LISA POV-
"Can you please relax kuya, lalabas lang kami nila irene at walang mangyayaring masama sa fiance mo"paninigurado pa sakin ng kapatid ko, aalis kasi sila nila jennie, you know girls thing, and it's been a week and now we already seperate para daw sa nalalapit n kasal namin and it's choking me na hindi ko sya nakikita sa 4 na araw na mag kalayo kami, parang hindi kompleto ang araw ko, but we need to do this.
"Just make sure na makakauwe sya ng safe" sabi ko pa bago ito hinalikan sa noo.
"No problem kuya, yayain muna lang din sila kuya suelgi para hindi ka ma boring but don't you dare to follow us dahil bawal pa kayong magkita" sabi nya pa sakin kaya napailing nalang ako, actually I'm always trying to find a way na makita sya but they're stopping me kaya naiinis na din ako minsan.
"No I'm ok here, just update me kung asan na kayo and please tell me kung may umaaligid na lalaki sakanya. " paalala ko pa at tumango naman ito.
"Sige sige kuya bye na dahil baka hinihintay na nila ako" sabi nya pa at hinalikan ako sa pisnge bago lumabas, at sumakay sa sasakyan, yung ng sasakyan kuna ang pinagamit ko sakanya dahil wala pang syang saskayan but she already have a license.
Napabuntong hininga nalang ako bago bumalik sa loob ng bahay namin at dahil hindi narin muna ako pinayagan ni lolo na pumasok sa company dahil sa nalalapit na ang kasal namin but im always update sa mga nangyayari sa company and I already know who is the culprit, but I need to make a good plan para hindi masayang ang pag papaimbistiga ko sa taong yun, hindi ko pa muna ito sinabe kay lolo dahil kailangan ko munang mabuo ang ibidensya na nakuha ko.
Nakatanggap naman ako ng text galing kay kuya bam, they already here para sa kasal ko and I need to talk to him too para sa napag usapan namin nung huling pag kikita namin, nangako kasi ako na tutulungan ko din sya tungkol sa nangyari sa lolo nya..
After kung mabasa ang text nya ay agad akung nag ayus ng sarili ko para kitain so kuya bam at isinantabi ko muna ang pag iisip kay jennie dahil sure akung mag iinjoy yun kasama ang mga kaibigan nya, but i text here na aalis din ano at kikitain ko si kuya bam para alam nya kung asan ako....
JENNIE POV-
"Where are we going next? " tanung ni irene ng makalabas kami galing mall, we buy some stuff for my wedding and I'm excited but kinda a nervous na hindi ko alam ang dahilan.
"Let's go to the arcade and play some stuff" masayang sabi pa ni rosie kaya napailing nalang ako dahil sakanya, and ang dami nya ding sinabe kanina about kay Lisa, kinuwento nya pa samin kung anu ang mga sinabe sakanya ni Lisa at napailing nalang ako dahil alam kung worry lang ito dahil sa lalabas kaming mga girls.
And speaking of Lisa, he text me kanina na aalis daw sya at kikitain si kuya bam, kaya pumayag naman ako dahil alam kung may pag uusapan din sila but I don't know what is it.
"Ok let's go there" sabi naman ni irene but before that ay dinala na muna namin ang mga shopping bags namin sa sasakyan.
Sumabay na ako kanina kay irene papunta dito dahil wala naman akung sasakyan but i have a license pero dahil lagi naman akung sinusundo ni Lisa ay hindi na ako nag pasya na kumuha ng sasakyan and pinapahiram naman ako ni Lisa ng sasakyan nya kapag kailangan ko talaga na ako ang mag dadrive, pero since were seperate for awhile ay pinapasundo nya ako sa driver ng lolo nya dahil ayaw nyang pinapacab ako baka daw ay mapanu pa ako. Ohhh diba ang galing.....
Lumakad naman agad kami papuntang resto dito sa mall para kumain dahil kanina pa nag ayaa si rosie dahil sa gutom nadaw sya, haysss lagi namang gutom yan ehhhhh.......
"Btw are you planning to do a bridal shower?" Biglang tanung ni irene dahil andito na kami ngayun sa resto at may mga pagkain na din kami dito.
"Ohh will I didn't think about that, hindi naman na ata mahalaga yan ehh" sabi kuna lang.