JENNIE POV-
"Heyy guys" bati ni suelgi ng makarating na sila dito sa cafeteria dahil kanina pa kami nag hihintay dito, agad naman lumapit sakin si Lisa at hinalikan ako sa pisnge, pero bakit parang hindi maipinta ang mukha nito....
"Heyy ayus kalang love? " tanung ko sakanya ng makaupo na ito at hinawakan ako sa bewang.
"Yeah I'm fine" simpleng sagot nya naman but hindi ako naniniwala na ok lang sya, tinignan ko naman si suelgi asking him kung anung nangyari but he shock his head at tumingin sa pinto ng cafeteria kaya tumingin din ako dun at sakto namang pasok nina Nancy at mga kaibigan nya, na nakatingin lang sa direksyon namin na parang nang aasar.
"Anung nangyari? " napatingin naman ako ulit kay suelgi ng tanungin sya ni irene, at naramdaman ko namang lalong humigpit ang hawak ni Lisa sa bewang ko.
"Eh kung anu ano kasing sinasabe ni Nancy tungkol kay jennie eh, buti na nga lang at napigilan ni Lisa ang sarili nya na magalit. " paliwanag ni suelgi kaya nilingon ko si Lisa na nakatingin lng din kay suelgi, hinawakan ko naman ang kamay nya na nasa ilalim ng mesa....
"What? Eh anu naman ang pinag sasabi ng babaing yun sa kaibigan namin? " medyo inis na tanung ni irene.
"She said na hindi daw bagay sina jennie at Lisa and jennie is a slut daw etc, " sabi pa ni suelgi kaya nagulat ako sa sinabe nya at nilingon si Lisa.
"What?? That bitch, how could she na sabihan ng ganyan ang kaibigan namin? Eh sya nga yung mukhang slut ehh" inis na sabi naman ni Rosie at tinignan ng masama kung asan nakapwesto sila Nancy.
"Wag nyo nalang pansinin ang mga iyan guys wala lang silang magawa sa mga sarili nila" sabi ko nalang kahit ako ay nasasaktan dihil sa mga sinasabi nila but I know na hindi naman iyon totoo..
Si Lisa naman hindi umiimik dito but I know he's stopping himself na wag magalit, kumain nalang kami dito ng inorder namin dahil inorderan na namin sila kanina habang wala pa sila, naging tahimik lang ang pagkain namin dito but i think there is someone who's looking at me at ng tinignan ko ito ay si Nancy pala at nakatingin sakin ng masama but i didn't mind dahil alam kung wala din naman syang mapapala.....
After namin kumain ay nag pasya na kaming bumalik sa room namin, pero nag paalam muna kaming tatlo kila Lisa na mag ccr lang kami...
"Nakita nyo ba kung paano ka tignan kanina ni Nancy? " tanung ni irene habang nag huhugas na kami ng kamay dito, tiningnan ko naman ito sa salamin.
"Yeah, if look can kill malamang patay na ako" tanging sagot ko nalang at inayos ang sarili ko.
"She's the real slut you know" mataray na sabi pa ni Rosie.
"Haha hayaan nalang natin" sabi ko nalang at inaya na silang lumabas, pero agad kaming napatigil ng pumasok din dito ang group nila Nancy at tinignan kami ng mataray.
"Anung kailangan nyo? " matapang na tanung ni irene, at tinarayan din si Nancy.
"Ang kailangan ko? Ang layuan ng kaibigan mo si Lisa " sabi nito samin at tumingin sakin ng masama.
"At bakit ko naman lalayuan ang fiance ko? " tanung ko din sakanya at tinarayan din sya, nakita ko namang nagulat ito.
"What? Fiance? Its a fake right? You two are not engaged " she said at halata kuna ang pagkairita sa boses nya.
"Who said na fake lang iyon? Look" sabi ko pa at PROUD na ipinakita ang ring finger ko.
"No you liar" she said at lumapit sakin bago hinablot ang kamay ko kung asan nakalagay ang singsing ko at sinusubukan itong tanggalin pero hindi sya hinayaan...