.
.
.
Người ta vẫn thường nói tình yêu trên ghế nhà trường là đẹp nhất vì ít có sự ràng buộc về hiện thực cuộc sống. Người nhỏ tô vẽ màu hồng qua từng trang sách, lời giảng hay tiếng gọi "cậu ơi...". Người lớn thì nhìn muôn màu thay chỗ nhau cho mỗi dòng chuyển đổi thời gian. Đôi khi ta không thể chọn sắc nào cho cuộc sống nhưng thi thoảng phần nào đó vốn dĩ đã là sắc trời cho.
Jungkook yêu cuộc sống hiện tại. Chưa rõ sắc nào đang chiếm phần nhiều, nhưng mỗi ngày mở mắt đều là những ánh nhìn yêu thương của ba mẹ, sự cưng chiều của anh trai và trái tim vô tư đầy nhiệt huyết của chính mình.
Nắng mùa thu ám vàng sân trường Đại học Quốc gia S, soi rõ một nam sinh đứng trên sân khấu lớn giữa trường trên tay cầm mic và vài tờ giấy đang trao đổi với các thầy cô.
-Đoạn này, em nhớ đừng nhầm tên các đại biểu nhé. Sẽ có nhiều bác lớn đấy
-Dạ! Cô đừng lo, mc không thể nhầm thông tin những người được giới thiệu mà.
-Hay cô gọi thêm mc nữ nhé. Hai đứa sẽ ứng biến tốt hơn
-Em làm được, mình tập thêm mà không ổn thì cô xem xét sau cũng được ạ!
Cô Sun ban truyền thông của trường tin tưởng Jungkook nhưng cô cũng sợ nếu có sai sót, Jungkook mới là người chịu thiệt. Dù đã từng làm mc tại nhiều sự kiện khoa nhưng lễ kỉ niệm của trường năm nay đặc biệt quan trọng, chính ban truyền thông của cô cũng chạy ngược xuôi để sắp xếp. Lựa chọn mc cũng được cân nhắc kỹ càng, thành tích không thể thua kém ai.
Qua mỗi lần duyệt chương trình, Jungkook đều tăng thêm tự tin, phần nào trong em đang mong chờ đến ngày lễ, mong chờ được cảm nhận sự tự hào của chính bản thân.
---
Mọi người vẫn truyền tai nhau học Đại học Quốc gia S thích lắm, đến hàng xóm còn xịn. Nơi mà gần như không có một bóng hồng nào nhưng có ai quan tâm. Mỗi ngày chỉ khoác vai nhau nói về thời tiết, về tính dự đoán, về động cơ, cần lái....
Học viện Vận tải Hàng không K – ngôi trường mà biết bao cô gái muốn trở thành nàng dâu. Sân trường tấp nập bóng nam sinh tan học, người theo lối về cổng trường, người rẽ về hướng ký túc xá.
Đâu đó, ba thanh niên với những thái cực biểu cảm khác nhau vừa đi vừa nói chuyện. Taehyung lên tiếng với hai người anh cùng phòng
-Hai bro có nghe thấy mấy ngày nay bên kia lúc tan học đều đọc tên các Bác lớn không?
-Anh còn nghe thấy cả tiếng nhạc, nhưng không phải hát live – Hoseok nhăn mày ngước về phía trường đó trả lời.
-Tai điếc, lễ kỉ niệm trường, hai đứa mày nghe không ra à? – Yoongi không cảm xúc
Taehyung nghe lọt tai từng chữ nhưng thực ra thì lại là tò mò về người nói hơn. Xa như thế nhưng vẫn nghe được rõ ràng từng câu và cả lúc nhấn nhá lúc dứt khoát khi nhả câu nhả từ. Thầm nghĩ giọng này nói trên tàu bay hẳn sẽ ngọt đến tận buồng lái.
Hai ngôi trường lớn sát bên cạnh nhau, cũng đã nhiều mối tình được se duyên bởi khoảng cách địa lý đáng yêu này. Ví dụ gần Jungkook nhất chính là chồng cô Sun là giảng viên bên đó. Còn ví dụ gần Taehyung nhất thì mẹ anh là chủ nhiệm khoa của ĐH Quốc gia S, ba anh là giảng viên danh dự thi thoảng lên lớp cùng con trai.
Đôi khi sắc hồng tô đậm qua hai ngôi trường đầy tự hào trên mảnh đất Thủ đô Seoul. Tình yêu ở độ tuổi nào thì việc yêu xa sẽ là điều khó khăn. Cơ mà, nếu hai bạn ấy yêu nhau nhưng học khác trường thì không cần vội lo. Biết đâu chúng ta học Quốc Gia S và Hàng không K thì sao.
Jungkook đang sục sôi tuổi trẻ, tình yêu sẽ làm khoảng trời này thêm ý nghĩa nhưng khi nào và từ ai thì chính em cũng không trả lời được. Em chỉ muốn làm tốt mọi điều em thích, mỗi ngày đều được cười nói vui vẻ thôi. Em lớn lên ở mảnh đất Busan đầy hương biển, ba mẹ đều công tác trên Seoul nên hai anh em Kyung và Jungkook đã được chuyển lên đây từ lúc 15 tuổi. Ngày đó còn bỡ ngỡ nhiều điều, sau này cũng thế nhưng mỗi lần đều là sự mới mẻ và sự trưởng thành hơn thôi. Jungkook là vậy, luôn đối xử với tất cả bằng những điều đáng yêu nhất.
Hồi đó trước kỳ thi đại học, chính em không biết nên nộp hồ sơ vào trường nào. Điểm số không phải là điều em lo, em chỉ sợ thời gian sẽ bị lãng phí nếu em chọn sai ngành. Cho đến hiện tại đã là sinh viên năm ba, chưa biết quyết định ngày đó của em đã thật sự đúng chưa nhưng mỗi ngày em đều thấy hạnh phúc, Quản trị Khách sạn đã giúp em rèn luyện bản thân em rất nhiều cả về trí về cảm.
Năm Taehyung thi xong, ba Kim đến trường nhưng lại không mặc không phục, lúc này ba cũng chỉ như bao phụ huynh khác, đưa con trai đến nộp hồ sơ và may đo đồng phục thôi.
Gia đình Taehyung chuyển lên Seoul từ hồi ba Kim chính thức là cơ trưởng, mẹ Kim ngày đó vẫn là giảng viên dưới Daegu. Xa mẹ từ hồi 13 tuổi, hai chị em Taeyeon và Taehyung ở với ba vào cái tuổi mà tính cách đang cần được định hướng. Hai chị em cũng sớm tự lập hơn qua những cuộc điện thoại của mẹ, những chuyến bay dài ngày của ba. Có lẽ may mắn thêm cho anh vì đã gặp những người anh cùng chí hướng khi bắt đầu học trung cấp của học viện.
Học viện có đào tạo từ trung cấp cho học sinh trong ba năm và thi đầu vào như bao trường khác để giành suất trở thành sinh viên. Nên mỗi lớp cũng thế nhiều độ tuổi khác nhau. Mỗi khóa của học viện trung bình là 05 năm. Kỳ học các môn đại cương nhàm chán như bao trường đại học khác. Huấn luyện lý thuyết dài đằng đẵng nhiều chữ và đầy sự tưởng tượng. Huấn luyện bay cơ bản, phối hợp tổ lái, bay phản lực ... và rất nhiều khóa huấn luyện khác nối tiếp nhau. Thời gian ở trường cũng ít dần đi nhưng tương đương với những vạch vàng trên cầu vai đang nhiều lên.
Sắp tới sẽ lại xa trường một thời gian để chuẩn bị cho khóa huấn luyện bay phản lực. Trường bay lần này ở phía ngoại thành của Seoul. Hy vọng vẫn kịp xem ké lễ kỉ niệm của trường bạn.
Jungkook về đến nhà sau khi kết thúc buổi duyệt chương trình cuối cùng. Nằm một cách lười biếng trên giường nhưng em vẫn rất vui. Sắp tới sẽ là chuyến đi thực tế 10 ngày tại các điểm du lịch nổi tiếng trải dài Hàn Quốc. Hơn thế nữa, ba mẹ còn khuyến khích em nên chọn thêm chương trình tự chọn ba ngày tại Jeju để thêm tròn vẹn. Niềm vui cứ nối tiếp, Jungkook không biết nên chọn sắc nào cho từng nỗi hân hoan nhỏ trong em.
.
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook | Hôm nay anh có đi bay không?
FanfictionJungkook đừng thích ai cho đến khi anh học xong khoá huấn luyện này được không? ... Anh nguyện làm thằng ngốc trong chuyện tình cảm mới nhen nhóm của chúng ta ... Em lấy tư cách gì mà cầm thẻ người nhà đây.... ------ Chuyện về chàng phi công và em b...