JENNIE POV-
I DON'T know how to feel, after I drop my call to Lisa ay hindi ko maintindihan ang sarili ko, he me ask anything kung anu ang pwede nyang gawin para mapatawad ko sya, siguro na feel nya na hindi ako ok sa usapan namin kanina sa bahay nya, haysss..
Maybe hindi nya nga talaga kaya ang sundin ako dahil wala naman syang paki sakin. Remember ako lang naman ang nag pumilit na maging friends kami but i don't know.
Hindi kuna alam kung anu ang mararamdaman ko idagdag mo pa yung siraulong kai nayun, haysss,
Bumangon namn ako sa kama at pumunta sa banyo para mag hilamos hindi ko alam na ganun pala kahaba ang tulog ko...
Nagtaka naman ako dahil wala si pa Rosie, bakit hindi sya umuwi at hindi man lang nag sasabi sakin? Agad akung bumalik sa kwarto para kunin ang phone ko at nakita ko naman na may text ito sakin at sinabe na hindi sya makakauwe dahil may importante daw syang gagawin, nag reply nalang ako ng ok, kahit alam kung late na.
Nag hahanap naman ako ng makakin dito kusina at may nakita naman akong cup noodles kaya yun nalng ang kakainin ko, bumalik naman agad ako sa kwarto ko at dun kuna lang ito kakainin, at hindi ko naman mapigilan ang isipin si Lisa, haysss stop jennie ok, hindi ka importante kay Lisa, he can ignore you anytime he want kaya wag kanang umasa na magiging importante ka sakanya.
Naguguluhan din kasi ako sa lalaking yun eh, kapag kaming dalawa lang ang magkasama ang bait at ang sweet nya pero kapag marami ng mga tao apaka cold, minsan ako na ang unang nag aapproach sakanya para mapansin nya lang ako.
Aaminin ko i already have a feelings to him but I think he feel different like how I felt for him.
Nagulat naman ako ng biglang may sumigaw sa labas ng gate namin at kilala ko ang boses nayun pero hindi ako lumabas....
"Please Jen, sorry na" sigaw nya pa ulit pero pinigilan ko ang sarili kung lumabas ng kwarto dahil hindi ko naman alam kung panu ko sya haharapin, nasasaktan lang ako dahil hindi ko maintindihan ang mga inaakto nya minsan.
"Oo na Jen pumapayag na ako ohh wag kalang magalit sakin please" para namang tumalon ang puso ko sa tuwa ng marinig ang sinabe nya pero hindi parin ako nag padala, let's see Manoban.
"Jen naman ehh, hindi ako aalis dito hanggat hindi mo ako nilalabas jan" talaga lang ahh, hindi ka aalis hanggat hindi ako lumalabas? Then don't leave' sabi ko nalang sa sarili ko at inayus na ang pinagkainan ko bago lumabas ng kwarto pero hindi kuna binuksan ang ilaw sa sala dahil sure akung malalaman nyang bumaba ako, at tinignan ko naman muna ito sa labas at nakita kung nakaupo na ito sa labas ng bahay habang nakatingin sa langit.....
Umakyat naman agad ako at humiga na, bahala na sya sa buhay nya kung hindi sya uuwe, ayaw ko muna syang kausapin.....
Pinikit ko naman ang mga mata ko, para matulog na, I hope he wait until tomorrow hehe.
Nagising naman ako ng bigla namang kumidlat, at ganun nlang ang kabang naramdaman ko dahil umuulan na pala at ang lakas pa, shitttt
Tinignan ko naman ang oras at 1:32 am na ohh godd at ganun nalang ang paglaki ng mata ko ng maalala si Lisa o fuck but what if umuwi na sya?..
Hayssss agad akung bumangon at kumuha muna ng jacket dahil ang lamig.
Tinignan ko naman ang labas kung andun pa ba si Lisa but I didn't see him, maybe he went home, but wait andito padin yung motor nya? Ohh fuckkk
Dali dali akung kumuha ng payong at lumabas ng bahay at hinanap ko naman si Lisa at ganun nalang ang paglaki ng mata ko ng makita itong nakasiksik sa isang gilid dito para hindi maulanan pero basa parin sya at nanginginig na sa subrang lamig...