SP: Crosoft's Confession (Part 13)

27.1K 707 39
                                    

PRESENT


"Pack juice!" I cursed when Cam threw a pillow on my face. Ano na naman bang problema ng 'sang 'to? "Ano na namang ginawa ko?" Kakaligo ko nga lang. Ano 'yon? Mortal sin ang maglugod?

"Sino 'to ah!" nagmartsa siya palapit saken at ipinakita ang isang bagong print na picture. "Bakit ang sweet-sweet n'yo ng lalaking 'to?!"

"Wow! Talagang nag-effort kang i-print 'yan." Natawa lang ako.

"Huwag mo kong tawanan Crosoft! Seryoso ako!"

"Ito naman masyadong HB –" akmang yayakapin ko siya pero itinulak lang ako. De wow! Nagse-selos ang asawa ko. Bakit kinikilig ako? "Ito naman, relaks ka nga lang diyan. 'Yang noo mo pwede ng sampayan ng mamahalin kong damit."

"Tigilan mo ko Crosoft dahil masusuntok talaga kita. Babangasan ko 'yang mukha mo para 'di kana makapag-landi."

"Pwede ba, makinig ka nga saken –"

"At ito pa... 'yong convo n'yo –"

"Pati 'yan in-effortan mong i-print?!"

Pero hindi ako pinakinggan ni Cam. "Bae, miss na kita." Basa niya na may galit. Napakamot na lang ako sa ulo. "Can I stay with you for awhile? Kung 'di sagabal? Wala na akong pera. Pinutol lahat ni Mama ang atm ko. HUHUBELLS?" Inangat ni Cam ang mukha saken. "Langya ka Crosoft! May balak ka pang ibahay ang lalaking 'to?!"

"Wait, ituloy mo... 'di ko pa 'yan nababasa." Which is true by the way. "Anong kasunod?"

"Ewan ko sayo!" Cam slapped the papers on my chest before walking out. Kumunot lang ang noo ko. Anyare sa isang 'yon? Natawa lang ako. Binasa ko na lang ulit ang print out convo.

Hanzel: Bae! Bakit 'di ka nagri-reply?! Ok lang ba sa asawa mo?

Seen

Hanzel: Di mo ba ako nami-miss? HAHA. Pahiramin mo nalang ako ng pera. Babayaran rin kita kapag nagkapera ako. *don't know when* haha... papunta na ako Manila. Sunduin mo ko I'm broke. Love you! Mwaah! Chup! Chup! HAHAHA XD

Hanzel: Hanzel sent you a photo

Langya! Kahit kailan talaga. 'Yon pa talagang picture nila noon sa states ang sin-send niya. 'Yon pang malaki ang ngiti ko habang nakahalik siya sa pisngi ko. Natawa lang ako. Peste ang sakit sa tiyan. Kaya pala nagse-selos ang bebe ko eh. May caption pa kasing kasama. Forever CroZel <3

Naghanap ako ng ballpen sa working table ni Cam at sinulatan ng reply ang bond paper.

Crosoft: Ok bae!

Teka, paano niya naman mababasa 'tong reply ko? Kumunot ang noo ko.

"Ay tanga!" 'di ko mapigilan ang matawa sa sarili. "Dapat doon ako sa fb mag-reply. Pack juice! Nabobo ako."


...


"Hoy! Sigurado ka bang ok lang kay Cam na dito muna ako? Baka sipain ako nun ah."

"Ano ka ba, ok lang 'yon." Natatawang tinapik-tapik ko sa balikat si Hanzel. "Rational human being lang 'yon pero 'di 'yon Kanggaroo."

Hanzel chuckled. "Teka, alam na ba ni Cam kung sino ako sa buhay mo?"

"Hmm... 'di pa. Nalimutan ko eh."

Hanzel made a face. "Ouch! Ilang taon lang na 'di tayo nagkita kinalimutan mo na ang nakaraan natin."

MY CROSOFT - PUBLISHED UNDER PSICOMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon