Trang 23

482 30 0
                                    

.

.

.

Trong văn phòng giám đốc của đài truyền hình Quốc gia, ba Jeon nghiêm nghị trả lời từng cuộc điện thoại, thư điện tử sau khi đài đưa một dòng tin ngắn gọn cuối bản tin trưa nay.

"Tất cả những thông tin liên quan đến vụ nổ động cơ máy bay tại trường bay R sau ngày xx đều chưa được xác thực, chúng ta hãy chọn lọc nguồn thông tin trước khi có bất kỳ hành động nào. Thời sự tối nay sẽ đưa tin cuối cùng liên quan đến tin này" – Ban thông tin quốc gia.

Jungkook ở văn phòng khoa cùng thầy cô, mọi người đang nhắc đến dòng tin này. Cũng có trao đổi qua lại, những câu hỏi vì sao nhà đài lại làm vậy và ý nghĩa của việc này là gì. Jungkook đăm chiêu suy nghĩ, bình thường người ta dùng tiền bịt miệng truyền thông, em không có năng lực đó để giúp anh. Như này có thể sẽ đau với anh, nhưng một lần thôi và hãy yên tâm vì em đã có em bên anh.

Từng lời giải thích của giảng viên rất đúng ý em và mẹ Jeon. Ngoài dùng tiền thì cách để dư luận thôi tò mò là đánh thẳng vào sự thật. Đài truyền hình quốc gia sẽ không có chuyện đưa thông tin sai. Có thể sẽ có vài lời bình luận nhưng chắc chắn là theo hướng tích cực và sẽ lắng xuống rất nhanh. Bản tin thời sự tối chưa lên sóng mà đã nắm chức được niềm tin của công chúng rồi.

Chị Taeyeon gọi điện cho mẹ ngay khi vừa hóng hớt được tin sốt dẻo. Chị ở ban văn nghệ, tin lên được hơn tiếng rồi chị mới nắm được, bác giám đốc giấu kĩ ghê. Phải gọi cho cô Jeon sau đó mới được. Mà khoan. Giám đốc Jeon Junghyung, Jeon Jungkook, Jeon Kyung. Cô Jung Eunha là mẹ của Jungkook.

Chị Taeyeon ngỡ ngàng vì giờ mới nhận ra, không tin vào mắt mình, phải gọi bô với mẹ ngay. Gia đình này có khác gì thâu tóm truyền thông quốc gia không. Một là giám đốc đài, một là mc thời sự thường trực, một là mc ban truyền thông an ninh gạo cội. Cô biên tập văn nghệ khoa giáo như cô làm gì có cửa ngồi cũng những con người này đây.

"Mẹ Park, nghe con nói nè"

"Dạ mẹ nghe rồi!"

"Mẹ xem bản tin trưa nay chưa ạ. Bên nhà đài yêu cầu chỉ tin nguồn thông tin về vụ nổ của Tae nhà mình ở đài thôi"

"Cánh nhà báo bên đó biết điều đấy"

"Mẹ Park, con gái mẹ là người nhà đài đó nha. Chỉ thị từ bác giám đốc. Ba của bé Jungkook đấy"

"..."

"Biết ngay mẹ cũng shock... haha.. thêm nữa. Cô Jeon thì mẹ biết rồi nhỉ, anh mc thời sự hôm nào mẹ cũng nghe ấy, là anh trai Jungkook đấy ạ. Gia đình này xịn quá đi mẹ nhở"

"Cậu út của mẹ cũng đâu vừa"

"Quan trọng nhất cách bác Jeon giải quyết truyền thông chuyện của Tae kìa. Học viện mở cửa lại, con đoán thế nào cũng báo ra báo vào."

"Ba con cũng đang làm việc với bên Viện không quân rồi. Không biết em nó quyết lúc nào"

"Hôm nọ con cũng thấy thư của bên đó gửi ba. Thôi con vào làm tiếp. Con chào người yêu ba Kim nha"

"Chào cô biên tập của mẹ nhé"

Taeyeon khoanh tay chống cằm suy tư, chị thật sự đã định dùng mối quan hệ để hạn chế tin liên quan đến vụ nổ vậy mà Jungkook đã làm trước rồi. Đúng là không phải tự nhiên Taehyung nó say như vậy. Taeyeon tung tăng đi vào trong, tiếp tục công việc.

---

Xe Taehyung đỗ đối diện cổng trường Đại học quốc gia S, anh nằm trong xe ngả ghế. Dáng vẻ có phần lười biếng nhưng trong đầu là ngàn suy nghĩ ngổn ngang. Ba không nói nhưng anh biết thừa ba đang có tính toán về việc lấy giấy phép bay cho anh ở nơi khác. Có thể là phải đi du học, có thể là vào quân đội. Nhưng dù là phương án nào thì vẫn là xa bạn bé của anh.

Nếu phòng đào tạo duyệt đơn thì chỉ học và tham gia huấn luyện dồn vào cùng lúc thì chỉ 06 tháng là sẽ được cấp bằng lái. Sau đó tiếp tục theo học nơi khác để nhận chứng chỉ bay cấp cao hơn.

Là vì hồ sơ của anh khác với các phi công khác, là vì sẽ luôn đính kèm thêm bệnh án đặc biệt kia.

Taehyung khẽ thở dài, không rõ đã bao lâu cho đến khi có tiếng gõ cửa kính xe. Nghiêng mặt về phía ấy nhìn xem ai, nụ cười hình hộp lại dịu dàng dành cho ai kia. Jungkook nhanh chân vòng qua và ngồi vào ghế phụ lái rất nhanh. Hai tay đặt lên gối, tâm trạng vui vẻ, em quay sang nói với anh và tiện tay tháo luôn dây an toàn của anh.

-Anh, thắt dây an toàn cho em đi!

Taehyung có chút không hiểu vì sao bạn bé đã sẵn sàng rồi mà còn bấm nút tháo dây bên anh. Anh quay hẳn người sang, không cần cố gắng vươn tay vì lúc nay cả người anh đã ở phía trước em, mắt dường như đang đối mắt, Jungkook cười khoái rồi nghiêng đầu nhẹ chụt một cái lên má anh.

Hai tay em thuần thục cầm vào móc cài dây mà anh đang giữ, kéo theo cả tay anh mà chạm vào nút dây một cách chính xác.

Taehyung đã đứng hình mất mấy giây sau tiếng môi má chạm nhau kia. Jungkook đúng là biết cách ... cách gì thì giờ tự nhiên Taehyung không nghĩ ra.... tôi nói bạn nha... là "cách yêu anh".

Sau màn mạnh dạn ngọt ngào với anh, Jungkook hoá bé dâu chín mọng. Em ôm lấy hai bên má, chu chu môi hỏi anh người yêu:

-Anh à! Hình như mặt em đỏ lên rồi!

Taehyung không trả lời, một tay cầm vô lăng lái, một tay vươn tay xoa tóc em.

-Nhưng mà Tae chờ em ở cổng trường à?

-Anh qua học viện chút rồi mới chờ em. Không lâu đâu em đừng lo cho anh!

-...

Thấy bạn bé không trả lời, nhìn đồng hồ mới gần 6h, ngón tay gõ từng tiếng trên vô lăng. Quan sát biểu cảm em, Taehyung bật cười, thả một cánh tay xuống cầm lấy bàn tay em rồi đưa lên miệng thơm em một chiếc. Jungkook ngước lên nhìn anh, giọng hơi hờn dỗi nhẹ:

-Anh đừng nịnh người ta nữa. Người ta không vui một chút xíu rồiiiii

Dứt câu Jungkook phồng má hơi chìa môi dưới ra, mái tóc xoăn sóng nhẹ rẽ ngôi, che đi đôi mắt nhưng lại làm chiếc má càng thêm yêu. Taehyung lúc này mới cười thành tiếng, muốn đưa tay chạm vào môi em nhưng tay ai kia lại đang nắm chặt lấy anh hơn rồi.

Hết màn dỗi nhẹ anh người yêu là màn ngơ ngác của bạn bé khi xe đã xuống hầm của trung tâm thương mại. Taehyung tiêu soái mở cửa xe, áo khoác dạ dài đen tuyền càng làm anh thêm phần thu hút. Em thì vẫn chưa hiểu cho đến khi trước mặt em là các thương hiệu đồ cao cấp nối tiếp nhau.

Taehyung không nhìn em mà nói:

-Anh cũng muốn thật đẹp để hẹn hò ngày đầu với em. Nếu đã giống nhau như vậy. Mình mua đồ đôi đi em bé.

Jungkook thích trí, không những đúng ý em mà còn hơn cả sự mong đợi, bạn trai em có dịch vụ yêu đương tuyệt vời quá.

Chiều ý bạn bé, Taehyung gật đầu tất cả những món em thích. Đừng nghĩ Jungkook sẽ thấy Taehyung đang mặc kệ em, chỉ là trước đó anh đã nói:

"Hồi đó anh có nói rồi, hôm nay anh thêm một câu nữa. Chỉ. Cần. Là. Em"

Sau đó á, anh đã được Jungkook thưởng một cái chụt vào má thật kêu.

.

.

.

Taekook | Hôm nay anh có đi bay không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ