23

709 62 1
                                    

Các học sinh tự tuyển sinh bắt đầu phải báo danh, Kim Mingyu và vài bạn học được chọn bị gọi vào phòng làm việc của giáo viên chủ nhiệm, lần lượt nghe phân tích tình huống bản thân. Học lực của mọi người có sự khác biệt, cho nên việc chọn trường cũng cần phải phân thành cấp độ khác nhau. Thành tích của Kim Mingyu xuất sắc nhất, trường học gợi ý cho anh nên đến Seoul, Kim Mingyu cầm giấy báo danh nói phải về thương lượng với người nhà một chút.

Kim Mingyu ra khỏi phòng làm việc, đứng trên hành lang nhìn xuống thì thấy Xu Minghao và mấy nam sinh khác đang từ sân tập trở về, có lẽ là mới học xong tiết thể dục. Xu Minghao mặc áo khoác cao cổ, lông trên cổ áo phủ xuống bờ vai, vừa đi đường vừa chuyền một trái bóng rổ với bạn học. Mái tóc đen của cậu bị mồ hôi thấm ướt, lấp lóe lên dưới ánh mặt trời ngày đông. Kim Mingyu nhìn tờ giấy trên tay, trong lòng cực kỳ rõ ràng. Anh đi chỗ nào, là do Xu Minghao quyết định.

Bởi vì trời lạnh nên căng tin trường bắt đầu bán phần lẩu cho hai người ăn, trên bếp cồn đặt một cái nồi nhỏ, toàn bộ nước lẩu đều được hầm từ gà ác, nguyên liệu và đồ ăn nóng tự chọn, giá tiền hay mùi vị cũng rất vừa ý. Bởi vậy mỗi lần đến giờ cơm từng hàng bàn ăn trong căng tin đều bốc lên khói trắng, tiếng người huyên náo như các cửa hàng bên lề đường mùa hè.

Kim Mingyu bưng bếp cồn đi tìm chỗ ngồi, Xu Minghao tới trước cửa chắn chọn đồ ăn, chọn xong bỏ vào một cái giỏ sau đó mới đem tất cả ra cân tính tiền. Xu Minghao bưng giỏ về chỗ ngồi, cùng Kim Mingyu bỏ rau vào nồi lẩu. Khói trắng hừng hực bốc lên giữa hai người, không thấy rõ mặt nhau.

Kim Mingyu, "Minghao, tương lai em muốn đến thành phố nào?"

Xu Minghao nghĩ một chút rồi nói, "Em thích phía nam."

Kim Mingyu, "Vậy đại học thì sao? Cũng đi phía nam à?"

Xu Minghao đang mò đồ ăn trong nồi nghe vậy liền dừng đũa, khó hiểu nhìn Kim Mingyu, "Lên đại học không phải đi Seoul ư? Qua tết anh cũng phải đến Seoul để dự thi tự tuyển sinh mà?"

Kim Mingyu nở nụ cười, "Được, đi Seoul."

Xu Minghao đoán Kim Mingyu đang lo lắng về thành tích của mình, liền đảm bảo nói, "Anh yên tâm, em nhất định sẽ thi thật tốt. Cho dù không học chung trường với anh được thì khẳng định cũng đi Seoul thi, trường nào gần đại học Seoul thì em thi trường đó!"

Kim Mingyu chỉnh lửa trong lò hơi nhỏ lại, thổi tan một làn khói vừa bốc lên từ nổi lẩu, nói với Xu Minghao, "Một lời đã định. Có điều, thành tích của em... thi đậu trường loại hai ở Seoul cũng có chút khó khăn."

Xu Minghao hút hết cọng bún vào miệng, giơ ba ngón tay lên, "Lần này thi học kỳ em nhất định tiến bộ, em thề!"

Hai người ăn tối xong ra khỏi căng tin thì trời đã tối đen, một luồng gió lạnh thổi thẳng vào mặt khiến cả hai rụt cổ. Kim Mingyu khoác vai Xu Minghao đi về phía phòng học khối 12. Từ nhà ăn đến dãy phòng này phải đi qua một đoạn đường xi măng rất dài, hai bên trái phải đều là phòng học, gió lạnh gào thét lùa từ đằng trước, so với lúc ra khỏi căng tin ban nãy còn lạnh hơn. Kim Mingyu vòng ra trước mặt Xu Minghao, quay mặt về phía cậu bước lùi, chắn hơn phân nửa gió lại.

[gyuhao] hình bóngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ