03

428 42 12
                                    

Bầu trời bên ngoài đã hửng sáng, phía sau các tòa nhà cao tầng lấp ló những tia nắng dịu nhẹ. Dưới đường đã trở nên náo nhiệt, âm thanh của xe cộ, của những cửa hàng, của những chiếc xe hàng rong,...Phía trên trời cũng rộn rã tiếng chim hót, các tán cây bị gió thổi đung đưa phát ra tiếng xào xạc thật vui tai.

Winny thức dậy muộn hơn mọi ngày, hôm nay không phải đi học, cậu muốn ngủ thêm một chút.

Kéo tấm rèm cửa sang một bên, tầm mắt cậu phút chốc bị làm mờ bởi ánh sáng ban mai. Căn phòng có phần lạnh lẽo được ánh nắng sưởi ấm, nhìn vô cùng ấm áp.

Winny mở điện thoại lên check Line, thông báo lại 99+. Winny ấn vào nhóm chat, hàng loạt tin nhắn bật lên làm máy cậu bị đứng tạm thời. Trong group hầu như mọi người đang than thở về việc ngày nghỉ vẫn phải ở nhà làm bài tập. Fourth thì phản ứng quá dữ dội, cậu chàng thiếu điều muốn giãy nảy lên vì đống bài cô giao. Winny vừa lướt tin nhắn vừa mỉm cười vui vẻ, nguồn năng lượng dồi dào và vô tri của nhóm bạn khiến buổi sáng của cậu bớt chán nản hơn.

Bước xuống lầu, nhìn căn nhà đang chìm trong sự im lặng đến âm u, Winny chỉ biết thở dài một hơi. Ba và bà ta chắc có việc đi từ sớm. Đã rất lâu rồi cậu không còn cảm nhận được sự hạnh phúc của gia đình. Có lẽ từ 5 năm trước, sự ấm áp của thứ gọi là "nhà" đã biến mất hoàn toàn, vĩnh viễn không bao giờ lặp lại với cậu.

Chiên một quả trứng ốp cho bữa sáng, Winny xử lý vội vàng món ăn rồi ra ngoài, trong nhà ngột ngạt quá! Rảo bước trên con đường dài, hai bên tai là tiếng chim hót cùng tiếng gió thổi. Cậu nhắm mắt lại, cảm nhận từng làn gió chạm vào da thịt, luồn qua những sợi tóc mềm mại rồi lại lướt qua chóp mũi cậu. Winny hít một hơi thật sâu, trong không khí thoang thoảng mùi hương thanh mát của bạc hà. Cũng phải, hai bên đường trồng rất nhiều bạc hà, từ nhỏ Winny đã ngửi đến nghiện mùi này. Winny rất thích mùi bạc hà.

___________________________

Dừng chân tại một hiệu sách, cậu thích thú ngắm nhìn những quyển sách thú vị bày trên kệ. Trông hay thật đó, nhưng cậu lười đọc nên không mua đâu.

Bước vào trung tâm thương mại, nơi đây hôm nay đông nghẹt người. Cậu khó khăn chen qua đám người, ôi má ơi, cậu e là mình sắp chết ngạt rồi. Trong lúc Winny đang vô cùng bối rối không biết nên làm thế nào mới thoát khỏi dòng người thì đột nhiên, từ trong biển người thò ra một cánh tay kéo vai cậu sang một hướng. Cậu nhất thời mất thăng bằng, cơ thể vô lực mặc cho bàn tay ấy kéo đi, đến lúc gương mặt trắng hồng của cậu va phải một thứ gì đó rắn chắc thì cậu mới bừng tỉnh.

Mùi bạc hà.

Là mùi bạc hà, vô cùng dễ chịu. Winny tham lam hít lấy mùi hương ngay đầu mũi mà quên mất việc mình đang dựa vào đâu...

Cậu cũng không biết làm cách nào mà cậu có thể thoát khỏi đám người kia mà lên được tầng 2. Trong đầu Winny bây giờ chỉ có một suy nghĩ duy nhất.

"Ôi mùi bạc hà thơm quá đi thuii"

-"Hới Winny, em không sao chứ?"

Ủa gì vậy? Cái giọng nói ngọt ngọt này....Đừng nói là...

SatangWinny | Bài Hát Dành Cho Em Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ