And without any second thoughts I kiss... the side of her lips.
There was a long pause. Neither of us didn't move even just a bit. It was like the world stop for a moment and neither of us care... or so I thought.
"Bakla ka!" itinulak ako ni Cam. Pinihit paharap sa ref saka inipit sa likuran ko ang dalawang kamay. Langya! Ang lakas ng babaeng 'to! My precious face! "Manyak ka talaga eh!"
"Baliw ka!" sigaw ko kahit na nahihirap sa posisyon ko. Ang sakit pa ng cheeks ko na nakadikit ng sobra sa malamig na katawan ng litseng ref. "Dapat pa nga magpasalamat ka saken dahil minanyakan kita. Hoy! Di lahat ng bakla marunong mang-harass ng babae – Ouch! Syet! Tang na juice!" namilipit ako sa sobrang sakit nang pagkakahawak niya sa dalawang kamay ko sa likod. "Peste ka talaga eh! Bitiwan mo na nga ako."
"Woah! I can't believe this." Napabuga ng hangin si Cam. "Crosooooft!" tili niya sabay sambunot sa buhok ko. Oh no! Not my hair. "Kakainis kaaa!"
Mabilis na hinuli ko ang mga kamay niya. Sumusobra na 'to eh. "Hoy! Ang OA mo. Rape-in kita diyan eh. Busit ka!" Hinawakan ko si Cam sa magkabilang balikat niya saka pinagpilit ang position namin.
"Crosoft!" tili na naman niya. Ay ang ingay talaga!
Deadma. Itinaas ko ang dalawang kamay niya para 'di ako mahirapan pero ang bubwit nagawa akong balyahin. I grimaced when she pushed me. Buti na lang talaga mabilis ako kaya nahuli ko siya kaagad. This time tawa lang ako ng tawa nang ma-corner ko siya sa sink counter.
"Gotcha!"
"Ouch," napangiwi si Cam. Masakit siguro ang pagkakatama ng likod niya sa sink counter. I just smirk while she was throwing dead glares at me. "Bitiwan mo kooo!"
"A.Yaw.Ko," nakangising umiling ako. Kasabay nun ang pagtaas-baba ng mga kilay ko. Mukhang na gets na niya ang susunod na gagawin ko kaya nanlaki ang mga mata niya.
"Oh shuks! Crosoooft!"As if on cue pinihit ko ang gripo sabay hawak ng ulo ni Cam. "Crosoft peste ka talaga eh!" itinapat ko ang ulo niya pagkatapos kong pihitin patalikod saken para ang likurang bahagi lang ng ulo niya ang mabasa.
"Oh, ano? Sino sa tingin ang mas malakas sa atin?!"
"Baliw ka!" inis na sigaw niya. "Baka nakakalimutan mong kagagaling ko lang sa sakit."
Natigilan ako. "Syet!" mabilis na pinatay ko ang tubig. I was about to help her out nang bigla nalang na nagkapalit kami ng posisyon. Ang walangya! "Hoy Velasco kakaligo ko lang!" Napahawak ako sa counter nang idiin niya ako sa sink. Pack juice!
"Oh, ano? Sino sa tingin mo ang mas matalino sa atin?!"
"C-Cambria Velasco! Patay ka talaga saken kapag binasa mo ako!"
"Okay! 'Di na,"
"Really?" this time may naaninag na akong ilaw sa precious hair ko. Lilingonin ko sana siya nang mag-salita ulit si Cam.
"Ops! Huwag kang gagalaw."
"Bakit?"
"Basta! Diyan ka lang. Huwag kang lilingon hanggat hindi ko sinasabi. Kapag ginawa mo 'yan bubble gum ang ilalagay ko sa buhok mong gago ka!"
"Oo na! Oo na! Ang daming arte eh."
I did what she instructed. Hindi ako gumalaw. Naramdaman ko ang pag-alis niya sa likod ko. Pinakiramdaman ko naman ang mga naririnig kong kilos at yabag na nililikha ni Cam. Parang binuksan niya ang ref at may kinuha doon. Hindi ko nga lang alam kung ano 'yon. Then I felt her walked near the table. May kung anong ginawa siya doon. A moment after narinig ko naman ang paglipat ng ilang ice cubes sa kung saan.
BINABASA MO ANG
MY CROSOFT - PUBLISHED UNDER PSICOM
ChickLitAVAILABLE NOW AT SHOPEE/LAZADA. JUST GO TO PSICOM ACCOUNT, ADD TO CART, AND CHECKOUT N'YO NA DALI. IF YOU'RE LUCKY, IN SOME OF THE BOOKSTORES. 💙 Cambria Velasco hopelessly fell in love with her gay best friend Crosoft D'Cruze. One drunken night, th...