Trang 28

395 25 0
                                    

.

.

.

Taehyung đã từng đợi chị Taeyeon ở trường quay khi đến đón chị về nhà, đã từng ngồi ở dãy bàn cuối của giảng đường trong tiết học của mẹ hay chót ngưỡng mộ dáng vẻ ba bước đi trước và các anh chị đội bay đi theo sau.

Có nhưng thứ vốn đẹp vì nó là thứ trời cho và có vẻ như trời cho anh thêm một thứ nữa. Jungkook của anh mặc bộ vest chỉnh tề, cà vạt màu nhã nhặn, tóc bạn bé đã được vuốt gọn về phía sau, chiếc bảng tên lấp lánh trên ngực trái. Bạn ấy cười tươi, giọng nói nhẹ nhàng, mọi thứ đều từ từ chảy vào tim anh một cách trân trọng nhất.

Phong thái làm việc chính là đừng bắt nạt tôi kể cả bạn là khách. Thì ra người ta bảo em ấy đối nhân xử thế tốt không phải không có lý do. Taehyung chăm chú quan sát và lắng nghe từng lời em nói với nhân vật tình huống. Nụ cười của kẻ chiến thắng chính là danh từ duy nhất có thể miêu tả được.

Jungkook trên sân khấu đã ổn định tinh thần từ lâu. Mọi thứ chỉ là từ lý thuyết đã học, những bài viết chia sẻ trên diễn đàn, những câu chuyện thầy cô kể và cả tất cả những điều em quan sát được từ mọi giác quan. Chỉ cần chút tự tin, nhảy số nhanh một chút, Jungkook hoàn toàn có thể kiểm soát tốt tình huống. Chưa kể động lực to lớn phía ghế khán giả còn đang bắn thẳng vào tim em.

Phần thi tiếp theo là kiến thức và cụ thể là chút nghiệp vụ liên quan đến doanh thu khách sạn. Đã được giảng viên chuyên ngành chỉ dạy từ hồi năm hai nên không có gì khó khăn cả. Từ việc tính công suất phòng, báo cáo doanh thu trong một thời kì nhất định hay việc chia lẻ doanh thu của các bộ phận trong mỗi chương trình khuyến mãi cụ thể.

Taehyung phía trên nghe câu hỏi, rồi lại cẩn thận nghe từng từ từng con số mà em giải thích. Tay bất giác sờ vào cái ví đang ở trong túi áo. Không chỉ anh mà hình như anh Kyung cũng vậy. Rõ ràng em học khách sạn mà sao kế toán em cũng giỏi dữ vậy.

Kết quả thi kiến thức, Jungkook đứng nhất nhưng cũng không thể vội vui mừng vì phần nghiệp vụ mới quyết định ai là quán quân. Trong lúc nghe công bố thứ hạng điểm, em đứng trên sân khấu đưa mắt về phía anh. Taehyung của em luôn toả sáng như vậy, giữa đám đông chật người và banner rực rỡ anh vẫn thật nổi bật và theo cách chỉ hướng về em.

Trời đã về trưa, ba anh em rảo bước ra bãi gửi xe đi về. Anh Kyung tiếp tục quay về đài ghi hình, chỉ còn em và anh đứng trước chiếc xe trắng mà không ai chịu mở cửa trước.

Jungkook dáng không đứng đắn chắn trước cửa xe, một chân duỗi thẳng, một chân hơi co đầu gối. Đối diện với Taehyung đang nghiêm mình trước mặt em. Đặt hai tay lên phần cửa kính xe chưa được mở ra, anh khoá bạn nhỏ của mình trong vòng tay rồi thơm một chiếc lướt qua vành tai em.

Mở khoá thành công quả dâu chín của mình, anh trầm giọng nói với bạn bé nghịch ngợm của mình:

-Hoặc là để anh mở cửa xe, hoặc là anh sẽ mở môi em.

Jungkook mặc đã đỏ lại càng thêm đỏ, em cúi mặt ngại ngùng chính thức bất động. Anh phía này nhìn một màn mà nhếch mép trong lòng nhưng cười ngọt ngào ở môi chóc một cái lên đỉnh đầu bạn bé.

Hai tay đang ở hai bên người em, anh thu nhỏ khoảng cách rồi ôm em một cái thật ấm áp. Một tay giữ em áp sát vào người mình, một tay thuận thế mở cửa xe. Đến khi ngồi trong xe, anh đã thấy bạn nhỏ thắt dây an toàn đầy đủ, tay anh chạm vô lăng nhưng nhất định không nổ máy.

Jungkook chờ đợi nhưng không có âm thanh nào, miệng em thầm mỉm cười, tay cùng lúc đó tháo dây an toàn của mình. Cả người em với sang, một lần nữa áp sát người anh, thuần thục cài dây cho anh, trước khi ổn định chỗ ngồi cho mình cũng không quên thơm anh một chiếc thật kêu.

Cứ ngọt ngào từ lúc chưa vào xe đến tận lúc xe bắt đầu dời đi. Jungkook bắt đầu kể chuyện cho anh nghe, chuyện em đi học, chuyện về kiến thức vì sao em biết, giọng em mỗi lúc một cao. Taehyung ngoài mặt thì tập trung lái xe nhưng trong lòng sớm đã mát gan mát dạ. Thông minh xán lạn như vậy không là người yêu anh thì định đi đâu.

Xe dừng lại trước cổng nhà anh, quan sát thấy bạn bé vẫn vui vẻ tưng tửng, không nhịn được mà buông lời trêu em một xíu:

-Về ra mắt nhà người yêu mà em không lo lắng à!

Jungkook bĩu môi, mặt đúng kiểu "khỏi cần trêu tôi" mà dẩu mỏ đáp lại anh:

-Bao nhiêu lo lắng đều ở ngày ấy rồi, giờ anh còn hỏi, đồ countryside.

Anh phá lên cười trước cái điệu trả lời của bạn bé, vẫn là anh trêu, vẫn chỉ là anh mà lúc thì đanh đá nói lại anh, lúc lại hoá trái dâu của riêng anh. Hai bóng lưng một lớn một nhỏ bước vào nhà nơi có bữa cơm gia đình mà anh thích nhất và giờ còn có em, người thích anh nhất.

---

Hai ngày sau, tại viện không quân Quốc gia, khoảng sân với những dụng cụ rèn luyện sức khỏe hàng không của mỗi người lính. Taehyung trong bộ trang phục đơn giản đang khởi động để bắt đầu kiểm tra thể lực trước khi chính thức nhập học vào thứ hai tuần tới.

Không nản lòng để được quay lại ngồi vào buồng lái, phía trước là cả một danh sách dài các hạng mục đang chờ đợi. Thiếu tướng đã đánh tiếng trước hạng mục kiểm tra thính lực sẽ do đích thân thủ trưởng qua đánh giá cùng đội quân y.

Một chút buồn thoáng qua khi nghĩ đến lại được che lấp với nụ cười động viên đầy ấm áp của bạn bé sáng nay, anh thầm nghĩ và đoán chắc chắn có lẽ Jungkook của anh vẫn đang đâu đó ngoài cửa đợi anh.

Muốn nhào vào vòng tay em, muốn được hít hà hơi ấm của em, nhất định nhất định phải thật xứng đáng mà bước đến. Taehyung hừng hực trong lòng y như lần đầu thực hiện kiểm tra thể lực lúc mới vào học viện.

Thời điểm kiểm tra thính lực cũng đã là lúc hoàng hôn, phòng cách âm tách biệt hoàn toàn với những âm thanh xào xạc ngoài kia. Taehyung thoáng căng thẳng nhẹ, từng giọt mồ hôi đã hơi xuất hiện ở chân tóc trước trán.

Tay anh vô thức đưa lên chạm vào tai mình, chút run rẩy trong lòng, liệu lát nữa có khi nào anh sẽ bị động thính giác mà chìm vào khoảng không im lặng không. Thở dài một hơi, anh đưa tay lên ngực trái vỗ nhẹ nhàng, trong đầu đọc thầm tên những người anh thương yêu nhất.

Người cuối cùng, anh cất thành tiếng, khiến cho cả những người ngoài căn phòng quan sát cũng thầm mỉm cười lắc đầu và như hiểu ra gì đó:

-Jungkook à! Jungkook đang ở bên anh!

.

.

.

Taekook | Hôm nay anh có đi bay không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ