CHAPTER 7- STORY

760 8 0
                                    

ROSIE POV-

KATAHIMIKAN  muna ang namayani saaming dalawa ni jennie dahil inaalala ko parin ang nakita kung picture sa kwarto ng dad ko I don't know what to think about it, ayaw kung mag isip ng hindi maganda pero yun ang sinasabe ng isip ko,

"Akala ko yung baby picture kulang and tinitignan nya kaya hindi kuna pinansin and  nung may tumawag kay dad ay binitawan nya yung picture at nilagay sa  may night stand nila at pumunta sya ng balcony para sagutin ang tawag, and out of curiosity ay pumasok ako sa kwarto nya without him knowing at tinignan ko yung picture na tinitignan nya, and it's was a picture of a boy who's around his 5 years old, at ang cute cute nya, at may nakasulat dun na PRANPRIYA  sa may likod ng picture, and it's took around wait kukunin kulang yung picture dahil nadala ko yun dahil sa pag mamadali kung lumabas. " putol ko at hindi kuna hinintay pang sumagot si jennie at tumakbo papunta sa kwarto ko dito at kinuha ang picture na nadala ko.

"Here ohh it's around 2002" sabi ko pa at nilapag ang picture sa misa at tinignan nya naman.

"His cute" comment pa ni jennie sa picture.

"Yeah he is, at hindi kuna din natanong si Dad kung sino sya but I know anak nya yan dahil basi sa itsura nya habang tinitignan ang picture na yan" malungkot na paliwanag ko pa.

"Ayaw mo nun may kapatid kana" sabi nya pa pero umiling ako.

"I don't know jennie, yes I want a sibling but not like this, and hindi ako maniniwala hangga't hindi umaamin si dad na may iba syang anak, I don't want to judge him dahil lang sa picture nayan but  malakas ang kutob mo na anak nya yan" makabuluhang sabi ko pa at binigay na nya ang picture sakin.

"Hayss alam mo mabuti bukas nalang natin ito pag usapan dahil mag uumaga na ohh antok na din ako at sana ay makatulog na tayo" pag basag nya pa sa drama namin dito.

"Haysss yeah, and  stop thinking about him muna at patulugin mo din yung tao jennie" biro ko pa sakanya at inirapan lang ako nito.

"Ewan ko sayo, eh sya lang naman yung pasok ng pasok sa isip ko eh"irap na sabi nya pa sakin at nilagay na sa sink yung pinag inuman nya at nauna ng lumakad papunta sa kwarto nya.

Tinignan ko naman muna ang picture na hawak ko at hinimas ito.

"Kung asan kaman ngayun sana ay ayus ka " pagkausap ko pa sa picture tumayo na din para nilagay sa sink ang basong pinag inoman ko ng gatas.
Agad naman akung pumasok sa kwarto ko at natulog na din dahil late na nga.......

JENNIE POV-

I woke up when I hear my phone ringing kaya kinapa ko ito sa night stand at sinagot ng hindi tinitignan kung sino ang tumatawag.

"Jen I'm here outside and open the door please dahil tanghali na"sagot ng nasa kabilang linya kaya agad akung napabangon at tinignan ang oras at ganun nalang ang gulat ko.

Ohhh shitttt it's 11: 36 na and it's already laugh time ohh,

Dali dali naman akung bumangon at hindi na nagawang sagutin ang tanung ni Irene at dali dali lumabas at pumunta sa pinto para buksan ito.

"Thank God at bumukas din, what happened to you parang puyat puyat kapa ahh" bungad na sabi nito ng mabuksan ko ang pinto at pumasok na sa loob may bitbit naman itong plastic.

"Parang hindi ka naman puyat eh nuh" asar na tanung nya pa at pumunta sa kitchen at nangalkal ng mga gamit dito.

"I already brought our laugh and buti nalang at bumili na ako dahil tulog padin kayo haysss"sigaw nya pa mula sa kusina kaya sumunod na ako dun at dumeretso sa ref para kumuha ng tubig.

YOU CHANGE ME(JENLISA STORY)Where stories live. Discover now