JENNIE POV-
Where here now at the airport waiting for my cousin to
Arrive at hindi naman nag tagal ay dumating nadin sya kaya agad kaming lumapit sakanya at kinuha nya naman agad ang mga gamit namin.."Sorry jen medyo late ako, may pinadaanan kasi muna sakin si dad sa law firm kaya hindi agad ako nakapunta dito, and btw welcome back to the Philippines hehe" paliwanag nya pa at niyakap ako after nya akung iwelcome.
"It's fine, and hindi mo. Man lang ba I we welcome ang kaibigan ko? " sabi ko pa at nilingon si Rosie na ngayon ay nakayuko na hahah, kanina ko pa kasi sya inaasar about sa pinsan ko.
"Ohh sorry, hi Rosie welcome back to the Philippines too hehe, so let's go para hindi na tayo ma tropic " sabi nya at pumunta ng sasakyan at pinagbuksan kami ng pinto.
Agad naman kaming pumasok ni Rosie sa loob ng sasakyan at nilagay muna ng pinsan ko ang mga gamit namin sa likod ng sasakyan nya bago pumunta sa driver seat."Nakzzz ginawa nyo pa talaga akung driver ahh" biro nya pa samin at inistart na ang makina.
"Eh mukha ka naman talagang driver dahil sa suot mo" asar ko dahil nakapulo sya na color blue na parang sa driver talaga hahaha.
"Ewan ko sayo eh alam mo naman pumunta ako ng law firm diba kaya kailangan prensintable ang itsura ko" depensa nya pa at nag patuloy lang sa pag mamaneho.
"Sa dating bahay nyo ba kayo didiretso o sa bahay? Kasi excited ng makita ka ni mom" tanung nito sakin.
"Yes and Rosie will stay to mine kaya dun nalang muna kami, dadalaw nalng ako sainyo kapag may oras na ako" sagot ko nalang at nilagyan ang ulo ko sa balikat ni Rosie na tahimik lang at alam kung nahihiya ito dahil kaharap nya lang naman ang nag iisang crush nya.
Hindi naman nag tagal at huminto na ang sasakyan nito at agad na bumaba ang pinsan ko para pag buksan kami ng pinto at kinuha nya naman agad yung mga gamit namin sa likod ng kotse nya.
"So ingat kayo dito ok, tawagan muna lang ako if you need anything. I'll go a head na dahil dadaan pa ako sa bahay ng kaibigan ko," sabi namn nya after makuha ng mga gamit ko at niyakap ako, niyakap nya din si Rosie na tahimik lang kanina pa.
"Yeah ingat din, see you when I see you bye cous" sabi kuna nalang at tumango naman ito bago pumunta ulit sa sasakyan nya at umalis na.
Btw his name is JISOO KIM my cousin 24 years old and his like my brother not a cousin to me and sya lang naman ang ultimate crush ng bestfriend ko na hanggang ngayun ay tahimik parin..
"Hey bat ang tahimik mo kanina pa?" I nudge her and make her flinch.
"My god jennie " hampas nya pa sakin pero mahina lang.
"Bakit ba kasi ang tahimik mo kanina pa? " tanung ko pa.
"Aahh alam kuna dahil nakasama mo yung ultimate crush mo? At niyakap kapa? Haha" asar ko pa sakanya at sinamaan lang ako nito ng tingin."Iwan ko sayo, halika na nga para makapag pahinga na tayo dahil pagod na ang katawan ko" medyo inis na sabi nya pa sakin at nauna ng lumakad dala ang maleta nya pero agad ding napatigil ng mapagtanto na bahay ko pala ang papasukan nya at nasa akin ang susi para mabuksan ito at iiling iling naman akung sumunod sakanya bibit ang maleta ko at agad kung binuksan ang pinto ng bahay namin at agad namang pumasok si Rosie.
"Saan ang room ko dito? " tanung nya kaya tinuro ko naman ang isang pinto dito gamit nag bibig ko at agad syang pumunta dun.
. Hindi naman kalakihan ang bahay namin dito sa pinas sakto lang ito para sa isang pamilya, gumanda lang ang buhay namin ng mapag pasyahan ni dad na pumunta kaming new Zealand, and I can say, na miss ko ang buhay dito pero hindi ang taong nang iwan samin.