JENNIE POV-
"Where's Lisa?" I ask irene and Rosie dahil hindi nila kasama si Lisa, I thought andito na din sya dahil hindi na nya ako pinuntahan sa room kanina, pinauna kuna sina irene dito dahil inantay ko kanina si Lisa but he didn't come! At kaninang umaga pa ako naiinis sakanya dahil hindi nya ako pinapansin or binabati man lang,
Today is my birthday but I think they forgot it dahil kahit ni isa sakanila ay hindi ako binabati, even mom and dad ay hindi rin, akala ko pa ay babatiin ako ni Lisa kanina nung sinundo nya ako but hindi, hindi man lang nya naalala na birthday ko ata ngayun..
"Ohh nag text sakin si suelgi na may pupuntahan daw sila" sagot naman ni irene, at nag cellphone ulit, kahit sila ay hindi rin ako binabati, nakalimutan ba nila oh nantitrip lang sila na hindi ako batiin? Hayssss,, relax jennie baka mamaya batiin ka din nila....
Hindi nalang ako nag salita at nag order nalang nang kakainin ko dito, natapos naman agad kami kaya agad na kaming bumalik sa room, at hindi na nawala sa isip ko si Lisa, hayssss nananadya ba sya na hindi ako batiin....
Matapos naman ang buong klase at hindi na mawala sa isip ko si Lisa, haysss mas lalo lang nadadagdagan ang inis ko sakanya, bakit ba kasi hindi nya man lang ako tawagan o text? Humanda talaga sakin ang mukong nayun...
"Heyy guys lets go shopping" napatingin naman ako kay irene ng mag aya ito,, andito na kasi kami ngayon sa parking lot at wala man lang dito ang kotse ni Lisa! Asan ba nag punta nag mukong nayun? Talaga bang nakalimutan nya na special day ko ito ngayun.
"Let's go" at sa subrang inis ay pumayag nalang ako sa gusto nila dahil sa inis na nararamdaman ko.
Padabog pa akung pumasok sa loob ng sasakyan at Napailing nalang sakin si irene dahil sa inaasta ko.Naging tahimik naman ang buong beyahe dahil sa inis na nararamdaman ko ay hindi nalang ako nag sasalita, sa backseat na kase ako sumakay dahil sa naiinis ako, pati sakanila ay naiinis din ako dahil sa hindi man lang nila maalala ang birthday ko, gusto kuna lang umiyak pero pinipigilan ko....
"Heyy anung ginagawa natin dito? Akala ko ba mag shoshopping tayo?" I ask them dahil andito kami ngaun sa parlor? Anung naisipan ng dalawang ito at naisipan na mag paganda?.
"Mag papaganda malamang"sagot pa ni Rosie.
"Hayss it's already night at naisipan nyo pang magpaganda? " I sarcastically said to them.
"Hahah at sinong nag sabi na kami ang mag papaganda?" Irene said at ngumisi sakin, kaya tinignan ko ito ng nag tataka, wait don't tell me......
"Yahhh" ganun nalang ang gulat ko ng kaladkarin nila akung dalawa papasok sa loob ng parlor, tiningnan pa kami ng mga stuff dito, at ng nag tataka.
"Ohh hi, gusto sama namin na ayusan nyo ang kaibigan namin, pagandahin nyo sya, yung matutula sa ganda nya ang boyfriend nya" nakangiti pang sabi ni irene, at may lumapit naman samin tatlong stuff, mag poprotesta pa sana ako but they already drag me
At pinaupo ako sa upoan dito at pinaharap sa salamin."Relax ma'am at kami na pong bahala sainyo" sabi pa ng baklang parlolista dito.
Tinignan ko naman muna sila irene na nakangiti lang habang nakatingin sakin, inirapan ko nalang ang mga ito at hindi na nag protesta dahil nakakahiya naman, umupo naman ang mga ito habang nakatingin sakin..."Oh my goddd, your so gorgeous ma'am sigurado po akung maiinlove lalo sainyo ang boyfriend nyo." Nasayang sabi naman ng baklang nag ayus sakin.
Tinignan ko naman muna ang sarili ko sa salamin at maging ako ay napatulala din, is this really me??? Tanung ko pa sa sarili ko.