CHAPTER 20- ENCOUNTER THE PAST

688 12 0
                                    


JENNIE POV-


Lumipas ang mga araw and it's been a month since the class start, and it's been a month mula ng maging magkaibigan kami ni Lisa, and I can say  na naging close na kami sa isa't isa everytime na mag kasama kami, I always hold his hand without his knowledge hahaha, lagi ko syang napapasunod sa gusto ko kahit sabihin nyang ayaw nya but wala parin syang nagagawa kundi ang pumayag nalang din dahil hindi ko sya tinitigilan hanggang hindi ko sya napipilit.

"Come on lis samahan muna akung mamasyal"pakiusap ko saknaya, andito kami ngayun sa bahay nya since walang pasok dahil sabado ngayun, at pinipilit ko syang samahan akung mamasyal dahil may gusto akung bilhin.

"Jen,  aalis din ako mamaya, sa iba kana lang mag pasama" sabi nya pa at pumuntang kusina kaya sinundan ko ito.

"Naman ehh, sino naman ang yayayain ko? May ginagawa naman si Rosie si irene naman nag babantay sa cafe nila. " pag pout ko pa.

"Di dun ka mag pa sama sa partner mo sa project" sabi nya pa kaya napakunot ang noo ko.

"Bat naman ako mag papasama kay Theo? Baka busy din yun" sabi kuna lang at  umupo dito.

Pero hindi na sya nag salita,
"Teka nga bakit naman nasama si Theo sa usapan natin? Eh nag papasama lang naman ako sa yung mamasyal, " tanung ko naman sakanya pero hindi ito sumagot at nakatalikod lang sakin.

"Humarap ka nga sakin?" Tumayo naman ako at nilapitan sya at pinipilit na iharap sakin pero hindi nya ginagawa.

"Lisa naman ehhh, fine kung ayaw mo di wag, alis na ku"medyo na sabi ko nalang dahil hindi ko na naman na iintindihan ang mood ng mukong nayun, napaka cold na naman.

Tyaka bakit nya sinabi na si Theo nalang ang ayain kung mamasyal ehh sya nga ang gusto kung kasama.
Nakapartner ko si Theo sa isang project and masasabi kung mabait sya mahiyain nga lang.

And he confess din na crush nya ako but his to shy to tell me at nagkaroon lang daw sya ng lakas ng loob nung naging mag partner kami sa project.

And we become friends after he confess and lagi na din syang sumasabay sa launch time namin but meron ding time na hindi sya nakiki sabay dahil busy din syang tao.
And about how I felt to him? Well I can say na gwapo din sya pero wala akung na raramdaman na spark kapag nakikita ko sya and I only see him as a friend or a brother and I say it to him and he absolutely understand me, and then we become close and treat each other like a brother and sister and I'm  happy dahil parang may kapatid nadin ako.

Andito na ako ngayon sa mall, usual mag isa dahil hindi ako sinamahan ni gunggong, hayssss. Nag hahanap nman ng  dress dito but I can't fine anything that will caught my attention, at habang nag hahanap ako dito ay bigla nalang may bumunggo sakin.

"Ohh shittt sorry miss hindi ko sinasadya" sabi pa. Ng lalaking bumunggo sakin at tinulungan akung tumayo dahil natumba ako ng mabangga ako. Nito.

"Ok lang sorry din" sabi ko naman at  inayos ang suot ko bago umangat ng tingin at ganun nalang ang pag lalaki ng mata ko ng makita kung sino ang bumangga sakin.

"Jennie/kai? " halos sabay pang sambit namin at ganun nalang ang pag taas ng galit ko sa taong ito.

"Excuse me" sabi kuna lang at aalis na sana pero hinawakan ako nito sa braso.

"Heyy Jen, can we talk please" pakiusap pa nito habang hawak parin nag braso ko, agad ko binawe ang braso ko na hawak nya.

"Were nothing to talk kai" madiing sabi ko naman, but when I look into his eyes, I can see sadness and regret but I shook my head dahil hindi na ako. Naniniwala sakanya.

YOU CHANGE ME(JENLISA STORY)Where stories live. Discover now