Monday
Saan ka? – Cam
Gumgwa ng proj sa Lit wid clazmts – Crosoft
Ok – Cam
"Cros!" napalingon ako sa tumawag saken.
"Oy, Rea. Bakit?"
"Nakuha ko na score natin sa project natin sa Lit. Guess what? 1.5, ayos ba?"
"Naks! Galing talaga natin."
"Anyway, saan ka na after this?"
"Ahm, uuwi na siguro."
"Okay, una na lang ako. Bye."
I waved back ang said my goodbye. I look at my phone again. Hindi na ulit nag-text si Cam. I sighed. Ibinalik ko na lang ang cell phone sa bulsa.
Tuesday
"Oh shuks!" mabilis na nagtago ako sa gilid. Sana talaga hindi ako nakita ni Cam. Sinilip ko siya ulit. Napalinga-linga siya sa buong paligid. I grimaced. Hanggang kailan ba ganito ang drama naming dalawa? Bakit ba kasi ako umiiwas? Kasi para sanayin siya na wala ka? Ah okay. "Aish."
"Oy Crosoft,"
"Tang na juice naman Essera!" nagulat na naman ako. "Nakakagulat ka naman."
"Anyaree sayo?" sumilip siya sa kanan ko. "Nandoon lang si Cam ah. Ayaw mo puntahan?"
"Huh? Si Cam? A-Ano... nagkausap na kami kanina. Actually, pabalik na ako sa classroom ko. S-Sige, bye."
"Eh?"
"Anyway, nice shade of lipstick. Bagay sayo."
"T-Thanks, inutang ko lang 'to sa Avon."
"Wow! Sige bye."
Nagmadali na akong umalis. Phew! Bakit ba kasi naisip ko pang layuan si Cam. Aish! Ewan ko sayo Crosoft. Nababaliw ka na!
Wednesday
Sorry Cam, been busy for 3 days :( -Crosoft
Ok – Cam
Napaayos ako ng higa sa kama. Mukhang masama na ang loob ni Cam saken.
Galit kba? – Crosoft
No –Cam
Glit ka eh, sori na. Treat kta bukas sa canteen –Crosoft
Busy ako... lunch date... with Minus. Sori –Cam
Who's Minus? Napaisip ako bigla. Oh shuks! Ang isang kakilala pala 'yon ni Jeymes. Speaking of that, kumusta na kaya ang mga dates ni Cam? Tatanongin ko ba? O hindi? Baka mainis lang saken kasi tsismosa lang ang peg. Pero... okay naman siguro... magkaibigan naman kami.
How's your dates so far?
No. Panget! Baka isipin pa ni Cam na ang dates lang niya ang iniisip ko. Erase.
How's your life? – Crosoft
If u want to ask bwt mg dates... der fine. I enjyed most of it. Want 2 know more?- Cam
BINABASA MO ANG
MY CROSOFT - PUBLISHED UNDER PSICOM
ChickLitAVAILABLE NOW AT SHOPEE/LAZADA. JUST GO TO PSICOM ACCOUNT, ADD TO CART, AND CHECKOUT N'YO NA DALI. IF YOU'RE LUCKY, IN SOME OF THE BOOKSTORES. 💙 Cambria Velasco hopelessly fell in love with her gay best friend Crosoft D'Cruze. One drunken night, th...