkakataon ka pang sumuko or else wala kaming choice kung hindi ang ubusin kayo!" sambit ko dito.
"HAHAHAHAHHA!"
"HAHAHAHA!"
Parang baliw na pagtawa ni Harold. Sabay-sabay na bumunot ng baril ang lahat at nagtutukan. Agad kong ginamit ang pagkakataon na paputukan ang isa nyang kasama na agad tinamaan sa dibdib.
"Fuck you, Mike!" Galit nitong sabi.
Sunod ko na lang naramdaman ay ang bala na ngayon ay tumama sa aking balikat. Mula dito ay umagos ang dugo na kumalat na sa suot kong damit. Agad din naman na pinaputakan ng mga kasama ko si Harold na nagtamo ng tama sa dibdib, balikat at hita nito.
Alam kong hindi pa sya napuruhan pero wala sa usapan namin ng grupo ang patayin si Harold na ngayon ay nakabulagta na.
"Enough! Pabayaan nyo na ang isa yan!" sigaw ni Matt na ngayon ay papalit na sakin.
"What happened, Mike?" tanong nito.
"Kaunting tama lang bro, malayo sa bituka! kumusta sa baba!?"
"Wala na ang ibang miyembro ng Scorpion clan, ang ilang hindi napuruhan ay pinadala ko na sa iba pang miyembro ng Montecillo clan sa hospital. Isama nyo na din yang si Harold!" litanya nito.
Agad pinagtulungang buhatin si Harold at dalhin sa hospital. Sa wakas natapos din ang gulo.
-
Dinala din ako ni Matt sa hospital at dito nagsimulang sermunan.
"Hindi ko naman namalayan na babarilin ako ng gunggong na yon bro!" sabi ko dito habang binebendahan ng nurse ang sugat ko.
"What about Ash? Pano kung makita nya yan ano idadahilan natin dyan, panigurado mag-aalala yun. At isa, magtatanong yun ng pagkaramirami! Hayyss!" saad pa nito.
"Kailangan din naman natin sabihin sa kanya ang lahat Matt. Kausapin na lang natin sya pag-uwi sa Mansion-
"and about Dad, alam na agad nya ang tungkol sa gulong ito."
"Ako na ang bahala magpaliwanag kay Dad! Mag-ayos ka na at humandang masermunan ni Sweetheart."
"Tsk! Ang saya ha!"
"Of course! may sugat ka meaning to say solo ko muna ang kitten mo!" banggit ni Matt sabay tawa ng malakas.
Hayss! Bugok talaga. Hindi ko na inaalala ang mga nangyari ngayon, ang dapat naming alalahanin ay ang pagdating ni tita Aleli sa MU at kung ano ang tunay nitong motibo.
A.N Ilang chapters na lang at matatapos na ang story na'to. Hindi ko pa sure pero 25 chaps ang balak ko then epilogue or baka abutin ng 30 hahahah. Salamat sa lahat ng sumusubaybay. 960+ words
More plot twist pa ang magaganap hahaha.
Still No.1 on lgbtstories. Salamat po!❤️
Thank you sa support, everyone!
Enjoy Reading!
HAPI_JD
BINABASA MO ANG
PSYCHO
Любовные романы"You can't escape us, Ash!" "And even if you do, we can still find you and make your life a living hell!" ⚠️Warning: This story involves explicit sex scenes and self-harm. It is also a man-to-man theme. Please do not read if you are triggered by any...