chapter 29

9 1 0
                                    

Kyro's POV

Nandito kami ngayon ni Celestine sa Star bucks na malapit lang sa Company ko. and yes dito ko sya dinala after ko syang hatakin palabas ng Office ko.

Ayoko mag stay sa Company ko lalo na pag alam kong nanduon parin ang babaeng iyon. hindi ko nga alam kung anong ginagawa nya duon.

Basta nalang akong tinawagan ni mr. Lim kanina na paparating daw ngayon ang babaeng iyon. at sa inis ko ay nilayasan ko ang mga board members kahit na hindi pa tapos ang meeting.

Napatingin ako kay Celestine ng mapansin kong palinga linga sya sa paligid. bakas sa muka nya na nahihiya sya na may kasamang pananabik.

Ngayon lang ata sya nakapasok sa Star bucks. tumaas ang kilay ko ng sinuri nya ang cake na nasa harap nya. Tinititigan pa nya iyon na para bang kinukuwestiyon nya ang buong katauhan ng cake na nasa harap nya ngayon. Napailing ako at napangiti ng palihim.

Cute.

"Ah sir?" Napabaling ang tingin ko kay Celestine ng magsalita ito.

"hmm?"  i softly said to her.

"Bakit mo po ako dinala rito?" takang tanong nya sakin.

Umayos ako ng upo at tinignan sya ng may maliit na ngiti.

"I'm sorry about kanina alam kong naguguluhan ka kung bakit tayo nandito but i'll explain it" i said. nakita ko naman ang pag ngiti nya at ang marahan nyang tango.

"Ayos lang po sir Griffin basta ano hehehe wag mo ng ulitin" nahihiya nyang sabi sakin. tumango tango ako sa sinabi nya

Yeah. hindi ko na talaga uulitin at baka sakanya magalit ang babaeng iyon pag inulit ko pa. lalo na kanina na narinig nya ang pag tawag ko ng Love kay Celestine.

I don't know kung bakit ko ginawa ang bagay na iyon. basta ko nalang hinalikan sa noo si Celestine at hinatak palabas ng office ko.

But may part sakin na nagustuhan ko ang pag hawak sa kamay nya. Her palm is so Soft ang sarap hawakan. ang liit rin ng kamay nya and i find it cute.

Wait? did i just said cute? really?

"Sir?" napabalik ako sa huwisyo ng marinig ko ang pag tawag sakin ni Celestine. bakas pa sa muka nya ang Pag aalala at pag tataka.

Damn.

I rolled my Sleeves hanggang sa siko ko at inayos kong muli ang upo ko. tumikhim ako ng bahagya at sumeryoso.

Stop thinking about her hands you jerk.

"Ah i'm sorry may sumagi lang sa isip ko you know a random stuff" marahan kong sabi sakanya. napa Ah nalang sya at ngumiti.

"Nga pala sir pwedeng mag tanong?" tanong nito sakin. tumango ako sakanya at hinintay ang itatanong nya.

"Sir sino po yung babaeng nasa Office mo kanina? Ahm girlfriend mo po?" tanong nya sakin.

Ngumiwi ako sa tanong nya sakin. really? Girlfriend? Tsk yuc.

"No she's not my girlfriend" i said to her

Taka naman nya akong tinignan na para bang hindi sya naniniwala sa sinabi ko. tsk hindi ako papatol sa babaeng nag papakama sa mga lalaking hayok sa s*x.

"Eh sir kung hindi nyo sya Girlfriend edi asawa?" sunod naman nyang tanong sakin. napahawak ako sa noo ko at hinilot ito.

"She's not my wife either"

"kung hindi edi ano mo sya?" tumingin ako sakanya at huminga ng malalim.

"She's nothing" i shortly said to her. yes she's nothing. She's just simple girl who is obsessed with me and nothing else.

Tumango tango naman sya at muling tinitigan ang cake na nasa harap nya. kita ko pa ang pag lunok nya na para bang kanina pa nya gustong kainin ito.

I just smile secretly she's stopping her self to eat. damn kung gusto nyang kainin yung cake dapat kainin nya binili ko yan para sakanya hindi para titigan nya lang.

I took the coffee mug on the table and drank from it. ngumiwi ako ng malasahan ko ang kape. fvck sobrang tamis!

Did they put a lot of sugar in my coffee?

Damn this Coffee magkaka Diabetes pa ata ako dahil sa kapeng ito.

_________________•.•___________________

Celestine Leigh POV

Shit! kanina pa ako takam na takam sa Cake na nasa harap ko. gustong gusto ko ng lantakan ang Marshmallow cake na ito!

kumalma ka wag mong ipapakitang patay gutom ka!

Dapat kalma lang Celestine jusko ka! ikalma mo muna ang pagiging patay gutom mo nasa harap ka ng boss mo!

May lemon Square cheese cake naman sa tindahan.

Napatingin ako kay sir Griffin ng tumayo sya at pumunta sa counter hawak pa nya ang kape nya. Bakas pa sa muka nya ang pagka irita.

Bakit may mali ba sa kape nya?

Napatingin ako sa cake na nasa harap ko at napalunok. Damn hindi ko na talaga kaya.

tumingin ako sa Marshmallow cake na nasa harap ko. Shet para akong tinatawag nito. Para nyang sinasabi sakin na "Kainin moko masarap ako" with matching maharot na tono.

Muli akong tumingin kay sir Griffin na nakikipag usap na sa Counter nakita ko pa ang pag yuko ng dalawang babae sakanya sa counter na para bang nanghihingi ito ng tawad.

tignan ko muli ang cake at hindi na nakapag pigil pa. kinuha ko ang kutsara na nasa gilid lang ng platito ko at sinimulan ko ng kainin ito.

Unang subo palang ay napapikit na ako sa sarap. eto ba yung sinasabi nilang heaven? bakit sobrang sarap mo?!

itinaas ko ang isang paa ko sa inuupuan ko at pinag patuloy ang pagkain. Ramdam ko pa ang pag tingin sakin ng ibang mga customer pero wala akong pake.

Ngayon lang ata sila naka kita ng taong kumakain na nakataas ang paa. hindi ko na iyon pinansin pa at pinag patuloy ang pagkain.

Shet sarap!

Nang maisubo ko ang huling cake na nasa platito ko ay may nag lapag ng isa pang plato sa harap ko. napatingin ako sa cake na bagong lapag lang.

Shit! Strawberry cake.

Kuminang ang mata ko dahil sa nakita. tumingin naman agad ako sa taong nag lapag ng cake sa harap ko.

Bumungad sakin si sir Griffin na naka ngiting naka tingin sakin. pansin ko rin ang isang plastic na hawak nya. nag lalaman iyon ng isang buong cheesecake.

Inilapag nya ang plastic sa lamesa at kinuha ang tissue na naka lapag sa lamesa. kumuha sya ng ilang piraso bago lumapit sa kina uupuan ko.

Yumuko sya ng bahagya sakin at itinukod ang isang kamay nya sa lamesa. Itinaas nya ang kamay nyang may hawak na tissue at itinapat sa gilid ng labi ko. napahinto ako dahil sa ginawa nya.

Ramdam ko ang marahan nyang pag punas sa gilid ng labi ko. titig na titig lang ako sakanya.

Ramdam ko rin ang pag bilis ng tibok ng puso ko na para bang may hinahabol ito. dama ko rin ang kiliti na nag mumula sa tiyan ko.

Hindi ko alam kung anong nangyayari sakin ngayon pero ramdam ko rin ang  pamumula ng pisnge ko.

Pagkatapos nyang punasan ang gilid ng labi ko ay umayos na sya ng tayo. nilukot nya ang tissue na hawak nya at inilagay iyon sa loob ng bulsa nya.

"Ang kalat mong kumain" Ngisi nyang sabi sakin.

Hindi ako naka imik kahit na bumalik na sya sa pagkaka upo nya. nakatingin lang ako sakanya habang pinoproseso ko sa utak ko ang nangyari.

A-Ano yon? bakit a-anong? Shit!

Napahawak ako sa dibdib ko at huminga ng malalim. tangina kumalma ka! kumlma ka heart please lang.

Kumalma ka!







Defending Love Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon