37. Chạy tiếp đi Andree

3.5K 362 101
                                    

Andree chết chìm trong câu, chạy tiếp đi Andree.

Gã đã nghĩ là mình sẽ buồn phiền ít cũng phải cả tuần nữa vì chuyện bản thân mình không trở thành nơi B Ray đủ tin tưởng để chia sẻ nỗi niềm của anh. Nhưng chính gã cũng không ngờ được rằng, chỉ bằng một câu nói đơn giản và luồng hơi thở nóng hổi phả sát bên tai, B Ray đã lèo lái tâm tình gã sang một chân trời mới.

Vậy nên gã nghe lời Rhymastic, căng mắt ra nhìn đường và theo như lời B Ray, cắm đầu chạy tiếp.

Và khi mà gã cắm đầu chạy từ khách sạn đến sân bay thì gã mới được thông báo chuyến bay của mình bị hoãn lại. Andree không chửi thề, một quý ông lịch lãm, trầm tính và lạnh lùng không chửi thề, gã chỉ ước cái hãng hàng không này ngày mai phá sản thôi.

Trời Hà Nội mùa này nóng vãi, dù bây giờ đã tắt nắng nhưng cái nóng vẫn cứ bám đuôi dai dẳng không buông ai. Sáng hôm qua Andree vừa đáp máy bay xuống Nội Bài để đi diễn theo lịch trình đã xếp sẵn, may là B Ray đã lành lặn hẳn để gã yên tâm, và giờ thì gã đang gấp rút bay về lại.

Miền Bắc đối với Andree thân thuộc hơn nhiều. Gia đình và anh em bè bạn của gã đều sinh sống, lớn lên ở đây, mấy con phố và những tụ điểm ăn chơi sầm uất nhất Hà thành đều quen mặt gã.

Mỗi khi trở về Hà Nội, Andree như trở về quê nhà.

Nhưng có những điều khác cũng quan trọng không kém đối với gã đang ở Sài Gòn. Andree biết mình đang nóng vội vì điều gì, hiểu rằng mình đang mong mỏi ai. Có lẽ bây giờ miền Bắc đối với gã chỉ còn là quê thôi, vì quê thì không ai có thể thay đổi được, nhưng nhà thì có.

Andree nghĩ nơi nào mà trái tim mình hướng về, nơi nào có người đang lấp đầy tâm trí mình không chừa khoảng nào trống, thì nơi đấy là nhà. Mà chuyến bay chết dẫm này quyết định hoãn giờ bay.

2 tiếng. Giờ bay bị hoãn 2 tiếng.

Gã ngồi ở phòng chờ lướt điện thoại, rủa xả cái hãng bay này với bất kỳ ai nhắn tin tới cho gã trong 2 tiếng địa ngục này, nhưng không một ai đồng cảm với gã.

BigDaddy nói, cũng phải có này có kia để sau còn có cái kể lại cho con cháu. Sao mà sống trên đầu bố thiên hạ mãi được.

JTee nói, coi như được 2 tiếng nghỉ xả hơi đi.

Binz xúi, ráng kiếm tiền mua luôn cái hãng bay rồi tự giải tán cho gọn.

Andree chậc lưỡi, không đứa nào ra hồn hết. Gã tắt màn hình điện thoại và thả vào túi áo khoác, chiếc túi cạn đáy cực nhọc níu lấy sức nặng của chiếc điện thoại, nhưng Andree không để tâm. Gã quay sang nhìn ra ngoài trời, bên ngoài đã âm u một mảng lớn, gió kéo về ngày càng nhanh và mạnh hơn không gì cản nổi.

Chắc là trời sắp mưa.

Cũng đã được khá lâu rồi Sài Gòn không mưa, gã nghĩ liệu chừng đêm nay cơn mưa này có đổ ngược về Nam không.

Và B Ray gọi đến ngay lúc đó.

Điện thoại trong túi áo gã run lên, suýt thì rớt luôn xuống sàn nhưng Andree nhanh tay chụp lại kịp. Gã trượt ngón tay trên màn hình, nhận cuộc gọi trong tích tắc.

Andree x Bray | Much BetterNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ